เกมมือถือ Dr.Mario World เตรียมเปิดให้เล่นเดือนหน้า


    Dr.Mario World เกมมือถือแนวแอคชั่นพัซเซิลสำหรับ iOS/Android จาก Nintendo เตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 10 กรกฎาคม 2019 ตัวเกมนั้นสามารถดาวโหลดมาเล่นได้ฟรี แต่จะมีคอนเทนท์บางส่วนที่ต้องใช้เงินจริงซื้อ

คลิปแนะนำระบบเกม

คลิปโฆษณา

เกี่ยวกับเกม
กำจัดไวรัสด้วยการเรียงให้ครบ 3 แถว
     Dr.Mario World จะมีระบบพื้นฐานมาจากเกม Dr.Mario ที่เคยวางจำหน่ายเมื่อปี 1990 บนเครื่องแฟมิลี่และเกมบอย ที่ผู้เล่นจะต้องควบคุมยาแคปซูลไปกำจัดพวกไวรัสสีต่างๆ ซึ่งในภาคที่กำลังจะเปิดให้บริการจะมีระบบที่เพิ่มเข้ามาใหม่เล็กน้อย

    ในภาคนี้ผู้เล่นจะต้องควบคุมยาแคปซูลที่มีสีแดง ฟ้า เหลือง ไปวางให้ตรงกับไวรัสเรียงให้ครบ 3 แถว เพื่อที่จะลบไวรัสเหล่านี้ออกไป ในแต่ละด่านก็จะมียาแคปซูลจำนวนไม่เท่ากัน ถ้ากำจัดไวรัสได้หมดก่อนที่จำนวนยาจะหมดก็จะผ่าน แต่ถ้าใช้ยาแคปซูลหมดแล้วไวรัสยังเหลืออยู่ก็จะแพ้

    กุญแจสำคัญในการผ่านก็คือ การใช้ยาแคปซูลเม็ดเดียวจัดการไวรัสพร้อมกันสองสี

ช่วยพวก Mario นำโลกที่สวยงามกลับคืนมา
     ในโลกของ Dr.Mario World นั้นอยู่ๆก็เกิดเชื้อไวรัสระบาดไปทั่ว พวก Mario จึงต้องนำยาแคปซูลออกผจญภัยปราบไวรัสทั้งหลาย ตัวเกมนั้นจะแบ่งเป็น 5 World มีจำนวนกว่า 200 ด่าน และยังมีกำหนดที่จะเพิ่มมาให้อีกในภายหลังด้วย

เล่นกับเพื่อนหรือครอบครัวได้
    เป็นที่แน่นอนว่าเกมนี้จะมีระบบออนไลน์เอาไว้แข่งกับคนอื่นที่เรียกว่า VS Mode และยังมีแข่งกันว่าใครจะเล่นไปได้ไกลกว่ากัน นอกจากนี้ยังมีระบบส่งหัวใจให้กันและกัน ซึ่งหัวใจจะเป็นของที่เอาไว้ใช้สำหรับเข้าด่าน

    ในส่วนของ VS Mode เมื่อกำจัดไวรัสได้ก็จะส่งไวรัสบางส่วนไปให้กับคู่แข่งของเรา จึงเป็นเกมที่ต้องใช้ความเร็วพอสมควร และกุญแจสำคัญที่จะส่งผลแพ้ชนะก็คือ สกิลของดอกเตอร์แต่ละคนและตัวละครซับพอร์ทที่เลือกใช้

ภาคนี้จะมีดอกเตอร์หลายคน
    นอกจาก Mario แล้วยังมีเจ้าหญิง Peach, Bowser และตัวละครอื่นๆมาให้เล่นเพื่อช่วยในการกำจัดไวรัสอีกมากมาย

ที่มา https://www.famitsu.com/news/201906/18178197.html
เรียบเรียงข่าวโดย Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้