ข้อมูลเกม INVICTUS Clan Tournament สนามประลองของตัวจริง

   สวัสดีเหล่าอัศวินทุกท่านนะครับ ระบบแคลนในเกม INVICTUS ถือว่าเป็นพื้นที่ที่เราใช้ในการรวมกลุ่มกันเพื่อมิตรภาพ แลกเปลี่ยนการ์ด พูดคุยกันทั้งเรื่องทั่วไปและเทคนิคต่างๆในเกม แต่ทั้งหมดนั้นล้วนไม่ใช่จุดมุ่งหมายของการมีอยู่ของระบบแคลน เพราะแท้จริงแล้ว การแข่งทัวร์นาเมนท์ต่างหากล่ะคือเหตุผลที่เราต้องมีแคลน! เพราะแน่นอนว่าเราจะต้องมีสังกัดเสียก่อนเพื่อที่จะสามารถเข้าร่วมการประลองนี้ได้ ส่วนทัวร์นาเมนท์นั้นจะมีอะไรน่าสนใจ มีระบบอะไรกันบ้าง เราไปดูกันเลยครับ
    ระบบทัวร์นาเมนต์เป็นระบบการประลองแบบเก็บคะแนนรวมกันของสมาชิกในแคลน โดยทัวร์นาเมนท์จะมีระยะเวลาทั้งสิ้น 4 วัน และมาพร้อมเนื้อเรื่องสั้นๆพอให้เข้าใจถึงเหตุผลในการประลองแต่ละครั้ง การประลองจะแบ่งเป็นรอบๆ แคลนที่ได้คะแนนมากที่สุดในแต่ละรอบจะได้เข้าสู่รอบถัดไป เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆจนถึงรอบสุดท้าย

Tour1
  
    เงื่อนไขในการเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์

     การจะเข้าร่วมทัวร์นาเมนท์ได้จะต้องมีแคลนอยู่เสียก่อน และแคลนนั้นต้องมีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 10 คน

    การจับคู่ในทัวนาเมนต์

    เราจะจับคู่เจอกับฝั่งตรงข้ามที่เป็นสมาชิกของแคลนอื่นๆที่อยู่ในระดับเดียวกับแคลนของเรา) ที่เข้าร่วมในทัวร์นาเม้นท์ (ดูได้จากคะแนนรวมของสมาชิกในทีม) นั่นหมายถึงเราอาจจะเจอผู้เล่นคนละระดับกับเราเลยก็ได้ ขอแค่แคลนมีระดับพอๆกัน

Tour2

    การประลองในทัวร์นาเมนต์

     จะมีความแตกต่างจากการจับคู่ทั่วๆไป เพราะมีกติกาที่เสริมเข้ามาเพื่อกดดันให้ทั้งสองฝ่ายเข้าห้ำหั่นกันเร็วยิ่งขึ้น โดยพลังชีวิตจะลดลง 2% ทุกๆ 1 วินาที การ์ดสนับสนุนจะมีผลเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า ตรงนี้ถือว่าสำคัญมากครับ ลองคิดดูว่าผลจากการฮีลเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว หากเรามีจังหวะใช้ได้ละก็ จะเปลี่ยนกลับมาได้เปรียบได้ทันที

WIN 
    การนับคะแนนในทัวร์นาเมนต์

    ผู้ที่ชนะในการประลองจะได้รับคะแนนของแคลนเพิ่ม 1,300 คะแนน และนอกจากนี้การ์ดสนับสนุน จะช่วยให้เราได้ 50 แต้มในการเก็บคะแนนด้วย ซึ่ง 50 คะแนนนี้ถือว่าสำคัญมากครับ เอาจริงๆแล้วเด็คที่ใส่การ์ดสนับสนุนนั้นมีไม่มากก็จริง แต่หากเราจะทำเด็คเพื่อใช้ในทัวร์นาเมนท์ แนะนำให้มีไว้สักใบครับ มีมากกว่านี้อาจทำให้ใช้งานลำบาก แต่หากไม่มีเลยก็จะไม่มีคะแนนในส่วนนี้ อาจจะฟังดูเป็นตัวเลขที่น้อย แต่เราจะได้ 50 แต้มทุกครั้งที่ใช้การ์ดสนับสนุนสำเร็จ นั่นหมายถึงในรอบนึงเรากดใช้ 4 ครั้ง ก็ได้ 100 คะแนนแล้ว ถึงจะแพ้ก็ยังได้คะแนนไม่เสียเวลาเปล่าๆ

Deck
  
    แนะนำการ์ดสนับสนุน

    การ์ดสนับสนุนที่แนะนำแน่นอนเลยว่าต้องเป็นการ์ดจำพวกเพิ่มเลือดครับ เพราะเราจะได้การฟื้นฟูที่มีผลเพิ่มขึ้น 2 เท่า (อย่าลืมนะครับว่าเราจะถูกลดเลือดตลอดเวลา) แถมยังได้คะแนนเพิ่มด้วย ส่วนตัวผมแนะนำการ์ดโพชันมากกว่า เพราะมีอนิเมชันที่เร็วกว่า และฟื้นฟูแบบทันที ในขณะที่ฮีลจะมีอนิเมชันที่นาน ฟื้นฟูช้า แต่แลกมาด้วยการระดับฟื้นฟูที่สูงกว่า อันนี้แล้วแต่ความถนัดเลยครับ (ทั้งนี้อาจมีการใช้คอมโบกับการ์ดเดินถอยหลังเพื่อความชัวร์อันนี้แล้วแต่เลยครับ) 

Rule
 
    ของรางวัล

    จะมีทั้งกล่องอาร์ติแฟค เพชร ทองได้ทั้งผู้แพ้และผู้ชนะเสมอ ในทุกๆครั้งที่เราชนะ โดยจะลดหลั่นกันไปตามจำนวนชัยชนะที่ได้รับ หากเราได้เป็น MVP (ผู้ที่มีคะแนนมากที่สุดในรอบนั้นๆ) ก็จะได้รับรางวัลเป็นเหรียญทองคูณ 2 อีกด้วย และถึงแม้เราจะไม่ได้เข้าร่วมเลย ก็ยังมีรางวัลด้วยหากแคลนของเราเข้าร่วม แต่ทางที่ดีก็ควรจะเข้าไปช่วยๆกันนะครับ ยิ่งมีคนมากยิ่งมีโอกาสมากกว่านะครับ
    จบลงแล้วสำหรับเรื่องรางของทัวร์นาเม้น ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษที่ถือเป็นจุดมุ่งหมายของแคลน และช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ๆนอกเหนือจากการจับคู่แบบปกติ ถึงจะไม่ได้มีตลอด แต่ก็มีรางวัลมาแจกเยอะพอตัว จะสายฟรีหรือสายเปย์ ก็ไม่ควรพลาดการเข้าร่วมในทัวร์นาเมนท์ด้วยประการทั้งปวงนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลาไปก่อน แล้วพอกันใหม่ สวัสดีครับ



คลิ๊กเพื่ออ่านข้อมูลข่าวสารและไกด์การเล่นอื่นๆ ของ INVICTUS
Wiki INVICTUS

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้