5 เด็คน่าเล่นใน Rise of Shadows ทั้งเทพ และสนุก ต้องลอง!!

                หลังจากที่ Hearthstone ได้ทำการปล่อยซองใหม่อย่าง Rise of Shadows ให้เล่นได้ไม่นาน พร้อมกับการเปลี่ยนผ่านชุดการ์ดเก่าทั้งหมดที่ถูกถอดออกจากโหมดการเล่นมาตรฐานพร้อมทั้งมีบางใบที่ลง Hall of Fame ทำให้การ์ดที่เล่นได้เหลืออยู่เพียง 4 ซองล่าสุดเท่านั้น และตอนนี้ก็กำลังมีการแข่งขันชิงแชมป์โลกอย่างรายการ HCT World Championship 2019 ที่ไต้หวันอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นวันนี้ผมจึงขอแนะนำ 5 เด็คน่าจัดน่าเล่น หลังจาก Rise of Shadows ออกมาได้สักพักครับ รับรองว่าเก่งทุกเด็คแน่นอน

 

เมื่อมีงานแข่งระดับโลกเกิดขึ้น ข้อดีก็คือเราได้เห็นแนวทางในการจัดเด็คมากขึ้น

1.Tempo Rogue
    หลังจากการมาของ Lackeys หรือลูกสมุนทั้ง 5 ใบ ก็ทำให้ Rogue เป็นคลาสที่ผงาดขึ้นมาทันที เพราะว่าพวก Lackey นั้นมีค่าร่าย 1 ซึ่งทำให้ Rogue ที่มีการ์ดประเภทคอมโบเยอะ อย่างเช่น Edwin Vancleef ก็ออกมายืนตั้งบอร์ดแบบตัวโตได้ง่าย อีกทั้งด้วยความที่พวกมันทั้ง 5 เองก็มีความสามารถหลากหลายในการคุมบอร์ด จึงทำให้เด็คประเภท Tempo กลับมาผงาดอีกครั้ง และไม่แปลกใจที่เหล่าโปรเพลเยอร์หรือผู้เล่นระดับสูง ต่างพากันสร้างเด็คนี้ออกมา

จอมโฉด EVIL เรียกลูกสมุนได้ถึง 2 ตัว สร้างความได้เปรียบในช่วงต้นเกมถึงกลางเกม หรือเก็บไว้เล่นกับ Edvin ก็ยังได้

    สำหรับ Tempo Rogue เวอร์ชั่นล่าสุดนั้น เป็นเด็คที่เล่นค่อนข้างง่าย ยืดหยุ่น สามารถเล่นแบบ Aggro หรือคุมบอร์ดช่วงท้ายเกมก็ยังได้ คอมโบหลักช่วงต้นเกมก็คือการใช้การ์ด Preparation(เตรียมพร้อม) หลังจากนั้นตามด้วย Raiding Party(กองโจรปล้มสะดม) เพื่อจั่วอาวุธและการ์ดโจรสลัดสองใบจากในเด็ค ซึ่งการ์ดที่เราค่อนข้างต้องการก็คือ Dread Corsair(โจรสลัดจอมโหด) และถ้าเราดวงดี จะทำให้เรามีอาวุธ Waggle Pick 4/2 ในมือ พร้อมทั้ง Taunt 3/3 สองตัวยืนบนบอร์ดในเทิร์นที่ 3 หรือ 4 ได้ ส่วนการปิดเกมนั้นก็หลากหลาย แต่หลักๆ แล้วก็จะใช้ Leeroy Jenkins คอมโบกับ Shadowstep เพื่อตีหน้า


 อยากจบเกมไว หรือคุมบอร์ดด้วยอาวุธได้ดีขึ้น มีกัปตันสุดหล่อคนนี้ในเด็คก็เป็นตัวเลือกที่ดี หรือถ้าไม่มี ใส่ SI:7 Agent หรือพี่โล้นอีกใบก็เข้าท่า

Code: AAECAaIHBLICyAOvBN0IDbQB7QKbBe4GiAeGCcf4AtWMA4+XA5CXA/uaA/6aA4mbAwA= 

 

2.Bomb Warrior
    ด้วยการมาของการ์ดระดับตำนานใหม่ของคลาสวอริเออร์อย่าง Blastmaster Boom(บลาสต์มาสเตอร์บูม) และ Wrechcalibur(เรนช์คาลิเบอร์) อาวุธ 3/2 ร่าย 4 ทำให้เกิดเด็คนักรบระเบิดนี้ขึ้นมา โดยหลักๆ แล้วก็ยังคงคอนเซปต์ดั้งเดิมของคลาสนี้ คือเน้นการเล่นแบบ Control หรือคุมบอร์ด แต่รอบนี้คุมบอร์ดด้วยมินเนี่ยนหุ่นยนต์หรือ Mech (หุ่นยนต์เทพ Zilliax ก็ยิ่งเก่งขึ้นเมื่ออยู่เด็คนี้) เมื่อทุกอย่างอยู่ในการควบคุม ก็จัดการยัดระเบิดเข้ากองฝ่ายตรงข้ามไปเรื่อยๆ 

Dr.7 กลับมาแล้ว แต่เฉพาะ Warrior เท่านั้นนะจ๊ะ

    โดยส่วนใหญ่แล้ว การ์ดในเด็คนี้จะมาจากส่วนเสริมก่อนหน้าอย่าง The Boomsday Project ใช้การ์ดจากส่วนเสริมใหม่เพียงไม่กี่ใบ อีกทั้งถ้าหากใครชอบเด็คที่เน้นยื้อจนถึงขั้นทนการ Fatigue หรือการ์ดหมดกองได้ เด็คนี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ เด็คนึงครับ 

Code: AAECAQcKS8gDkAeyCM3vAqf3ApL4AqCAA5uUA4adAwqiBP8HnfAC0fUCg/sCnvsC8fwC9YADl5QDmpQDAA==

 

3.Zoo Warlock
    กองทัพสวนสัตว์ก็ยังคงมาแรงกับคลาสนี้ ด้วยการมาของการ์ด Magic Carpet(พรมวิเศษ) ที่บอกเลยว่าวิเศษสมชื่อ ด้วยความสามารถในการเพิ่มพลังโจมตีและ Rush หรือจู่โจมให้มินเนี่ยนค่าร่าย 1 หน้าตามันดูไม่น่าจะเก่ง แต่เมื่อลองเอามาเล่นคู่กับ Lackey หรือลูกสมุน มันป่วนบอร์ดจริงๆ ครับ ส่วนการ์ดสำคัญอีกใบที่จำเป็นต้องใส่ก็คือ Evil Genius(อัจฉริยะ EVIL) เพื่อเอาไว้เรียกลูกสมุน ส่วนการ์ดที่เหลือส่วนใหญ่ก็จะเป็นการ์ดชุดเก่าสไตล์ Zoo ซึ่งถ้าหากใครมีเด็คนี้ในเวอร์ชั่นก่อนๆ อยู่แล้ว ก็ขอบอกเลยว่าประหยัด Dust มากๆ และเด็คที่ได้ก็เก่งและตีหน้าพร้อมเทรดบอร์ดได้โหดสุดๆ เลยทีเดียวครับ

Code: AAECAf0GAo+CA5eXAw4w8gH1Bc4H2QexCMIInvEC9v0C+v4C3IYDxIkDiJ0DtZ8DAA==

 

4.Token Druid
    บางคนถึงกับเอ่ยปากว่าเด็คนี้เป็น “มะเร็ง” เพราะความน่ารำคาญของเด็คนี้ที่สามารถเติมบอร์ดและตั้งบอร์ดได้ไว ถ้าไม่มีใบเคลียร์เยอะๆ อย่างเช่น Mage หรือ Shaman แล้วปล่อยให้มะเร็งพงไพรนี้ลุกลาม เพียงไม่กี่เทิร์นก็ตัวแตก และด้วยการมาของการ์ดระดับตำนานใบใหม่ Keeper Stalladris(คีปเปอร์สตาลลาดริส) และการ์ดอีกใบที่แจกฟรีอย่าง Archmage Vargoth(อาร์คเมจวาร์กอธ) ทำให้เด็คนี้มันทั้งดุและดันได้ดีเยี่ยมยันเทิร์นหลังๆ เลยทีเดียว

5.Midrange Hunter
    ถึงแม้ว่าการมาของ Zul’Jin(ซูลจิน) จะทำให้ Spell Hunter เคยผงาดมาก่อน แต่เมื่อการ์ดเหล่านั้นตก Wild ไปก็เลยทำให้ Spell Hunter ไม่สามารถเล่นได้อีก(ถึงได้ก็ไม่เก่งเท่าเดิม) แต่ทว่า การ์ดเวทมนตร์ใบใหม่บางใบจาก Rise of Shadows ทำให้ Midrange Hunter แบบใหม่นั้นลงตัวและเจ๋งกว่าเดิม เพราะมันเป็นลูกผสม คือเก่งทั้งมินเนี่ยน และเก่งพวกมันจะเก่งขึ้นไปอีกเพราะการ์ดเวทมนตร์

ใครเสียดายที่ Craft ใบนี้มา ตอนนี้ไม่ต้องร้องแล้วนะคะ มีที่ยืนแน่นอนค่ะ

    สำหรับ Midrange Hunter เวอร์ชั่นใหม่นี้ก็ยังคงความยืดหยุ่นตั้งแต่ต้นเกม ยันเทิร์นหลังๆ กล่าวคือมีมินเนี่ยนขนาดเล็กให้เล่นช่วงต้นเกม และเสริมความแข็งแกร่งด้วยเวทมนตร์ต่างๆ ในช่วงกลางเกม เรียกได้ว่าแข็งแกร่งทั้งการตั้งบอร์ด เคลียร์บอร์ด และการบัฟต่างๆ อีกทั้งยังมีซูลจินคอยเติมเต็มให้ในช่วงเทิร์นท้ายๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเด็คที่เก่ง และราคาถูกมากๆ เลยทีเดียวครับ

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้