Dr. Mario World คุณหมอมาริโอโลดแล่นบนจอมือถือ [รีวิว]

Dr. Mario World คุณหมอมาริโอโลดแล่นบนจอมือถือ [รีวิว]

  Dr. Mario World หรือคุณหมอมาริโอกลับมาแล้ว! หลังจากที่ห่างหายไปนาน ครั้งนี้กลับมาในรูปแบบเกมมือถือภายใต้ชื่อ “Dr. Mario World” วันนี้เราจะมีรีวิวให้ฟัง ว่าการกลับมาของคุณหมอช่างซ่อมท่อคนนี้จะรุ่งหรือจะร่วงยังไงบ้าง ไปกันเล้ย!

Mario Doctor ตัวละคร

Dr. Mario World รีวิว

  รูปแบบของเกม Dr. Mario World จะเป็นลักษณะของ Puzzle Casual เล่นง่าย เล่นได้ทุกเพศทุกวัย โดยเราจะสวมบทเป็นคุณหมอไม่ใช่แค่มาริโอ แต่เป็นตัวละครอื่นๆ ที่เราคุ้นเคยในจักรวาล Mario ด้วย เช่น เจ้าหญิงพีช หรือ บาวเซอร์ ได้อีกด้วย เป้าหมายของเกมคือกำจัดไวรัสในแต่ละด่านให้หมดโดยการเอาเม็ดยาเข้าไปจับตามสีให้ครบสามอัน คล้ายเกมจับเพชรทั่วไป

Dr. Mario World Game play

Dr. Mario World รีวิว

  แต่จะมีความต่างคือเราสามารถใช้มือลากตัวเม็ดยาไปที่เป้าหมายได้เลย ไม่ต้องรอให้มันเลื่อนลงไปเอง ทำให้เกิดความเร็วในการเล่นมากขึ้น ไม่น่าเบื่อเหมือนเกมพัซเซิลทั่วไป แน่นอนว่าตัวละครแต่ละตัวก็จะมีสกิลประจำตัวไม่เหมือนกัน ที่เราต้องเก็บสะสมเพื่อใช้ตามความเหมาะสมของสถานการณ์ (ใช้ไม่ดีบางทีอาจทำให้เคลียด่านยากขึ้นได้ ต้องระวัง) ในแต่ละฉากก็จะมีของพิเศษไว้คอยช่วยเรา เช่นระเบิด เต่า น้ำยาเพิ่มหลอดสกิล ทำให้เราต้องวางแผนเรียงลำดับความสำคัญอยู่เสมอ ว่าจะจับตรงไหน สีไหนก่อน เพราะถ้าใช้ยาที่ใส่ไปไม่หมด อาจจะกลายเป็นอุปสรรคทำให้เราเคลียสีที่เหลือได้ยาก ดังนั้นต้องวางแผนให้ดีก่อนจะลากอะไรไปใส่

Dr. Mario World Versus

Dr. Mario World รีวิว

   ตัวเกมยังมีโหมด Versus มาให้เล่นอีกด้วย หลังจากปลดล็อคด่านถึงเลเวล 20 แล้ว บอกเลยว่าโหมดนี้แหละถือเป็นทีเด็ด เพราะเราสามารถออนไลน์เล่นกับเพื่อนหรือสุ่มหาคู่แข่งจากผู้เล่นทั่วโลก มาแข่งกัน คราวนี้มันจะไม่ใช่แค่พัซเซิลเล่นชิลๆ ธรรมดาแล้ว แต่จะมีความหัวอุ่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้องนิดนึง เพราะเราสามารถโจมตีคู่ต่อสู้โดยการไปเพิ่มจำนวนไวรัสให้เขาต้องแก้เพิ่ม แล้วถ้าอีกฝ่ายแก้ไม่ทันจนไวรัสล้นมาถึงขอบด้านล่างก็แพ้ไป ตอนนี้แหละที่สกิลความเร็วและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าจะเข้ามา เราต้องลากให้เร็วเข้าไว้ รีบเคลียบอร์ดของเราให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อรอรับการโจมตีของคู่ต่อสู้ที่จะมาอย่างไม่คาดคิด โหมดนี้สนุกจริงๆ และช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวเกมได้มากทีเดียว

Mario Doctor

สรุป 8/10: โหมด Versus เพิ่มความสนุกให้ตัวเกมอย่างมาก

   ต้องบอกจริงๆ ว่าตอนเล่นแค่โหมดทั่วไปมันค่อนข้างน่าเบื่อเหมือนหลายๆ เกมในตลาด Puzzle แต่พอทนเล่นไปจนถึงด่าน 20 ที่ปลดล็อคโหมด Versus มา เกมก็เปลี่ยนเป็นเกมหัวร้อนขึ้นมาทันที เปลี่ยนโฉมจากเกมธรรมดาๆ เป็นเกมที่วางไม่ลงในบัดดล สำหรับสาย Casual ไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอย่างยิ่ง รับรองว่าติดในแน่นอน

ดาวน์โหลด Dr. Mario World

iOShttps://apps.apple.com/

Androidhttps://play.google.com

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้