Chess Rush มือใหม่ กับ 5 ข้อควรรู้ เล่นอย่างไรให้ได้มาซึ่งชัยชนะ 

Chess Rush 00

 แม้ว่าเกม Chess Rush เองจะเป็นเกมแนว Auto Battler ที่เหมาะกับผู้เล่นมือใหม่สำหรับเกมแนวนี้ก็ตาม แต่ว่าก็ยังมีหลายๆ เรื่องที่ผู้เล่นมือใหม่ยังต้องรู้ หรือจะเป็นเทคนิคเล็กน้อยที่จะช่วยให้ผู้เล่นใหม่สามารถคว้าชัยชนะอันดับ 1 ของเกมนี้มาได้ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

รู้จักคอมโบ ฮีโร่ และไอเทม 

Chess Rush 01

 เป็นเรื่องที่ผู้เล่นใหม่ทุกคนควรจะเรียนรู้กันเลยก็คือเรื่องของคอมโบของแต่ละเผ่าแต่ละอาชีพ กับความสามารถของแต่ละฮีโร่และไอเทมที่มีดรอปภายในเกมครับ เพื่อที่จะรู้ว่าคอมโบไหนน่าจะเล่นกับคอมโบไหนได้บ้าง ถ้าต้องซื้อเผ่านี้แค่ 4 ตัว ตัวไหนที่จะมีประโยชน์กับทีมที่เราจะปั้นมากกว่า รวมไปถึงเราจะได้รู้วิธีการรับมือจากทีมฝ่ายตรงข้ามอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราไม่รู้เรื่องคอมโบ เราอาจจะจัดทีมแบบมั่วๆ กลายเป็น นักเวท กับนักล่า ทำให้มีแต่ตัวบางโดนตีตายได้ง่ายทั้งทีม เป็นต้น

บริหารเงิน อดออมเพื่อโบนัส

Chess Rush 02

 เป็นเรื่องที่เห็นได้ทั่วไปมากสำหรับมือใหม่กับการใช้เงินรีโรลหาตัวที่อยากได้มาอัพดาวกันรัวๆ ตั้งแต่ต้นเกม แล้วพอเล่นไปซักพักก็จะพบกับการที่เรามีตัวฮีโร่น้อยกว่า มีเงินน้อยกว่าชาวบ้านเขา แล้วก็สู้ไม่ได้ในที่สุด เพราะไม่ได้รู้สิ่งที่เรียกว่า Gold Bonus ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าหากเราสามารถเก็บเงินไว้ได้ทุก 10 เหรียญ เมื่อเริ่มเทิร์นใหม่ตัวเกมก็จะเพิ่มโบนัสเงินให้เรา 1 เหรียญ โดยสะสมได้สูงสุด 5 เหรียญ และถ้ารวมกับเงินที่จะได้ทุกเทิร์นอยู่แล้ว (ไม่นับชนะหรือแพ้ต่อเนื่องต่างๆ ) ก็จะได้เป็น 10 เหรียญต่อเทิร์น ทำให้เรามีเงินใช้มากกว่าคนที่รีโรลหาฮีโร่รัวๆ แต่ก็ใช่ว่าจะอดออมไม่รีโรลจนเงิน 50 เหรียญเลยนะ ต้องดูแล้วแต่ว่าเราเล่นเด็คอะไร หรือเลือดลดเยอะจนใกล้ตายแล้วรึยัง

อัพเลเวลอย่างคุ้มค่า

Chess Rush 03

 อย่างที่รู้กันว่าทุกๆ เทิร์น เราจะได้ EXP เพิ่มขึ้นมา 1 หน่วย (อ้างอิงจากโหมดธรรมดานะ) และเมื่อเราอัพเลเวลแล้ว จะทำให้เราสามารถส่งฮีโร่ลงไปต่อสู้ได้มากขึ้นตามจำนวนเลเวล ดังนั้นเราจะเอาเงินไปรีโรลหาฮีโร่มาอัพอย่างเดียวก็ไม่ใช่เรื่อง เราจะต้องเอาเงินไปเร่งอัพเลเวลกันบ้างเพื่อที่จะได้เปรียบทางด้านจำนวนฮีโร่ในกระดาน มีโอกาสทำให้เราชนะได้มากขึ้น แต่! การอัพเลเวลก็ใช่ว่าจะอัพมั่วๆ ได้เสมอไปนะ มันก็มีหลักการอัพเลเวลพื้นฐานที่ทำให้การอัพเลเวลคุ้มค่าและช่วยในการตัดสินใจได้ด้วยดังต่อไปนี้

–    อัพเลเวลเมื่อขาดพอดีจำนวนที่กดอัพ ก็คือเราจะกดอัพเลเวลเมื่อจำนวนหารลงตัวกับการกดอัพเลเวล ยกตัวอย่างเช่น กด 1 ครั้งได้ 5EXP เราอาจจะกดตอนที่ exp เรา 5/10 เพื่อให้กดทีเดียวแล้วอัพเลเวลได้เลย โดยไม่ให้เป็นการเปลืองเงินมากนัก อย่างถ้าเรากดตอน 4/10 กดไปก็จะเป็น 9/10 ก็ไม่ได้มีผลอะไรเพิ่มเติมเลย แถมถ้าทำให้เงินเราจาก 34 ไปเป็น 29 เหรียญ เราก็จะได้โบนัสน้อยลงไปอีก 1 เหรียญเลยด้วยในเทิร์นนั้น

–    อัพเมื่อมีตัวหมากพร้อมใช้ อีกปัจจัยหนึ่งในการอัพเลเวลก็คือเรื่องของตัวฮีโร่ที่เรามีอยู่บนมือ บางทีเราเห็นว่าอัพเลเวลไปได้ตัวเพิ่มในกระดาน แต่ว่าบนมือเราไม่มีตัวที่ดีพอ หรือคุ้มค่าที่จะลง การเอาเงินไปอัพเลเวลบางทีก็ไม่ใช่คำตอบเสียทีเดียว เราต้องดูควบคู่ไปด้วยว่าบนมือเรามีฮีโร่พร้อมลงหรือไม่ด้วยครับ

ฮีโร่ออกตามเลเวลของเรา

Chess Rush 04

 น่าจะเป็นอีก 1 ข้อสงสัยของหลายคนที่ว่า ทำไมฮีโร่ตัวนี้ไม่ออกมาให้ซื้อซักที หรือเมื่อเราอัพเลเวลสูงขึ้น  ทำไมฮีโร่ราคาเหรียญเดียวถึงไม่ออกมาอีกเลย หรือออกมาน้อยลงมาก หลายคนอาจจะไม่ทันสังเกตว่าหน้าต่างตอนดราฟท์ฮีโร่เนี่ยะ มันจะมีเรท % บอกอยู่ข้างล่างว่า ณ ตอนนี้เรทออกฮีโร่กี่เหรียญมีทั้งหมดเท่าไหร่ โดยยิ่งเมื่อเราอัพเลเวลสูงขึ้น ก็จะเริ่มปลดล็อคฮีโร่ระดับสูงขึ้นให้ออกง่ายขึ้น โดยช่วงแรกจะออก 1-2 เหรียญง่ายมาก แต่ไม่มีโอกาสพบเจอ 4-5 เหรียญ แต่พอไปถึงกลางๆ เกมจะเริ่มเห็นว่าเรทฮีโร่ 1 เหรียญลดลง แต่ 4-5 เหรียญเพิ่มขึ้นแล้ว ดังนั้นเราต้องดูว่าเด็คของเราที่เล่นอยู่เน้นใช้ฮีโร่ระดับไหน อย่างพวกหุ่นยนต์ไซบอร์กเองก็จะใช้ฮีโร่ที่ราคาถูกจำนวนมาก การอัพเลเวลเพื่อไปให้ถึงเลเวล 8 ไวๆ ก่อนอาจจะไม่ต้องรีบมากจนเกินไป เป็นต้นครับ

ส่องบอร์ดคู่ต่อสู้

Chess Rush 05

 อีกสิ่งที่หลายคนลืมทำกันบ่อยครั้งเลยก็คือเรื่องของการส่องบอร์ดคู่ต่อสู้กับ ภายในเกมเนี่ยะเราจะสามารถเห็นบอร์ดคู่ต่อสู้ได้ว่าเล่นคอมโบอะไร ลงตัวไหน วางตัวตรงไหน แล้วมีอะไรเก็บไว้อยู่บ้าง ซึ่งจากข้อมูลเหล่านี้เราสามารถนำมาประมวลผลเพื่อที่จะวางแผนการรับมือได้อย่างมากเลยทีเดียวครับ แต่สำหรับผู้เล่นใหม่เองอาจจะยังไม่ต้องลงรายละเอียดลึกขนาดนั้นมันอาจจะปวดหัวได้ ผมก็เลยจะแนะนำให้ดูอยู่ 2 อย่างไปก่อนดังนี้

–    เขามีเงินเท่าไหร่ ลงได้กี่ตัว อันนี้จะช่วยคำนวณความเป็นไปได้ในการสุ่มตัวหรือการเพิ่มเลเวลและคอมโบต่างๆ ที่เขาจะทำได้ในขณะนั้นครับ เขาอาจจะมีเลเวลนำ แต่เงินไม่มี เราก็สามารถคิดได้ว่าเขาจะมีตัวแค่นี้แหละ ไม่น่าจะต่างจากเดิมมาก เป็นต้น

–    เขาเล่นตัวอะไรบ้าง อันนี้จะช่วยในเรื่องของการวางแผนที่จะเล่นทีมของเราด้วย เพราะด้วยความที่หากตัวไหนโดนหยิบเยอะๆ ก็มีโอกาสที่จะไม่ออกให้เราสูง เราอาจจะเลี่ยงเผ่านั้น แล้วไปเล่นเผ่าที่แก้ทางมาแทนก็ได้ หรือถ้าอยากแย่ง อยากตัดฮีโร่ไม่ให้ออกไปที่คนอื่นก็ทำได้เช่นกัน เป็นข้อหลักที่ควรดูบ่อยๆ เลยครับ

Chess Rush 06

เบื้องต้นก็จะมีเท่านี้ อาจจะมีอะไรเพิ่มเติมเล็กๆ น้อยๆ ได้ระหว่างเล่นแล้วแต่รอบนั้นที่เราเจอ หากเราเล่นบ่อยครั้งขึ้น ประสบการณ์จะคอยสอนเราและเราจะสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีขึ้น ทำให้เล่น Chess Rush ได้ดีมากขึ้นครับ แถมเกมนี้ก็มีระบบช่วยมือใหม่อยู่เยอะพอสมควร ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ยากมากครับผม แล้วเจอกันในบอร์ดจ้า

คุณสามารถดาวน์โหลด Chess Rush ผ่าน Apple App Store และ Google Play Store ได้แล้วในวันนี้ 

•    Google play: https://bit.ly/2JehQfv
•    App Store: https://bit.ly/2JehQfv

และอย่าลืมและเข้าไปเยี่ยมชม Official homepage, Facebook และ Twitter page ของ Chess Rush กันด้วยนะตามลิ้งด้านล่าง 

Homepage: https://www.chessrushgame.com/
Facebook: https://www.facebook.com/ChessRushOfficial
Twitter: https://twitter.com/PlayChessRush

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้