Chess Rush จัด Esport ระดับโลก Global Star Challenge

Chess Rush จัด Esport ระดับโลกในรายการ Global Star Challenge เพื่อเฟ้นหา King of the World 

Chess Rush01

  Chess Rush เกมแนว Auto battler ได้เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ได้ประกาศกิจกรรม Esport ใหม่ล่าสุด ชื่อรายการ Chess Rush Global Star Challenge ซึ่งการแข่งขันนี้จะประกอบไปด้วย YouTuber อันดับต้นๆ 8 คน จาก 8 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, บราซิล, เยอรมนี, รัสเซีย, ไทย, อินโดนีเชีย, ญี่ปุ่น และ เกาหลี ซึ่งทางผู้ให้บริการเกมอย่าง Tencent Games ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเงินรางวัลรวมสำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายนั้นสูงถึง $16,000 นอกจากนี้ผู้ชมหรือผู้ติดตามการเเข่งขันยังสามารถร่วมกิจกรรมต่างๆ ใน Official Fanpageพื่อลุ้นรับรางวัล เป็นมือถือรุ่นล่าสุดจาก Xiaomi OPPO และ Vivo ผ่านการจับฉลากมากมาย

มีการยืนยันมาว่า Tencent ได้ร่วมมือกับ Drodo Studio เพื่อร่วมเผยแพร่ Auto Chess ในประเทศจีน และ Chess Rush เป็นเกมกระดานหมากรุกแนว turn-based 3D auto battler ให้บริการโดย Tencent Games มีฮีโร่มากกว่า 50 ตัวละคร พิเศษด้วยโหมดเร่งความเร็ว (Turbo Mode) ที่จะทำให้เกมจบลงอย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาเร็วที่สุดเพียง 10+ กว่านาทีเท่านั้น โปรเจกต์นี้ เป็น หนึ่งในโปรเจกต์ระหว่างประเทศที่ สำคัญที่สุดจาก Tencent ในปีนี้ 

Chess Rush Battle

   Chess Rush เป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องวางแผนกลยุทธ์เพื่อเอาชนะผู้เล่นอีก 7 คนให้ได้ ในแต่ละรอบของเกมผู้เล่นจะปล่อยฮีโร่ของตัวเองลงบนกระดานหมากรุกให้ตัวละครไปฟาดฟันกัน นอกจากนี้ยังมีโหมดการสร้างห้องเล่นกับเพื่อน (Co-op Mode) และจัดทีมที่ดีที่สุดไปท้าชนกับฝ่ายตรงข้ามได้

Chess Rush Gameplay

ต้องขอบคุณเซิร์ฟเวอร์โกลบอล ที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปต่อสู้กับผู้เล่นอีก 7 คนทั่วโลกได้ จึงทำให้เกิดแนวคิด Chess Rush Global Star Challenge ขึ้นมา ที่จะนำพาความท้าทาย ไปสู่ YouTuber 8 คนจาก 8 ประเทศที่จะได้มาแข่งขันกันจริงๆ 

ทัวร์นาเม้นออนไลน์ของรายการนี้เริ่มต้นในวันที่ 10 ก.ค. 62 (สามารถดูได้จาก Chess Rush Official Facebook Fanpage) YouTuber อันดับต้นๆ 8 คน จาก 8 ประเทศ จะค่อยๆทยอย ประกาศอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขัน Chess Rush Global Star Challenge ครั้งแรก เกมนี้จำเป็นต้องใช้โชคและกลยุทธ์ และก็จะขึ้นอยู่กับโชคเละกลยุทธ์ ของ YouTuber เช่นกัน ก่อนถึงการถ่ายทอดสดในรอบ Final ผู้เล่นแต่ละคนจะต้องสุ่มเลือกฮีโร่เพื่อใช้ในการแข่งขันรอบ Final ด้วย

Tencent Games เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการแข่ง Esport บนมือถือเสมอมา อย่างเกม Arena of Valor ก็จัดเป็นหนึ่งในกีฬา Esport ในงาน Asian Game 2018 ณ กรุงจากาตา ประเทศอินโดนีเชีย ซึ่งถือเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับวงการ Esport ในระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังมีเกม PUBG Mobile ที่มีการแข่งขัน Esport อยู่อย่างแพร่หลายทั่วโลก

จากการเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถ้าพูดถึงในด้าน Esport ของเกม Chess Rush นอกเหนือจากรายการ Chess Rush Global Star Challenge แล้ว ยังมีอีกหนึ่งแคมเปญที่น่าสนใจ เรียกว่า “Challenge me” ที่ผู้เล่นจะสามารถไปท้า YouTuber ระดับต้น ๆ ได้  Tencent หวังว่า Chess Rush จะเติบโตและมีจุดยืนที่มั่นคงได้ในสาขากีฬาอิเล็คทรอนิคส์ระดับมืออาชีพ (professional e-sports) ได้โดยเร็วในอนาคตอันใกล้

ดาวน์โหลด Chess Rush เกม Auto Battler ได้ที่:

  • https://bit.ly/2JehQfv วันนี้เพื่อเผชิญพบกับผู้เล่นทั่วโลก!

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Chess Rush เกม Auto Battler คุณภาพระดับโลก:

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้