ข้อมูลเกม INVICTUS อัพเดต 1.0.13 มีอะไรบ้างมาดูกัน!

   ปล่อยอัพเดตกันมาอีกแล้วกับเกม INVICTUS ที่เรารัก ไม่นานนักนับจากตัวอัพเดตล่าสุดที่เรียกว่าเนิฟยับ มารอบนี้ก็มีเนิฟกันไปเพิ่มเล็กน้อยเพื่อปรับสมดุลของเกม แต่ถึงจะเป็นอัพเดตที่ไม่ใหญ่มากแต่ก็มีจุดที่สำคัญมากๆอยู่เช่นเดียวกัน โดยในบทความนี้จะไล่ไปตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงที่มีผลเล็กน้อย ไปจนถึงมีผลแบบสุดๆเลย ส่วนจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ!

แก้ไขท่าทาง

แก้ไขท่าทาง

–    เพิ่มรูปแบบท่าทางการถูกโจมตีที่แตกต่างกันเมื่อถูกโจมตีซ้ำในขณะที่อยู่ในสถานะโดนโจมตีแล้ว
–    แก้ไขท่าทางน็อกดาวน์
–    แก้ไขท่าทางเมื่อถูกโจมตีโดยท่าครัช ในขณะอยู่ในท่าทางน็อกดาวน์
    ในรอบนี้มีการแก้ไขท่าทาง ถือว่าแก้ไปเยอะอยู่ อาจจะฟังดูเหมือนไม่มีผลกับตัวเกมเพลย์ แต่ระยะเวลาการออกท่าที่เปลี่ยนไปย่อมมีผลกับจังหวะของการใช้การ์ด และเวลาการฟื้นฟูของสตามิน่าด้วยเช่นกัน สำหรับท่าครัชนั้น หากโดนซ้ำตอนที่ล้ม ศัตรูจะล้มลงไปนอน แต่ก็ยืนกลับขึ้นมาในระยะเวลาที่รวดเร็ว

แก้ไขการ์ด พอมเมล สไตรค์

ดาบยาว – พอมเมล สไตรก์
    ลดโอกาสที่คู่ต่อสู้จะติดสถานะสตันจาก 100% เป็น 70%
    เรียกได้ว่าเนิฟกันแบบกระอักเลือด โอกาสในการติดสตันลดลงไปถึง 30% ถือว่าเยอะมากๆ เพราะท่านี้มีดาเมจที่ไม่ได้รุนแรงมาก แต่ดีเพราะสามารถสตันได้และมีความรวดเร็วมาก หากทุบไปแล้วไม่สตัน จะถือเป็นการจ่ายสตามินา 4 ที่อาจจะไม่คุ้มเท่าไหร่นัก

ดาบโล่ – รีทรีท และ ชีลด์แบช
     ลดโอกาสที่คู่ต่อสู้จะติดสถานะสตันจาก 100% เป็น 70%
     สุดยอดการ์ดสตันจากสายดาบโล่ที่ถูกเนิฟไปเช่นเดียวกัน ทั้งสองใบถูกใช้เพื่อสตันเป็นหลัก แต่ตอนนี้หลังจากถูกเนิฟลงแบบนี้ อาจจะต้องมีการเผื่อการ์ดป้องกันเอาไว้ก่อนจะใช้ เพราะหากใช้แล้วไม่ติดสตันอาจถูกโจมตีสวนกลับกันได้ง่ายๆ

การเปลี่ยนแปลงสำคัญ

เปลี่ยนแปลงสำคัญ1

    เมื่อถูกโจมตีขณะอยู่ในสถานะโดนโจมตีแบบเฮฟวี่, น็อกดาวน์ หรือ สตัน ความเสียหายที่ได้รับลดลง 50% 
    เรียกได้ว่าเนิฟกันมหาโหดเลยทีเดียว เพราะตอนนี้หากโจมตีซ้ำในระหว่างคอมโบดาเมจจะลดลงไปครึ่งหนึ่ง ซึ่งไปหักลบจากดาเมจที่เราทำได้ของการ์ดใบนั้นๆ นั่นหมายถึงคอมโบที่เราเคยใช้ จะเบาลงไปถึงครึ่งหนึ่ง นั่นหมายถึงคอมโบชุดเดียวตายจะทำให้ยากมากขึ้น เวลาในการเล่นแต่ละรอบจะใช้เวลามากขึ้นอีกด้วย แต่ก็มีข้อดีเพราะหากเราโดนคอมโบ เราก็ยังมีโอกาสสวนกลับมาชนะได้

เปลี่ยนแปลงสำคัญ2

    หากถูกโจมตีในขณะอยู่ในท่าทางน็อกดาวน์ จะแสดงท่าถูกโจมตีและยืนขึ้นหลังจากนั้นทันที
ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมากๆ เรียกว่าเป็นการทำลายคอมโบสายสตันที่ชวนหงุดหงิดจนแทบจะวางโทรศัพท์เวลาโดน เพราะตอนนี้หากเราถูกโจมตีซ้ำในระหว่างที่เราล้มอยู่ เราจะยืนขึ้นทันที ทำให้เรามีเวลาที่จะใช้การ์ดป้องกันเพื่อหยุดคอมโบของศัตรูกลางคันได้นั่นเอง ไม่ต้องทนดูการตายแบบทำอะไรไม่ได้อีกต่อไป

   จบกันไปแล้วสำหรับการเปลี่ยนแปลงภายในเกม ส่วนตัวผมคิดว่าการอัพเดตในครั้งนี้ส่งผลอย่างรุนแรงก็จริง แต่ก็ทำให้ตัวเกมนั้นมีความสมดุลและเปลี่ยนรูปแบบเมต้าจากการใช้คอมโบสตันชุดเดียวตาย เป็นการคิดใช้ท่าป้องกันและสวนกลับ ชิงไหวชิงพริบมากกว่าเดิมครับ สำหรับข้อมูลครั้งหน้าจะเป็นอะไรนั้นอย่าลืมติดตามนะครับ สวัสดีครับ!



คลิ๊กเพื่ออ่านข้อมูลข่าวสารและไกด์การเล่นอื่นๆ ของ INVICTUS
Wiki INVICTUS

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้