ข้อมูลเกม INVICTUS เด็คดาบยาวใช้ง่าย อัพเดตใหม่ 1.0.13

  หลังจากปล่อย อัพเดต 10.0.13 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้คอมโบสตันมึนแล้วจัดหนักแบบชุดเดียวตายนั้น แทบจะเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว ทำให้รูปแบบของการเล่นเกมนั้นเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก โดยมีปัจจัยหลักๆจากอัพเดตนี้คือ ความแรงที่ลดลงเวลาโจมตีใส่ศัตรูที่สตันหรือน็อคดาวน์ รวมถึงการหลุดจากการที่ศัตรูจะยืนขึ้นทันทีหลังจากที่ถูกโจมตีซ้ำจากการน็อคดาวน์ ทำให้บางคอมโบนั้นไม่ต่อเนื่องเหมือนเคยๆ เด็คจึงต้องทำคอมโบที่สั้นลงอย่างมีประสิทธิภาพขึ้น จึงเป็นที่มาของเด็คดาบยาวที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้

  ในภาพรวมของเด็คนี้จะเน้นการป้องกันและสวนกลับแบบท่าต่อท่า (ป้องกัน 1 ท่า และสวนกลับด้วย 1 ท่า) และใช้การ์ดสตามินาน้อย เพื่อบริหารสตามินาอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะในรูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไป จึงมีแนวโน้มที่ผู้เล่นคนอื่นๆจะใช้วิธีเล่นแบบเดียวกัน ทำให้ต่างฝ่ายต่างต้องผลัดกันรุกสลับรับ และวัดกันที่ใครป้องกันพลาดมากกว่ากัน จะเป็นฝ่ายที่แพ้ไป

การ์ดป้องกัน

การ์ดป้องกันทั้ง 3 ใบที่ใข้ในเด็คนี้ถือว่าอยู่ในปริมาณที่พอดีและเน้นที่ความแน่นอนว่าการป้องกันนั้นจะสำเร็จ 

รีดิพโปรเคทถึงจะไม่สตันแล้ว แต่ยังสามารถใช้เพื่อป้องกันและโจมตีสวนกลับในใบเดียว  ก่อนจะใช้ท่าโจมตีอีก 1 ท่าซ้ำเข้าไป ข้อดีก็คือไม่ว่าท่าโจมตีนั้นจะมีกี่เป็นแบบหลายครั้งหรือครั้งเดียว ท่านี้ก็สามารถป้องกันได้

  ดอดจ์นั้นใช้เพื่อกระโดดหลบท่าโจมตีแบบ 1 ครั้ง ด้วยความที่ใช้สตามินาที่น้อย ทำให้เราสามารถสวนกลับได้อีก 1-2 ท่า

  สำหรับการโจมตีที่มากกว่า 1 ครั้ง จะใช้ท่าบล็อกในการป้องกัน และสวนกลับด้วยท่าโจมตี 1-2 ท่า

การ์ดโจมตี

  เช่นเดียวกันกับการ์ดป้องกัน การ์ดโจมตีจะเน้นการ์ดที่ใช้สตามินาน้อย เฉลี่ยแล้วประมาณ 3 ซึ่งเหมาะกับแพทนี้ที่สตันได้สั้นลง เพราะถึงจะสตันได้สั้น เราก็ยังสามารถรีสตามีนามาโจมตีได้ทัน ดาเมจอาจจะไม่แรงมากแต่ถือว่าคุ้มค่ากับสตามินาที่จ่ายไป

 ไบล์ทเป็นการ์ดโจมตีที่ผมชอบส่วนตัว เพราะจะฟันหลอกไปก่อนหนึ่งครั้ง ก่อนจะฟันจริงๆในครั้งที่ 2 ซึ่งค่อนข้างเร็ว และที่สำคัญคือพิษแรง ในขณะที่จ่ายสามเท่านั้น

เฟลอร์รี่เป็นการ์ดที่รวดเร็ว และโจมตีถึงสามครั้ง ครั้งที่ 3 จะปิดด้วยการแทงและถอยออกมาเพื่อสร้างระยะ มีเวลาพอที่เราจะเตรียมรับกับการโจมตีสวนกลับ สามารถใช้เพื่อปิดคอมโบ หรือใช้หลังจากป้องกันก็ได้ อาจจะไม่ได้แรงเวอร์ แต่ก็ถือว่าได้โจมตีและเซฟตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพ

  สวีปยังคงเป็ดการ์ดที่ดี เพราะจ่ายถูกและยังทำให้ล้ม จังหวะล้มนั้น เราควรปิดด้วยเฟลอร์รี่ไปเลย หรือถ้าจะให้ดีที่สุดจะแทงซ้ำด้วยท่าครัชก็ได้  ที่บอกว่าดีกว่านั้นเพราะการโจมตีคนที่ล้มจะเบาลงในแพทนี้ แต่ครัชยังแรงอยู่ สำคัญคือควรใช้ท่าที่ทิ้งระยะห่าง เพราะโจมตีซ้ำคนล้มจะลุกขึ้นมาเร็วกว่าเดิม หากไม่ทิ้งระยะไว้จะถูกสวนกลับเจ็บกันได้ง่ายๆ ครัชจึงเป็นท่าที่มารอต่อสวีปเสมอ ไม่ควรใช้เปล่าๆ หากไม่มีโจมตีใบอื่นแล้ว ควรรอใช้การ์ดป้องกันและหมุนการ์ดอื่นมาใช้ดีกว่า

  ตบท้ายด้วยใบที่จะมาเติมเต็มเด็คให้สมบูรณ์คือการ์ดเตะ ใช้ทุกครั้งหากเราต้องการที่จะโจมตีก่อน เพราะหากเปิดด้วยใบอื่นแน่นอนว่าจะโดนบล็อคได้ง่ายๆ ท่าเตะที่ทั้งเร็ว และมีโอกาสยับยั้งการโจมตีและทำลายบล็อกจะช่วยให้เราเปิดคอมโบได้อย่างสวยงาม เตะก่อนแล้วซ้ำด้วยเฟลอร์รี่ หรือจะสวีปแล้วต่อคอมโบ หรือจะหยุดคือสวีปก็ย่อมได้ แนะนำว่าควรเซฟสตามินาไว้ดีกว่า อย่าหักโจมตีจนไม่เหลือเพราะจะไม่มีการ์ดไว้ใช้เพื่อป้องกัน
  จบลงไปแล้วสำหรับเด็คขาประจำของผมเอง อาจจะมีสไตล์การเล่นที่ไม่หวือหวา แต่ก็เน้นความเซฟเอาชัวร์ รอป้องกันแล้วสวนกลับเป็นเสตป 1-2 อยู่แบบนี้ จนกว่าจะได้ชัยชนะไป จุดสำคัญคืออย่าใจร้อน ออกท่าโดยไม่เตะ เพราะจะเสียท่าเอาได้ ใช้ป้องกันให้ถูกกับท่าที่ศัตรูโจมตีมา แล้วสวนกลับไปแบบนิ่มๆ เราก็จะชนะได้ไม่อยากครับ ถึงเด็คนี้จะเล่นเสตป 1-2 ก็ยังมีคอมโบไม้ตายหากมีสตามินาถึง 10 อยู่ คือเตะ สวีป แล้วครัช รอสักพักหากสตามินารีมาทัน ใช้เฟลอร์รี่ปิดคอมโบ ก็แรงอยู่นะครับ ลองเอาไปใช้กันดูได้ วันนี้คงต้องพอเท่านี้ก่อน สำหรับข้อมูลครั้งถัดไปจะเป็นอะไรนั้น รอติดตามได้เลยครับ!



คลิ๊กเพื่ออ่านข้อมูลข่าวสารและไกด์การเล่นอื่นๆ ของ INVICTUS
Wiki INVICTUS

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้