Square Enix เผยข้อมูลวิธีการเล่น Dragon Quest Walk

Dragon Quest Walk เป็นเกมมือถือจาก Square Enix สำหรับ iOS/Android ที่จะใช้ระบบ GPS ยืนยันตำแหน่งจากแผนที่บนโลกจริง ได้เผยข้อมูลวิธีการเล่นออกมาให้ดูกัน ตัวเกมนี้มีกำหนดที่เปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นภายในปี 2019

ตัวเกมใช้ GPS ของโลกจริง

Dragon Quest Walk เป็นเกมที่จะเปลี่ยนโลกรอบตัวของผู้เล่นให้กลายเป็นโลกของ Dragon Quest ผู้เล่นจะได้เป็นตัวเอกออกเดินทางไปยังโลกกว้าง พูดคุยกับผู้คนตามทาง ได้ทำเควส ปราบมอนสเตอร์ ตามหาอาวุธ มันจึงเป็นเกมที่หาความสนุกได้หลายรูปแบบ เมื่อเดินทางไปยังแลนมาร์คต่างๆบนโลกจริง ก็จะปรากฏแลนมาร์คเหล่านั้นในตัวเกมด้วย

ระหว่างเดินทางก็จะมีเนื้อเรื่องด้วย


ในเกมจะมีเควสเนื้อเรื่อง

การทำเควสหลัก เมื่อรับเควสมาจะมีให้เลือกสถานที่เป้าหมายจากในแผนที่ พอเลือกเสร็จแล้วก็เริ่มออกเดินทางทำการต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่เจอ จากนั้นก็ทำตามเงื่อนไขของเควสนั้นๆให้ผ่านก็จะจบเควส ซึ่งสถานที่เป้าหมายผู้เล่นสามารถเลือกเองได้ว่าจะไปที่ไหน ซึ่งต้องคิดให้ดีเพราะว่าผู้เล่นจะต้องเดินทางไปที่นั่นด้วยตัวเอง

หน้าจอตอนเลือกเควส

พอรับเควสแล้วเลือกที่ๆจะไป จะเอาที่ใกล้ๆ หรืออยากไปไกลๆ ก็ได้

พวกเควสนั้นนอกจากช่วยงานคนในหมู่บ้านแล้ว ยังมีเควสที่ต้องสู้กับศัตรูโหดๆ ด้วย และเมื่อเล่นเควสเนื้อเรื่องหลักไประยะหนึ่งจะได้เพื่อนมาร่วมปาร์ตี้ด้วย

นอกจากเควสแล้วยังมีอย่างอื่นให้ทำอีกหลายอย่าง

บนแผนที่ก็จะมีศัตรูเกิดขึ้นมาเป็นระยะ ทำให้ระหว่างทางจะมีช่วงที่ต้องสู้ด้วย และเมื่อปราบมันได้เลเวลผู้เล่นก็จะอัพและตัวของเราก็จะค่อยๆ เก่งขึ้น พวกมอนสเตอร์ที่ปราบได้ก็จะมี่ชื่อลงอยู่ในสมุดบันทึก เพื่อเอาไว้อ่านข้อมูล หรือจะปราบมอนสเตอร์ให้ครบทุกแบบเพื่อสะสมข้อมูลให้ครบทั้งเล่มก็ได้

บางเควสต์ก็จะมีรางวัลเป็นอาวุธหรือชุดเกราะด้วย และแน่นอนว่าจะมีระบบอาชีพให้เลือกเปลี่ยนตามความถนัดของผู้เล่นแต่ละคน

ทางด้านระบบต่อสู้ก็จะมีคำสั่ง Attack หรือ Skill ให้เลือกใช้ พอเลเวลผู้เล่นอัพก็จะมีสกิลหรือเวทย์มนต์เพิ่มขึ้นมา ให้ความรู้สึกเหมือนกับกำลังเล่นเกม RPG อยู่

ความสนุกของเกมไม่ได้มีแค่เควสต์เนื้อเรื่องหลักเพียงอย่างเดียว ยังมีการเลือกที่ตั้งบ้านของผู้เล่น ซึ่งตัวบ้านนั้นสามารถตกแต่งได้อย่างอิสระ และสามารถให้ผู้เล่นอื่นเข้ามาเดินดูบ้านที่เราสร้างได้ด้วย

ซึ่งดูแล้วเป็นเกมที่น่าเล่นมาก แต่น่าเสียดายที่เกม Dragon Quest Walk ยังไม่มีกำหนดการที่จะเปิดให้บริการนอกประเทศญี่ปุ่น

ที่มา https://www.gamer.ne.jp/news/201906200001/ 
เรียบเรียงข่าวโดย Arms
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้