Gundam Breaker Mobile ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเกมโดยทีมพัฒนา

Gundam Breaker Mobile ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับเกมโดยทีมพัฒนา

     Gundam Breaker Mobile เป็นภาคล่าสุดของเกมซีรี่ส์ Gundam Breaker เกมที่ผู้เล่นสามารถสร้างกันพลาในฝันของตัวเองขึ้นมาได้ และภาคนี้ก็จะลงบนมือถือระบบ iOS/Android ในช่วงฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่นปี 2019 

    ซึ่งเชื่อว่าเหล่าสาวกของกันดั้มหลายคนน่าจะมีคำถามในใจว่าภาคนี้จะเป็นยังไงสามารถหาพาร์ทมาประกอบหุ่นของตัวเองได้อย่างไรบ้าง Dengeki online ที่เป็นสื่อด้านเกมของญี่ปุ่นจึงได้ไปสอบถามทีมงานที่พัฒนาเกม และได้ผลออกมาดังนี้

Q: สีของ MS จะมีอิสระในการทำมากแค่ไหน?

  • ในภาคนี้จะต้องเลือกสีจาก preset ที่มีให้เลือกเช่นจะมีตัวเลือก preset สีของ Gundam หรือสี preset ของ Zaku พอเลือกแล้วหุ่นของเราก็จะได้สีตามแบบที่เลือก และยังเลือกได้ว่าส่วนไหนของตัวหุ่นจะใช้สีของหุ่นแบบไหนจึงค่อนข้างมีความอิสระพอสมควร
  • ซึ่งการหา preset นั้นจะต้องเก็บพาร์ทของหุ่นตัวนั้นก่อน สมมุติว่าอยากได้สีของ RX-78-2 ทั้งตัวก็ต้องไปตามหาพาร์ทของ RX-78-2 ให้ครบก่อน หรือจะไปตามหาสีจากในอีเวนท์ก็ได้

Gundam Breaker Mobile 03

Q: แล้วจะตามหาพาร์ทได้จากที่ไหน?

  • วิธีการได้มาของพาร์ทนั้นจะแบ่งได้เป็น 2 แบบใหญ่ๆนั่นคือภารกิจ และ กาชา ซึ่งพาร์ทแต่ละชิ้นก็จะมีความสามารถไม่เท่ากัน แต่พาร์ททั้งหมดสามารถอัพเกรดให้เป็นระดับแรร์สูงสุดได้ทุกชิ้น ทำให้สามารถสร้างกันพลาในฝันของตัวเองได้
  • พาร์ทจะมีดรอปเป็นรางวัลตามด่านด้วย

Gundam Breaker Mobile 04

Q: ถ้าได้พาร์ทมาซ้ำกันจะเอาไปทำอะไรได้บ้าง?

  • พาร์ทที่ได้มาซ้ำสามารถเอาไปเพิ่ม EX Skill หรืออัพเกรดเลเวลของพาร์ทได้ และถ้าได้พาร์ท 4 ดาวที่มีชื่อซ้ำกันก็จะมีระบบ Break Up ที่สามารถเอาพาร์ทไปแลกชิ้นส่วนอื่นของหุ่นตัวนั้นได้

Q: Photo Studio มันคืออะไร?

  • Photo Studio จะเป็นการนำกันพลาที่ผู้เล่นประกอบขึ้นมา มาโพสท่าต่างๆและยังนำนักบินมาประกอบรูปพร้อมใส่ข้อความแล้วเซฟรูปนั้นไปอวดกันบนโซเชี่ยลได้

Gundam Breaker Mobile 05

Gundam Breaker Mobile 06

Q: หุ่น MS ออริจินอลที่ปรากฏอยู่ใน OP จะหาได้จากที่ไหน?

  • เมื่อเกมเปิดให้บริการเมื่อเล่นภารกิจจบจะได้รับพาร์ท Gundam Artemis มาทั้งตัว และยังสามารถหาได้จากกาชาที่ใช้ Friend Point ด้วยแต่จะมีโอกาสออกน้อย

Q: เกมนี้จะแตกต่างจาก Gundam Breaker ภาคอื่นๆอย่างไร?

  • Gundam Breaker Mobile จะเป็นการนำกันพลาที่ผู้เล่นประกอบขึ้นมา มาจัดรวมเป็นหน่วยย่อยสูงสุด 3 ตัว แล้วนำหน่วยนั้นออกไปต่อสู้ เมื่อกำจัดศัตรูได้หมดก็จะผ่านและเพื่อให้เล่นเกมได้สนุกในการต่อสู้หนึ่งครั้งจะใช้เวลาประมาณ 3 นาที

Gundam Breaker Mobile 07

Q: เกมจะมาในแนวแอคชั่นแล้วจะมีการควบคุมอย่างไร?

  • การเคลื่อนไหวนั้นจะใช้วิธี Swipe หน้าจอ ส่วนการยิงก็จะมีปุ่มให้กด และเมื่อเข้าประชิดศัตรูก็จะเปลี่ยนเป็นการโจมตีระยะประชิดโดยอัตโนมัติ และถ้ากด Swipe อย่างรวดเร็ว 2 ครั้งตรงไปยังศัตรูก็จะเป็นการพุ่งเข้าไปหาซึ่งมันจะช่วยให้ใช้ท่าแบบประชิดกำจัดศัตรูได้ง่ายขึ้น

Q: AI Pilot คืออะไร?

  • AI Pilot เป็นระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้เป็นภาคแรก เมื่อนำนักบินไปติดตั้งที่กันพลาก็ได้ผลดังนี้
  1. เพิ่มความสามารถของตัวกันพลา
  2. การเคลื่อนไหวของกันพลาตัวนั้น จะเป็นไปในแนวของนักบินคนนั้นๆ
  3. ในระหว่างภารกิจ จะได้ยินเสียงพูดของตัวละครนักบินคนนั้นๆ
  4. AI Pilot สามารถหาได้จากรางวัลของอีเวนท์หรือในกาชา

Q: EX Skill มันคืออะไร?

  • EX Skill จะเป็นท่าไม้ตายที่ติดตั้งเอาไว้ตามพาร์ทส่วนนั้นๆ โดยตัวกันพลาจะติดตั้ง EX Skill ได้สูงสุด 3 อัน และสามารถกดใช้ได้ในการต่อสู้ ซึ่งมันจะเป็นท่าที่ขยับเหมือนกับในอนิเมะเรื่องนั้นๆหรือใช้ช่วยซ่อมแซมเพื่อนร่วมทีมได้ ซึ่งมันจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเล่นภารกิจของเกมนี้

Gundam Breaker Mobile 08

ภาพอื่นๆ ในเกม Gundam Breaker Mobile

Gundam Breaker Mobile 09

Gundam Breaker Mobile 10

Gundam Breaker Mobile 11

Gundam Breaker Mobile 12

Gundam Breaker Mobile 13

Gundam Breaker Mobile 13

Gundam Breaker Mobile 14

Gundam Breaker Mobile 15

Gundam Breaker Mobile 16
Gundam Breaker Mobile 17
Gundam Breaker Mobile 18

Gundam Breaker Mobile 19

Gundam Breaker Mobile 20

Gundam Breaker Mobile 21

Gundam Breaker Mobile 22

    ซึ่งเชื่อว่าคำตอบเหล่านี้จากทีมพัฒนาน่าจะช่วยคลายคำถามในใจของทุกท่านได้ไม่มากก็น้อย และถ้ามีข่าวคราวอะไรใหม่ๆ เกี่ยวกับ Gundam Breaker Mobile เพิ่มเติมอีกก็จะนำมาให้ทุกท่านได้อ่านกัน

ที่มา : https://wiki.dengekionline.com
Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้