The Creator: Meijiaholic สตรีมเมอร์สาว 1 ในไอดอลวง EXP!

The Creator: Meijiaholic สตรีมเมอร์สาว 1 ในไอดอลวง EXP!

The Creator มาแล้วครับ เกสต์ของเราคราวนี้มาพร้อมความสดใสโดนใจหนุ่มๆ แน่นอนถึงขนาดต้องเปลี่ยนพิธีกรมาเป็นนายโอ๊ตอมรเลยทีเดียวกับสาวใสน้อง เมจิ จาก Meijiaholic นั่นเองครับ

Meijiaholic

Q: แนะนำตัวกันก่อนเลยครับ
A: สวัสดีค่ะ เมจิ จากเพจ Meijiaholic นะค้า ตอนนี้เป็นฟูลไทม์สตรีมเมอร์ แต่ก็จะมีงานอื่นด้วยอย่างถ่ายแบบ แล้วก็ทำวงไอดอลด้วยนะคะ

Q: สตรีมฟูลไทม์นี่คือทำเวลาไหนยังไงบ้างครับ
A: เมื่อก่อนจะไม่เกิน 4 ชั่วโมงต่อวัน แต่หลังๆ พอจะจริงจังมากขึ้น ก็พยายามจะสตรีมเป็น 6-8 ชั่วโมงต่อวันค่ะ แต่จะไม่มีเวลาที่แน่นอน แล้วแต่อารมณ์เลยค่ะ ถึงอย่างนั้นก็เริ่มรู้สึกว่าอยากจะมีเวลาประจำเพราะตอนนี้คนดูก็จะงงๆ หน่อย ก็ที่เวลามันไม่แน่ไม่นอน มันก็มาจากเรื่องงานนอกด้วยต่ะ แต่เราก็จะแจ้งคนดูอยู่ตลอด เพราะก็จะมีกลุ่มลับด้วยก็แจ้งผ่านทางนั้นค่ะว่าวันนี้จะทำอะไรบ้างหรือสตรีมเวลาไหนอะไรยังไง

Meijiaholic

Q: ก่อนจะมาสตรีมทำอะไรมาก่อน
A: ช่วงมหาวิทยาลัยทำหลายอย่างมากเลยค่ะ อย่างถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ คือเราเป็นคนชอบทำงานน่ะค่ะ เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย เป็นตั้งแต่ปี 1 เลย เราก็จ่ายค่าเทอมเองด้วย คือตอนนั้นก็ทำแบรนด์ครีมค่ะกำลังบูมเลย ขายดีมาก พอมาปี 2 ก็จะมาเริ่มจัดการการดีเจ Talk Talk เพราะว่าเป็นคนที่พูดมาก พูดคนเดียวได้ หรือนั่งอยู่เฉยๆ ก็หาเรื่องมาเล่าได้

Q: ทำงานตั้งแต่เข้าเรียนมหาวิทยาลัยเลย รู้สึกเสียดายชีวิตวัยรุ่นบ้างไหม
A: ก็ไม่นะคะ เราก็อยู่กับเพื่อนปกติเลย แค่ตอนแยกย้ายกลับหอ เราก็แค่มีการแพคของหรือตอบไลน์เพิ่มอีกนิดหนึ่ง ไม่ได้เหนื่อยหรือสูญเสียอะไรขนาดนั้น เพราะเราก็ทำเท่าที่ไหว ไม่ได้หักโหมด้วย ทีนี้พอจบปี 4 ก็ออกจาก Talk Talk ไปทำ Kitty Live ต่อ

Meijiaholic

Q: แล้วพอเรามาเริ่มทำ Facebook เนี่ย มันต่างจากที่เคยทำไหม
A: ความต่างก็คือตอนสตรีมเราต้องเล่นเกมไปด้วย แต่ตอนเป็น DJ คือนอกจากคุยแล้วเราก็ไม่มีอะไรทำเลย ทำเยอะอย่างขึ้นแต่เหมือนจะเหนื่อยน้อยลงมั้ง (ขำ)

Q: ปกติสตรีมเกมอะไรครับ
A: สตรีม RoV ค่ะ คือเคยลองเกมอื่นมาแล้วหลายเกม แต่พอรู้ตัวว่าเล่นแนวยิงๆ ไม่เก่งเลยกลับมา RoV ค่ะ เพราะสามารถเล่นเกมกับน้องๆ คนดูได้ด้วย

Meijiaholic

Q: ในความเป็นผู้หญิงเวลาสตรีมเนี่ยเครียดกับบรรยากาศหรือภาพของฉากหลังที่เป็นห้องเราไหม
A: ไม่เครียดนะคะ ปกติห้องของเมจิก็จะสะอาดอยู่แล้ว ฉากหลังไม่เคยรกค่ะ จริงๆ เคยจะทำกรีนสกรีนแต่ก็ไม่รอดค่ะ แบบนั่งๆ สตรีมอยู่จู่ๆ หนูก็กลายเป็นตัวแดงๆ ปรับสีไม่เป็น ก็เลยรื้อออกซะเลย

Q: ตั้งแต่เริ่มทำมาฟีดแบคเป็นอย่างไรบ้าง
A: เริ่มมาเกือบปีแล้วค่ะ ฟีดแบคก็ดีขึ้นเรื่อยๆ อาจเพราะเราสตรีมนานขึ้น คนดูก็อยู่กับเราได้นานขึ้น บางวันเราไม่ได้สตรีมก็จะมีคอมเมนต์จากน้องๆ มาประมาณว่าคิดถึงจังพอพี่ไม่สตรีมแล้วไม่มีอะไรดู แบบเนี้ยน่ะค่ะ 

Q: จัดการกับเวลาชีวิตในปัจจุบันอย่างไร
A: คือตอนนี้ก็ค่อนข้างทำหลายอย่าง เช่นตอนนี้มีทำวงไอดอลด้วยคือ EXP ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปค่ะ มีสมาชิกทั้งสิ้น 4 คนด้วยกัน เป็นสตรีมเมอร์หมดเลย คือพวกเราถ้าเป็นงานหลักก็ทำกันเป็นปกติค่ะ สตรีม, ถ่ายงาน แต่ถ้าจะต้องมีนัดซ้อมหรือออกงานก็ต้องมีการฟิกวันไว้ล่วงหน้าค่ะ รวมถึงเวลาด้วยว่ากี่โมงถึงกี่โมง เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาในการจัดการตัวเอง เพราะตอนนี้พอทำหลายอย่างขึ้น การทำอะไรตามเวลาจึงเป็นเรื่องซีเรียสมากขึ้น จากแต่ก่อนที่ไม่ค่อยได้วางแผนเท่าไหร่ แล้วก็ยังมีเรื่องรับงานถ่ายแบบด้วยค่ะ คือทำงานเยอะมาก เหมือนบ้านเป็นหนี้อ่ะค่ะ

Meijiaholic

Q: ทำไมถึงเลือกจะทำ 2 อย่างในคราวเดียวทั้งเรียนและทำงาน
A: เป็นคนไม่ค่อยชอบอยู่ว่างๆ ค่ะ มันจะรู้สึกเหมือนหายใจทิ้งไปวันๆ แล้วเรื่องฝังใจคือเมื่อก่อนอยากได้ของสิ่งหนึ่งแต่พ่อแม่ไม่ซื้อให้ เราเลยรู้สึกแบบถ้าเรามีเงินเอง คงสามารถซื้อมันได้ทันทีโดยไม่ต้องขอใคร อีกเรื่องสำคัญคืออยากแบ่งเบาภาระพ่อแม่ค่ะ ค่าใช้จ่ายหลายๆ อย่างเราจะได้จ่ายเองไม่ต้องไปขอท่าน

Q: อยากให้ฝากถึงน้องๆ ทั้งเรื่องเรียน เรื่องทำงาน และก็เรื่องสตรีมครับ
A: อยากให้เรียนก่อนค่ะ เอาเรียนเป็นหลักแล้วถ้าอยากทำงานก็ค่อยทำควบคู่กันไป เมจิคิดว่าการศึกษาสำคัญ ไม่ควรทิ้ง แต่อันนี้มันก็แล้วแต่คน บางคนอาจมีความจำเป็นต้องเร่งทำงานโดยที่ทิ้งการเรียนไปเลย ก็ต้องชั่งนํ้าหนักค่ะ ส่วนเรื่องสตรีมอย่างแรกที่ต้องหาคือเวลาว่างหลังจากการเรียน ยังอยากให้การเรียนเป็นหลักอยู่ดี พอได้เวลาแล้วก็ดูว่าสามารถสตรีมได้กี่ชั่วโมง มีคำตอบให้ตัวเองแล้วก็เริ่มเลยค่ะอย่ารีรอ ไม่งั้นไม่ได้เริ่มสักทีแน่ๆ

Meijiaholic

Q: สุดท้ายแล้วฝากช่องทางกันหน่อยจ้า
A: ก็ฝากติดตามเพจ meijiaholic ด้วยนะคะ สตรีม RoV ทุกวัน เข้ามาคุยเข้ามาเล่นด้วยกันได้เลยค่ะ

Q: ขอบคุณครับ สวัสดีครับ
A: สวัสดีค่า

Meijiaholic

 


 

ติดตาม The Creator: meijiaholic ได้ที่ – www.facebook.com/meijiaholic

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้