The Creator: Jai Raw ใจร้าว หนุ่มแว่นสตรีมเมอร์มากความสามารถ

     กลับมาพบกับบทความ The Creator กันอีกแล้ว คราวนี้มาอยู่กับหนุ่มแว่นขวัญใจใครหลายๆ คนอย่างน้องไมค์ ใจร้าว จากเพจ Jai Raw ครีเอเตอร์ผู้มีความสามารถหลากหลายทั้งสตรีมเกม, แคสเกม และพากย์การแข่งขัน RoV อีกต่างหาก จะเป็นอย่างไรไปชมกันเลย!
 
Q: แนะนำตัวเองกันก่อนเลย
A: ชื่อไมค์ครับ ตอนนี้ก็ทำเพจ Jai Raw ก็มีสตรีมเกม แล้วก็เป็นนักพากย์ RoV นะครับ พากย์ประจำกับทาง Garena ครับ

Q: ตอนนี้คือเป็นสตรีมเมอร์เต็มเวลา ไม่ได้ทำอาชีพอื่นเลย
A: ครับผมเต็มเวลา ไม่ได้ทำอาชีพอื่น สตรีมขั้นตํ่าต่อวันก็ 3 ชั่วโมง สูงสุด 6 ชั่วโมงครับ

Q: แต่ Jorjoy สตรีม 6 ชั่วโมงทุกวันนะ
A: ไม่ไหวอ่ะครับพี่ ด้วยความที่เล่นคนเดียวด้วย ถ้าเล่นกับเพื่อนก็อาจจะยาวได้ แต่หลายๆ ครั้งผมสตรีมเกมใดเกมหนึ่งยาวๆ แล้วจะเบื่อครับ ดังนั้นก็เลยลิมิตตัวเองไว้ว่า 3 ชั่วโมงนี่คือไม่เบื่อนะ ถ้าเกินกว่านี้ผมจะเริ่มหมดแรงเพราะออกแอคชั่นเยอ ใช้พลังเยอะะ คือหลายๆ คนมาดูผมเพราะความบ้าๆ บอๆ แบบนี้แหละครับ
 
Q: สตรีมเวลาไหนบ้างครับ
A: ตอนนี้ก็จะเป็นช่วงบ่ายโมง กับ 2 ทุ่มครับ คือบ่ายโมงเนี่ย เล่นคนเดียว แต่ 2 ทุ่มก็จะมากับเพื่อน ก็จะได้อารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป

Q: แล้วเวลาสตรีมก็จะมีแต่ RoV เลยรึเปล่า มีเกมอื่นบ้างไหม
A: ก็ส่วนใหญ่ครับ แต่เกมอื่นตามกระแสก็มีบ้าง อย่างล่าสุดก็คือ Sekiro ชอบมาก แต่ยังไม่จบ เหลือบอสตัวสุดท้าย ไม่ชนะสักที

Q: ทำอะไรมาก่อนเป็นสตรีมเมอร์
A: คือเมื่อก่อนทำธุรกิจกับที่บ้าน เป็นธุรกิจเล็กๆ ทำเป็นโฮมออฟฟิศ แต่เราก็ตัดสินใจออกมาเอง คือช่วงนั้นมีบริษัทประกาศรับสมัครนักแข่ง Dota 2 พอดี ผมไปเลย แล้วก็ผ่านการคัดเลือกได้เข้าทีม เรารู้สึกว่ามีประโยชน์กับทีม แล้วก็แอบเป็นความฝันส่วนตัวนิดหนึ่งจึงตัดสินใจลองสักตั้ง… แต่ก็ไม่เวิร์ค รู้สึกจริงจังกับความป็นอีสปอร์ตไม่มากพอ จนเริ่มพบว่าเราชอบการเอนเตอร์เทนคนดูในการสตรีมมากกว่า แรกๆ ก็พากย์เองในห้องเล็กๆ ลองแบบขำๆ ก่อน เริ่มมีคนชมว่าตลกดี แต่คือช่วงแรกๆ เหมือนกดดันตัวเอง พูดผิด พูดไม่รู้เรื่องเยอะมาก คราวถัดมาเลยลองทำแบบสบายๆ ดู มีเต้นด้วย แล้วคนดูชอบมาก ก็รู้สึกว่าเป็นทางของเรา มีความสุขกว่า
  
Q: แล้วจาก Dota 2 มาเป็น RoV ได้ยังไง
A: ด้วยความที่ Dota 2 ถ้าไม่ฝึกจริงจังมากๆ แล้วมันปังยาก เลยรู้สึกว่าอาจต้องเปลี่ยนเกม ประจวบเหมาะกับที่เพื่อนๆ ย้ายไปเล่น RoV กันพอดีเลยตามไป แวบแรกก็รู้สึกเกมไม่ค่อยโดนใจเท่าไหร่ เล่นแปบๆ ก็เลิกไป แต่สักพักก็มานั่งคิดว่าน่าจะลองเปิดใจรับดู ทีนี้พอลองเล่นจริงจังก็พบว่าไม่เลวเลย แถมยังเอนเตอร์เทนคนดูได้จากนั้นก็เล่นมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน

Q: แล้ว Garena มาเห็นอะไรในตัวคุณ
A: อ๋อ ผมเสนอหน้าเข้าไปครับ (ขำ) คือเพื่อนผมเขาทำงานอยู่ Garena เขาทักว่าทำไมไม่ลองพากย์ทัวร์เล็กๆ ในหมู่คอมมิวนิตี้ดูเราก็เลยลองไปพากย์มั่วๆ ถั่วๆ แต่เขาโอเคมากๆ บอกว่าดีกว่าคนเก่าของเขา สุดท้ายทาง Garena ก็รับสมัครทีมงานเบื้องหลังเพราะทีมพากย์เขามีหมดแล้ว ผมเลยเข้าไปเป็นเบื้องหลังทีมโปรดักชั่น นั่งสวิชจอบ้างอะไรบ้าง ทีนี้ในที่ทำงานจะมีห้องพากย์ห้องเล็ก ก็ขอจนเข้าไปลองใช้จนได้ แต่ฟีดแบ็คการลองพากย์ครั้งแรกนี่โดนด่าเละเลยพอคลิฟลงไป เพราะเราไม่ได้ลงลึกข้อมูลขนาดนั้น ความเฟลก็เริ่มเข้ามาเยือนอีกที คิดว่าจะทิ้งดีไหม แต่ภาพงานที่บ้านก็ลอยเข้าหัวมายํ้าเตือนว่าเราไม่อยากกลับไปทำงานตรงนั้น ก็บอกตัวเองว่าไม่กลับๆ ขอสู้ต่อ ใช้เวลาหาข้อมูลการพากย์เพิ่มและปรับตัวอยู่ประมาณ 2 ปี กว่าจะเป็นได้อย่างทุกวันนี้

Q: แล้วที่บ้านโอเคหรือยัง
A: คือพอเราพิสูจน์ให้ได้เห็นว่าเลี้ยงตัวเองได้ หรือพาเขาไปกินข้าว ซื้อของให้เขาบ้างอะไรแบบนี้ เขาก็ไม่ยุ่งละ

Q: ยินดีด้วยที่ที่บ้านเข้าใจและหาตัวตนเจอได้ไวนะครับ สำหรับใครที่ยังคงค้นหาอยู่ ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับผม สำหรับวันนี้ก็ขอฝากเพจ Jai Raw ไว้ด้วย สวัสดีครับ
A: สวัสดีครับ


 

ติดตาม Jai Raw ได้ที่ – https://www.facebook.com/jairawchannel/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้