The Creator: Lync Channel จากหนุ่มนักบัญชีสู่วิถีสตรีมเมอร์

The Creator: Lync Channel จากหนุ่มนักบัญชีสู่วิถีสตรีมเมอร์

The Creator มาแล้วครับ วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศจากชาโม่คุงมาเจอกับเซียน “กวนอู” โอ๊ตโตะกันบ้าง แต่แน่นอนว่าเขาพาอีกหนึ่งครีเอเตอร์คุณภาพมานั่งคุยกันด้วย นั่นก็คือคุณลิ้นจี่จากเพจ Lync นั่นเองครับ จะสนุกสนานหรือให้แง่คิดอะไรบ้างก็ไปชมกันเลย

Lync Channel

Q: แนะนำตัวเองสักนิดหนึ่งครับ
A: สวัสดีครับช่อง Lync Channel ผมชื่อลิ้นจี่ไม่ได้ขายบุหรี่ทำมือนะฮะ (ขำ)

Q: เริ่มต้นจากอะไรครับ
A: ก็เริ่มจากการนั่งดู YouTube ก่อน เราพบว่ามันสนุกมากๆ กับการไล่ดูช่องใหญ่ๆ สักพักก็กลับมาคิดถึงตัวเองว่าเวลาเล่นเกมเราก็สนุกนะ ทำไมไม่ลองถ่ายทอดออกมาแบบนี้บ้าง ก่อนหน้านั้นคือทำงานบัญชี แต่เป็นหนุ่มบัญชีที่ค่อนข้างนอกลู่นอกทางหน่อยๆ พอคิดว่าจะลองเลยเริ่มจากไลฟ์ผ่านโทรศัพท์ก่อน ก็มีคนมาดูบ้าง แต่คือแฟนบอกว่าถ้าจะทำก็อยากให้ลุยเต็มที่เลย

Q: ย้อนกลับไปนิดหนึ่งการเรียนบัญชีนี่คือเพราะพ่อแม่ใช่ไหมครับ รู้สึกยังไงกับการถูกบังคับเรียน
A: ก็ใช่ครับที่เป็นความคาดหวังส่วนหนึ่งของพ่อแม่ แต่มันก็ผานการวิเคราะห์ส่วนตัวอีกทีหนึ่ง คือผมมองก่อนว่าถ้าเรียนแล้วมันจะเปิดโอกาสให้ผมได้ทำงานที่มีรายได้พอเลี้ยงตัวเองได้ ผมโอเค ส่วนความสนุกหรือจะชอบรึเปล่า ผมให้เป็นเรื่องรองๆ ทีนี้พอทำเรื่องสตรีมเกมไปสักพัก เพจเราคนเริ่มไลค์เป็นพันมันก็มีโอกาสจากทาง Facebook Creator เข้ามา ก็กลายเป็นผลักดันตรงนี้ให้มีอาชีพได้อีก

Lync Channel

Q: สรุปแล้วคือเริ่มจากอะไรนะครับ สร้างเพจก่อน
A: คือตอนแรกผมไม่ได้ตั้งเพจ ผมลุยในหน้าเฟซตัวเองก่อน พอเช็คทุกอย่างว่าเรียบร้อยแล้วก็เปิดเพจครับ ระยะห่างกันประมาณ 3 เดือน คนเริ่มตามเป็นหลักพันแล้วก็อย่างที่บอกครับคือมีโอกาสจาก Facebook เข้ามานั่นแหละ

Q: พอเราต้องมาเริ่มจริงจังกับตรงนี้มันต่างจากตอนแรกๆ มั๊ย
A: ต่างมากครับ อย่างแรกเลยคือความรับผิดชอบ ต้องบริหารเวลา ต้องบาลานซ์ชีวิตตัวเองให้ได้ เพราะผมก็ทำงานหลักอยู่ แล้วก็ยังมีเรื่องของครอบครัวหรือคนรอบตัวที่ก็ต้องการเวลาจากเราเหมือนกัน ดังนั้นเราต้องกำหนดการกระทำของตัวเองอย่างเคร่งครัด ต้องชัดเจนกับทั้งตัวเองและก็คนดูด้วยครับ เขาจะได้รู้ว่าต้องมาติดตามเราเวลาไหน

Q: เหนื่อยขนาดนี้ อะไรที่ผลักดันเราให้ทำต่อ
A: คนดูครับ คือแต่ก่อนเราไม่ได้ใส่ใจเท่าไหร่เรื่องจำนวนคนเข้ามาชม แต่หลังๆ พอคนเยอะขึ้นเราก็เริ่มหากิจกรรมแปลกๆ ใหม่มาเล่นกับผู้ชมบ้างหรือบางทีก็ชวนให้เขาเล่นเกมกับเราทำให้ไม่น่าเบื่อ ซึ่งเราจะเชิญชวนให้เขามาตามที่หน้าเพจว่าวันนี้จะทำอะไรบ้างแบบนี้ หลายๆ ครั้งก็มีแจกของด้วยครับ

Lync Channel

Q: เริ่มสตรีมจากเกมอะไรก่อน
A: RoV ครับคือเล่นมาตั้งแต่ Season 2 ตอนแรกๆ คือเล่นไม่เป็นเลย แล้วก็โดนด่า พอมากเข้าเลยรู้สึกต้องอัพเกรดตัวเองขนาดใหญ่ เลยเข้าไปหาดูเทคนิคจากโปรเพลเยอร์ครับ YouTube นี่แหละ ดูให้มากที่สุดแล้วมาปรับใช้ ตนเล่นดีขึ้น แรงค์สูงขึ้น ตอนนี้อยู่ที่ Conqueror ครับ

Q: ตอนนี้คือสตรีมกี่โมงครับ
A: ถ้าเป็นตอนนี้ที่ปรับเวลาใหม่คือ 5.00 – 10.00 น. ครับ ส่วนช่วงเย็นจะเป็น 18.00 – 22.00 น. ครับ เพราะว่าช่วงบ่ายจะเอาไว้เคลียร์งานหลักครับ ถามว่าเหนื่อยมั๊ย ก็ขึ้นกับเวลาพักผ่อนด้วยครับ คือผมเป็นคนที่ถ้าเหนื่อยกาย แค่ได้นอนหรือกินนํ้าก็หายแล้ว แต่ถ้าเหนื่อยใจนี่ก็จะหนักหน่อย เวลาเจอเรื่องกระทบจิตใจ ก็ต้องหาทางพักผ่อนยาวๆ เพื่อให้มันคลายไป อย่างช่วงแรกๆ มีคนเข้ามาด่าเต็มเลยคำหยาบเพียบ แต่หลังๆ เปลี่ยนความคิด อยากน้อยที่เข้ามาด่าเขาก็เข้ามาดูเรานะ รบกวนแชร์ให้ด้วยนะครับ แล้วก็ขอบคุณเขาไป (ขำ) มันเหมือนการให้กำลังใจตัวเอง คิดบวกเข้าไว้ แล้วก็มีคนที่เป็นแฟนประจำ ดูเราทุกๆ ครั้ง นี่คือกำลังใจสูงสุดเลยครับ

Q: สุดท้ายแล้วครับ ฝากช่องสักนิดหนึ่ง
A: lync Channel ครับ ฝากติดตามด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

Q: ขอบคุณเช่นกันครับ สวัสดีครับ
A: สวัสดีครับ

Lync Channel

ป.ล. มีเอนด์เครดิตด้วย แต่กดดูในคลิปเอาเด้อ~


ติดตาม The Creator: Lync Channel ได้ที่ – https://www.facebook.com/lynctv/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้