Overhit ว่าที่เหล่า SR ระดับท๊อปที่ควรปั้น ณ แพตช์ปัจจุบัน

 เชื่อว่าช่วงนี้หลายคนคงจะเกลือกาชากับเกม Overhit กันอยู่เป็นแน่แท้ จะดองเพชรไว้เปิดตอนตู้พิคอัพมาก็ดันมีเควสต์ให้เปิดกาชาอยู่ดี เปิดมาก็ได้แต่ SR ไม่มี SSR ซะทีเห้อ แต่หารู้ไม่ว่า SR เกมนี้หลายๆ ตัวบอกเลยว่าโหดกว่า SSR อีกนะ แถมตัว SR ได้ค่อนข้างง่าย ทำให้เราสามารถนำมาข้ามขีดจำกัดเลเวลได้ง่ายกว่า SSR อย่างมาก แต่ว่าตัวไหนที่น่าใช้ในระดับ SR บ้าง วันนี้ผมมีตัวแนะนำมาฝากเพื่อนๆ กันครับ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าจ้า

**อ้างอิงสกิลที่เลเวล 6 ครับ

Cicero

สกิลผู้นำ – ลดความเสียหายที่ได้รับให้กับทีม 10%
สกิล 1 – เพิ่มพลังป้องกันให้ทั้งทีม 29.5% และฮีล 2 คนด้วยความแรง 148.6% ของพลังโจมตี
สกิล 2 – โจมตี 345.2% ของพลังโจมตี 1 เป้าหมาย (แต่การโจมตีฮิทสุดท้ายจะโดน 3 เป้าหมาย) และบัฟสะท้อนความเสียหายให้กับตัวเอง 20.9% เป็นเวลา 30 วินาที
สกิลติดตัวเมื่อมีกรีมัวร์ – เมื่อ HP ต่ำกว่า 50% จะเพิ่มการป้องกันสถานะต่างๆ ให้เพื่อน 3 คน 18.4% เป็นเวลา 40 วินาที

 ลุงอัศวินศักดิ์สิทธิ์แต่ดันเป็นธาตุมืดที่ได้กันมาทุกคนตั้งแต่เริ่มเกม หลายคนย่อยทิ้งไปแล้วเรียบร้อย แต่จะบอกว่านี่คือแท๊งค์ระดับต้นๆ ของเกมที่ทุกคนควรปั้น ควรลงทุนเลยทีเดียวครับ นอกจากจะปั้นให้ตัน 65 เกรด S ได้ง่ายแล้ว ตัวสกิลของลุงเองยังมีความเป็นแท๊งค์สูงมากเลยทีเดียว ถ้าหากเรายังไม่มีแท๊งค์แจ่มๆ ระดับ SSR ที่ดีและบวก 2 ขึ้นไป ลุงคือคำตอบในการยืนแท๊งค์แถวหน้าคนเดียวเพื่อพาผ่านดันเจี้ยนระดับยากได้จนจบเกมเลยครับ

Proxy

สกิลผู้นำ – ถ้ามีธาตุมืดในทีมอย่างน้อย 3 ตัวขึ้นไป จะเพิ่มพลังโจมตีให้กับทีม 25%
สกิล 1 – โจมตี 190.5% ของพลังโจมตี 4 เป้าหมาย และลดอัตราการได้รับฮีลลง 37.8% เป็นเวลา 60 วินาที
สกิล 2 – โจมตี 190.2% ของพลังโจมตี 3 เป้าหมาย และฮีล 2 คนด้วยความแรง 153.3% ของพลังโจมตี
สกิลติดตัวเมื่อมีกรีมัวร์ – เมื่อใช้สกิล มีโอกาสทำให้เป้าหมายติดตาบอด 10% เป็นเวลา 20 วินาที

 ร่างแยกของ Unknow แม้ว่าลักษณะการใช้ท่าจะดูคล้ายๆ กัน แต่ Proxy มีความยืดหยุ่นมากกว่าด้วยการโจมตีแบบ aoe ที่มีความรุนแรงอย่างมาก แถมสกิล 2 ยังสามารถฟื้นฟูเพื่อนร่วมทีมได้อีกด้วย เหมาะกับการนำไปผ่านด่านอย่างมาก แบกได้ยาวๆ จนถึงระดับยากด่านหลังๆ เลยทีเดียว หรือใครจะเอาไปลง pvp ตอนนี้ก็ไม่เลวเพราะว่าสามารถลดฮีลฝ่ายตรงข้ามได้พร้อมกันถึง 4 ตัว 

Alter

สกิลผู้นำ – เพิ่มพลังโจมตีให้ธาตุน้ำ 30%
สกิล 1 – โจมตี 329.4% ของพลังโจมตี 1 เป้าหมาย และเพิ่ม Pierce DMG ให้กับตัวเอง 1206 หน่วย เป็นเวลา 7 วินาที
สกิล 2 – โจมตี 326.9% ของพลังโจมตี 1 เป้าหมาย และเพิ่ม Critical DMG ให้กับตัวเอง 56% เป็นเวลา 7 วินาที
สกิลติดตัวเมื่อมีกรีมัวร์ – เพิ่มความเสียหายแบบตายตัว 144 หน่วยให้กับเป้าหมายที่ติดสถานะ แช่แข็ง ให้กับทุกการโจมตี

 เป็นตัวที่หลายคนรีวิวไว้ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ว่าด้วยสกิลที่มีเป็นการโจมตีเป้าหมายเดี่ยวอย่างรุนแรงทั้ง 2 สกิล พร้อมกับการบัฟเพิ่มความรุนแรงให้กับตัวเอง (แม้จะสั้นไปหน่อย ใช้ไม่ค่อยจะทัน) แถมตัวละครยังเป็นธาตุน้ำ ทำให้เราสามารถปั้นตัวนี้ไว้ให้พวกบอสที่เป็นธาตุไฟอย่าง Ignis และ Vedr ไม่ถูกใจสิ่งนี้ได้ อาจจะมีข้อเสียเรื่องสกิลคูลดาวน์ที่ดูนานไปหน่อย แต่ก็เพียงพอกับการวนสกิลระหว่างการฮีลเลือดนะ

Nekoroid

สกิลผู้นำ – เพิ่มการป้องกันสถานะต่างๆ ให้เพื่อน 5%
สกิล 1 – ฮีล 127.2% ของพลังโจมตี 3 เป้าหมาย และสร้างเกราะป้องกัน 2155 + 14.5% ของพลังโจมตีให้กับ 3 เป้าหมาย เป็นเวลา 30 วินาที
สกิล 2 – โจมตี 276.6% ของพลังโจมตี 2 เป้าหมาย และลบบัฟ 1 อย่างออกจาก 2 เป้าหมาย
สกิลติดตัวเมื่อมีกรีมัวร์ – เมื่อถูกโจมตี มีโอกาส 30% ที่จะร่ายเกราะป้องกัน 269 + 5.6% ของพลังโจมตีให้กับเพื่อนที่พลังโจมตีมากที่สุด 3 เป้าหมาย เป็นเวลา 30 วินาที

 สุดยอดตัวซัพพอร์ทระดับ SR ที่น่าจะปั้นไว้ใช้งาน แม้ว่าหน้าตาจะดูตัวประกอบ สกิลชุบชีวิตก็ไม่มี แต่สกิลฮีลของนางนั้นสามารถสร้างเกราะป้องกันให้กับทีมได้ 3 เป้าหมายไปพร้อมกับการฮีลด้วย ยิ่งถ้าได้กรีมัวร์มาก็จะเสริมความสามารถในการป้องกันได้ดีเยี่ยมให้กับปาร์ตี้อีก แถมยังสามารถลบบัฟศัตรูออกพร้อมกันได้ถึง 2 เป้าหมายเลยทีเดียว 

Yuri

สกิลผู้นำ – เพิ่มอัตราและความเสียหาย Critical อย่างละ 5% ให้กับธาตุแสง
สกิล 1 – สร้างเกราะป้องกัน 2439 + 17.9% ของพลังโจมตีให้กับ 3 เป้าหมายที่มีพลังโจมตีสูงที่สุด เป็นเวลา 30 วินาที
สกิล 2 – ลดคูลดาวน์สกิล 16 วินาที และเพิ่มพลังโจมตี 32.2% ให้กับ 3 เป้าหมาย เป็นเวลา 60 วินาที
สกิลติดตัวเมื่อมีกรีมัวร์ – ฮีล 32.3% ของพลังโจมตีให้ 3 เป้าหมายที่พลังโจมตีสูงสุดเมื่อกดใช้สกิล

 อีก 1 ตัวซัพพอร์ทที่น่าปั้นไว้ หากอยากได้ตัวซัพพอร์ทที่ไม่เน้นการฮีล แต่เน้นไปที่การลดคูลดาวน์สกิลในสกิลที่ 2 ของน้อง แถมยังเพิ่มพลังโจมตีอีกด้วย ค่อนข้างเหมาะกับการพาน้องไปลุยบอสหรือดันเจี้ยนต่างๆ ที่อยากได้การสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น อย่างพวก raid Fafnir เอาไปยืนคู่กับเกร็กวัยหนุ่ม เป็นต้น และถ้าหากมีกรีมัวร์แล้วก็จะทำให้ฮีลได้ แต่ก็ไม่ได้หวังผลได้มากขนาดนั้น (แต่ช่วยได้อยู่นะ)

Young Gleck

สกิลผู้นำ – ลดความเสียหายที่ได้รับให้กับธาตุแสงในทีม 5%
สกิล 1 – โจมตี 331.9% ของพลังโจมตี 1 เป้าหมาย และเพิ่มโอกาสติด Critical ให้กับตัวเอง 28.7% เป็นเวลา 60 วินาที
สกิล 2 – โจมตี 331.2% ของพลังโจมตี 1 เป้าหมาย และเพิ่มความเสียหายอีก 171.3% ของพลังโจมตี หากมีบัฟเพิ่มโอกาสติด Critical อยู่
สกิลติดตัวเมื่อมีกรีมัวร์ – เมื่อใช้สกิล มีโอกาส 10% ที่จะร่ายเกราะสะท้อนความเสียหาย 7.3% เป็นเวลา 30 วินาที

 ไหนๆ ก็พูดถึงไปแล้วนิดนึงสำหรับเกร็กวัยหนุ่มที่ยังเป็นอัศวินศักดิ์สิทธิ์อยู่ แต่รู้สึกว่าเก่งกว่าร่าง SSR อีกแฮะ ด้วยสกิลที่เน้นการโจมตีเป้าหมายเดี่ยว ทำให้สามารถนำไปลง Raid หรือนำไปตีบอสที่เป็นธาตุมืดต่างๆ ได้รุนแรงมากๆ สกิลก็คอมโบในตัวเองเรียบร้อยคือกดสกิล 1 ให้ติดบัฟ แล้วกดสกิล 2 เพื่อเพิ่มความแรงในการโจมตี บอกเลยว่าบอสมีจุกแน่นอน

 จริงๆ ยังมีพวกตัวตีหมู่ที่น่าสนใจอีกสองตัวจากธาตุลมอย่าง วิคตอเรีย และดาร์คเฮล ที่เป็นตัวละครโจมตีหมู่ 3 และ 4 เป้าหมายพร้อมทั้งการติดสถานะเลือดออกกับพิษเพื่อสร้างความเสียหายต่อเนื่อง หุ่นยนต์น้ำ กิก้ามาชิน่า ก็เป็นตัวสกิลหมู่ธาตุน้ำเช่นกัน และตัวอื่นๆ อีกมากมายที่ยังมีประโยชน์ในระดับ SR แนะนำว่าถ้าหากตัว SSR ของเรายังไม่ได้ +2 และยังไม่ได้อัพเกรดซัก A หรือ S ให้เก็บไว้ก่อน ค่อยๆ ปั้น ไปปั้นตัวง่ายๆ ในระดับ SR มาใช้ไปก่อนจะเก่งกว่าแน่นอนครับผม ว่าแล้วก็ขอตัวไปปั้นต่อก่อน แล้วเจอกันจ้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้