The Creator: ขึ้นคอน(เคอเรอร์) กับ THE PED สตรีมเมอร์ผู้มีคุณแม่ช่วยซัพพอร์ต!

 

     มาพบกับบทความ The Creator กันเป็นประจำอีกครั้งกับคอนเทนต์ที่จะนำพาทุกๆ ท่านมาพบกับเหล่า Facebook Creator ผู้มีความน่าสนใจ โดยวันนี้เป็นคิวของน้องเพชร จากช่อง THE PED สตรีมเมอร์ RoV มากความสามารถแถมยังรูปหล่ออีก 1 คนจ้า~

 

 

Q: ทำไมชื่อช่องถึงเป็น “เดอะ เป็ด” ไม่ใช่ “เดอะ เพชร” ล่ะ
A: มันมีที่มาจากช่องทัธยมปลายครับผม เป็นช่วงรอยตอของชีวิตที่กำลังจะเรียนมหาวิทยาลัย แต่เราก็รู้สึกว่ายังหาตัวเองไม่เจอเลย คือตอนนี้คือสนใจหลายอย่างมาก ดนตรี กิจกรรม อ่านหนังสือ แล้วก็เกม เลยมีคนมาบอกผมตอนนั้นว่าเหมือนเป็ดเลย คือเป็ดมันทำได้หลายรู้สึกว่ามันคล้ายๆ เรา ก็เลยเอามาตั้งชื่อช่องนี่แหละครับ

Q: ตอนแรกนึกว่าเล่นคำระหว่าง เพชร กับ เป็ด
A: ก็เป็นอีก 1 กิมมิคที่คิดไว้เหมือนกันครับเพราะ PED มันอ่านได้ทั้งเพชรทั้งเป็ดเลย

Q: โดนล้อโดนแซวบ้างไหมเช่น ขนเพชร
A: มีครับ เพียบเลย เยอะมาก เขาจะมีแบบ เพชรบันไดยุ่ง เพชรไหล่ญาติ เพชรไหล่ยักษ์ แค่นี้แล้วกัน จริงๆ มีอีกเยอะครับ (ขำ)

 

 

Q: ทุกวันนี้เป็นสตรีมเมอร์แบบฟูลไทม์ สตรีมตั้งแต่กี่โมงครับ
A: คือ ณ ขณะนี้ ผมจะสมมติตัวเองว่าเป็นพนักงานบริษัท ต้องไลฟ์ 8 ชั่วโมงต่อวัน แต่จะไม่ทำรวดเดียว รอบแรกจะเป็นช่วง 6 โมง – 9 โมงเช้า แล้วก็พัก ขึ้นอีกทีช่วงเที่ยง – บ่าย 2 แล้วรอบสุดท้ายก็จะเป็น 2 ทุ่ม – 5 ทุ่มเลย สตรีมเกือบทุกวันเว้นวันอาทิตย์ ที่จะให้เป็นวันหยุดของตัวเองครับ

Q: เกมที่สตรีมส่วนใหญ่ล่ะ
A: RoV ครับ ปัจจุบันอยู่แรงค์ Conqueror แต่เคยไปแตะ Glorius อยู่ครับ

Q: ทำไมถึงมาเป็นสตรีมเมอร์ ทำอะไรมาก่อน
A: ก็เรียนจบมา ตอนแรกก็ลองสตรีมขำๆ ก่อน จน Garena จับเราไปพากย์การแข่งขันจริงๆ ระหว่างนี้ก็เริ่มมีคอนเนคชั่นมากขึ้นเลยได้เข้าไปทำงานในบริษัทเขา ทำงานประจำเป็นมาร์เก็ตติ้งได้อยู่ 1 ปี

Q: แล้วเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงออกจากงานประจำ
A: คือ 1 ปีที่ผ่านไปนั้นผมรู้ตัวเองเลยว่าไม่ชอบมัน ไม่ชอบงานนั่งโต๊ะ ก็ค่อนข้างจะอินดี้หน่อยๆ เลยออกมาเป็นสตรีมเมอร์เหมือนเดิมแล้วพอดีประจวบเหมาะกับเป็นช่วงที่ OS กำลังหา Creator อยู่ ผมเองก็เป็นเพื่อนกับตาใจร้าวด้วย เลยได้เข้ามาอยู่ตรงจุดนี้ครับ

 

The Creator

 

Q: พูดกับผู้ปกครองยังไงให้เขาเข้าใจเรา
A: จริงๆ ต้องบอกว่าผมโชคดี แม่ผมนี่เล่นเกมมาตั้งแต่เด็กๆ คือแม่ผมสามารถเล่นเกม Contra จนจบได้โดยที่ไม่ตายเลยสักตัวผมเล่นด้วยแล้วตายก่อนตลอด แล้วก็โดนแม่บ่นประจำว่าอย่าดึงจอ (ขำ) มันทำให้แม่ผมค่อนข้างเปิดกว้าง ตอนไปบอกแม่ว่าจะสตรีมเป็นงานหลักนะ แม่ก็อาจไม่ได้เข้าใจทั้งหมด แต่แม่ตีความไปว่ามันคงคล้ายๆ การเป็นดีเจแหละ ก็เลยยอมให้เราทำ แล้วเราก็เอารายได้ให้แม่ดูด้วยว่าเราได้เงินเท่าไหร่จากการทำตรงนี้ แม่ก็เลยโอเค

Q: คือตอนนี้ได้ข่าวว่าคุณแม่เหมือนมาเป็นผู้จัดการส่วนตัวเลย
A: ใช่ครับ ก็ด้วยความที่ผมดูเป็นหนุ่มอินดี้หน่อยๆ ทำให้การจัดการตารางชีวิตค่อนข้างเละเทะมีปัญหาพอสมควรในช่วงแรก แม่ก็เลยอาสามาช่วยเรา แล้วมันทำให้เราดีขึ้นจริงๆ ในทุกๆ แง่ มีพลังพร้อมจะเอนเตอร์เทนคนดูมากกว่าเดิม คนดูก็ชอบเรามากขึ้น ยอดก็ดีดขึ้นๆ ตามลำดับครับ

Q: ก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือกันที่ดีเลยในครอบครัว ซึ่งน่าเอาเป็นตัวอย่างมากๆ นะครับ ก่อนจากกันวันนี้ก็เช่นเคยครับ ฝากช่องทางของเราไว้หน่อย
A: ฝากติดตามกดไลค์ช่อง THE PED แล้วกันนะครับ จะได้ไม่พลาดสตรีมใหม่ๆ ของผมนะครับ

Q: ขอบคุณน้องเพชรมากๆ ครับ
A: ขอบคุณครับผม

 

 


 

ติดตาม THE PED ได้ที่ – www.facebook.com/thepedfanpage/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้