[รีวิว] ต้องเล่น!! The Dalaran Heist โหมด PVE ใหม่ล่าสุดจาก Hearthstone

เรียกว่าเป็นธรรมเนียมไปแล้วที่โหมดการผจญภัยคนเดียวของ Hearthstone จะออกมาไล่เรี่ยกับการออกส่วนเสริมหรือซองใหม่ ซึ่ง The Dalaran Heist ก็ได้เปิดให้เล่น 2 บทแรกแล้วเรียบร้อย และจะทยอยปล่อยที่ละบทจนครบ 5 บททุกอาทิตย์ วันนี้ถ้าหากใครยังไม่เคยลองคงต้องขอบอกสั้นๆ ว่าไปลองซะแล้วกดปิดบทความนี้ไปเลย แต่ถ้าหากใครอยากรู้ว่าทำไมถึงต้องเล่นก็อ่านต่อเลยครับ 

ก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่า The Dalaran Heist เป็นโหมดผจญภัยคนเดียว (Solo adventure) ที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาของเกม Hearthstone และเมื่อได้ลองเล่นจบไป 2 บทแล้วก็พบว่าคำกล่าวนี้ไม่ได้เกินจริงแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่เพิ่มเข้ามาในรอบนี้นั้น เป็นการดึงจุดเด่นของแต่ละการผจญภัยก่อนหน้ามาเกือบทุกอัน พร้อมทั้งการเพิ่มระดับขึ้นไปอีก

    ถึงแม้การผจญภัยในรอบนี้จะมีพื้นฐานเหมือน Dungeon Run แต่มันทำให้ผู้เล่นรู้สึกอินและสนุกสนานได้กว่าการผจญภัยที่ผ่านมาล่าสุดอย่าง Rastakhan’s Rumble โดยแต่ละบทนั้นจะแตกต่างออกไปค่อนข้างมาก เริ่มจากวายร้ายแต่ละคนที่จะประจำอยู่แต่ละสถานที่ โดยมีวัตุประสงค์แตกต่างกัน รวมไปถึงศัตรูและเอกลักษณ์ของบทนั้นๆ ด้วย อย่างธนาคารในบทแรก ก็จะมีตู้ซ่อนเงินอยู่บนสนาม หรือคุกไวโอเลตโฮลด์ที่จะมีนักโทษรอการแหกคุกอยู่บนสนาม สิ่งเหล่านี้มันทำให้ The Dalaran Heist นั้นดูมีการใส่ใจมากกว่าการผจญภัยอื่นที่ผ่านมา นอกเหนือจากนี้ บอสใหม่ถึง 75 ตัวก็เป็นอะไรที่ต้องถือว่าทีมงานนั้นขยันมากพอดูเลยทีเดียว นอกเหนือจากนี้ บอสบางตัว จะทำให้เราได้เห็นเหตุการณ์แปลกๆ อย่างเช่นความสัมพันธ์ของตัวละครบางตัวในระหว่างเล่นด้วย ลองไปหากันดูครับ

    อีกสิ่งที่ผมชอบมากๆ เลยก็คือการเข้าไปที่บาร์เพื่อแลกเปลี่ยนการ์ดหรือทำอย่างอื่น มันให้ความรู้สึกเหมือนการพักรบ และการเปลี่ยนอุปกรณ์สวมใส่ในเกม RPG แต่เปลี่ยนเป็นการเปลี่ยนการ์ด หรืออัพเกรดการ์ดแทน ผมอยากให้ระบบนี้คงอยู่กับโหมดการผจญภัยคนเดียวไปตลอด ถ้าหากมันเป็นการเล่นสไตล์ Dungeon Run แบบนี้ เพราะนอกจากจะทำให้เราได้เด็คที่ถูกใจเรามากขึ้นแล้ว ยังลบช่องโหว่ของรางวัลได้แบบ RNG ที่ทำให้เราเล่นไม่สนุกลงไปได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย

 

Anomaly Mode หรือโหมดผิดปกติ ขอบอกเลยครับว่า “ต้องลอง”

    ส่วนที่เพิ่มเข้ามาครั้งแรกภายในเกมนั้นก็คือ Hero Power ใหม่ ทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกใช้ได้ทั้งหมด 27 แบบ รวมไปถึงการเลือกเด็คเริ่มต้นที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างทางเลือกในการเล่นได้หลากหลาย อีกทั้งโหมด Heroic และ Anomaly(โหมดผิดปกติ) ที่ทำให้ตัวเกมท้าทายมากขึ้นกว่าเดิม ผมคงต้องบอกไว้ตรงนี้เลยครับว่า Content ของ The Dalaran Heist นั้นคุ้มค่าจริงๆ ไม่ว่าคุณจะจ่ายด้วยเงินจริง หรือใช้ 700 Gold ปลดที่ละบทก็ตาม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้