Nintendo ปิดให้บริการเกมมือถือที่มีระบบกาชาในเบลเยียม

    Nintendo ประกาศปิดให้บริการเกมมือถือ Fire Emblem Heroes และเกม Animal Crossing: Pocket Camp ในประเทศเบลเยียมในวันที่ 27 สิงหาคม 2019 โดยให้เหตุผลว่ามีสถานการณ์ไม่แน่นอนเกี่ยวกับระบบ Loot Box/กาชา และหลังจากนี้จะไม่เปิดให้บริการเกมที่มีรูปแบบเดียวกันนี้อีกในประเทศเบลเยียม

    การประกาศปิดให้บริการของ Nintendo ในครั้งนี้เนื่องมาจากคณะกรรมาธิการเกี่ยวกับการพนันของประเทศเบลเยียม มีการประกาศให้เกมที่มี Loot Box/กาชา จัดเป็นประเภทการพนัน และเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการพนันเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศเบลเยียม 

    ซึ่งทางประเทศเบลเยียมนั้นเล็งเห็นว่าเกมที่มี Loot Box/กาชา เป็นการพนันมาระยะหนึ่งแล้ว และด้วยดราม่าของเกม Star Wars Battlefront II ของ EA เมื่อไม่กี่ปีก่อนที่มีระบบ Loot Box ที่เรียกได้ว่าเลวบัดซบมาก จึงเป็นการเปิดโอกาสให้เบลเยียมได้ทำการจัดประเภทให้ Loot Box นับเป็นการพนัน และยังได้ทำการเรียกร้องให้ประเทศทั่วยุโรปจัดประเภทเกมที่มี Loot Box/กาชา เป็นการพนันด้วย 
    อนึ่งในแต่ละประเทศจะมีกฎหมายที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการพนัน บางประเทศนับเป็นสิ่งผิดกฎหมาย บางประเทศให้บริการได้แต่ต้องเสียภาษีเพิ่ม และห้ามไม่ให้เด็กเข้าถึง

    ส่วนระบบกาชาของ Fire Emblem Heroes จะเป็นการกดหาตัวละครมาใช้ ส่วน Animal Crossing: Pocket Camp จะเป็นกาชาหาของมาแต่งแคมป์ 

ที่มา https://www.pocketgamer.biz/news/70774/nintendo-pulling-mobiles-games-in-belgium-amidst-loot-box-concerns/
เรียบเรียงข่าวโดย Arms
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้