แนะนำ 6 ทักษะสุดเทพในเกม Cyber Hunter

หลายๆ คนน่าจะได้สัมผัสความไฮเทคของเกมแบทเทิลรอยัลที่กำลังมาแรงมากๆ ในขณะนี้อย่าง Cyber Hunter กันมาบ้างแล้ว และก็คงได้ลองใช้ระบบทักษะที่ถือเป็นหนึ่งในจุดแข็งของ Cyber Hunter ที่สร้างมิติการเล่นให้ Cyber Hunter โดดเด่นจาก Battle Royale เกมอื่นๆ ในแง่ของความหลากหลายในการเล่น และความตื่นเต้นในทุกครั้งที่กระโดดลงจากเครื่องบิน เพราะแต่ละคนสามารถเลือกทักษะมาใช้ได้เกมละ 3 อันด้วยกัน หลายคนเลยอาจจะเรื่มสงสัยว่า จะเอาทักษะไหนไปดีนะ วันนี้เราจะมาแนะนำ 6 ทักษะน่าใช้ในมุมมองของผม จะมีทักษะอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเล้ย!
 

1. ทักษะคลั่งไคล้ความเร็ว 

[ ปลดล็อคเลเวล: 1 ]
ใช้: 60 ควอนตัม
 
   

   เป็นทักษะที่ปลดล็อคกันเป็นทักษะต้นๆ และเป็นทักษะที่โกงพอสมควร กับการเรียกมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาขี่แบบง่ายๆ ทื่อๆ นี่แหละ ประโยชน์ของมันคือการเพิ่มความคล่องตัวในการฟาร์มได้อย่างมาก วงจะบีบใกล้แค่ไหนก็ซิ่งหนีได้ทัน จะเอาไว้ใช้เปลี่ยนจุดฟาร์มของก็สะดวกสบาย ไม่ต้องมาคอยวิ่งแย่งรถกับชาวบ้านเขา ใช้ควอนตัมไม่แพงเท่าไหร่ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งทักษะที่ควรจะมีติดตัวไว้ได้ซักพักใหญ่ก่อนจะปลดล็อคทักษะใหม่ๆ มาใช้ต่อไป 

2. ทักษะหอสังเกตการณ์+ปราการ 

[ ปลดล็อคเลเวล: 2 และ 15 ]
ใช้: 45 + 50 ควอนตัม
  
   เป็นอีกหนึ่งคอมโบที่ดีมากๆ นั่นคือการต่อหอสังเกตการณ์ขึ้นไปให้สูงเท่าที่เป็นไปได้ แล้ววางห้องปราการไว้ด้านบน เหมาะกับสายสไนเปอร์ที่ต้องการ High Ground ในการซุ่มยิงระยะไกลแบบตั้งตัวไม่ทัน ยิ่งถ้าหาตำแหน่งวางดีๆ แล้ว สามารถเก็บศัตรูรัวๆ แบบไร้เงาได้เลย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการจ่ายควอนตัมที่มากพอสมควร ถ้าไม่มีสไนดีๆ หรือคิดว่ายิงไม่แม่นพอก็ไม่ค่อยแนะนำสำหรับคอมโบนี้ เพราะอาจจะกลายเป็นเป้านิ่งเอาได้ง่ายๆ

3. ทักษะอุปกรณ์ฟื้นฟู 

[ ปลดล็อคเลเวล: 3 ]
ใช้ : 45 ควอนตัม
 

   สกิลฮีลใครๆ ก็ต้องใช้ อุปกรณ์ฟื้นฟูคือเสาฮีลระยะวงค่อนข้างกว้าง ที่เห็นหลายๆ คนชอบใช้คู่กับกำแพงโล่เป็นประจำ เป็นคอมโบพื้นฐานของเลเวลต้นๆ ที่เห็นบ่อยมากๆ แต่จริงๆ แล้ว อุปกรณ์ฟื้นฟูใช้คู่กับอะไรก็อร่อย มันทำให้เราเลือดเต็มได้อยู่เกือบตลอดเวลา แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยแนะนำให้ใช้ในจัวหวะไฟท์เท่าไหร่ เพราะเหมือนการฮีลจะไม่ทันกับดาเมจที่โดน และการปักหลักยิงอยู่ที่จุดเดียว ไม่ค่อยเหมาะกับรูปแบบการเล่นเร็วของ Cyber Hunter ซักเท่าไหร่ ควรจะมีการเคลื่อนที่ไปมาสลับที่กำบังมากกว่า ดังนั้นถ้าใครจะใช้อุปกรณ์ฟื้นฟูระหว่างต่อสู้ ก็ขอให้ระมัดระวังการโดนตุ๋ย หรือระเบิดกันด้วยนะ

4. ทักษะบาเรียควอนตัม 

[ ปลดล็อคเลเวล: 9 ]
ใช้ : 90 ควอนตัม
 

    นี่มันปราการเคลื่อนที่ของแท้ ด้วย 90 ควอนตัม คุณจะได้เคลือบเกาะอย่างหนาแล้วเขาฟาดกับศัตรูได้นานขึ้น ด้วยความที่เกมนี้เคลื่อนที่เร็วอยู่แล้ว การมีเกราะหนากว่าชาวบ้านย่อมได้เปรียบในหลายๆ ส่วน ทำให้ศัตรูคำนวณดาเมจได้ยากขึ้น แถมยังทำให้เรารับกระสุนได้มากกว่าคนอื่น การเปลี่ยนที่กำบังก็เป็นไปได้มากกว่า เป็น 90 ควอนตัมที่คุ้มค่าจริงๆ ได้เกราะมาง่ายๆ อย่างนั้นเลย

5. ทักษะเครื่องหมาย

[ ปลดล็อคเลเวล: 21 ]
ใช้ : 75 ควอนตัม
  

    อีกหนึ่งทักษะที่โกงมากๆ เพราะมันคือการมาร์กศัตรูทะลุกำแพงแบบเห็นได้ชัดๆ เลย จะวิ่งไปทางไหนก็เห็น บวกกับทักษะการเคลื่อนที่ ทำให้เราปาระเบิดดัก หรือซุ่มโจมตีศัตรูได้ง่ายๆ เลย แต่เพราะทักษะนี้มันในเลเวลหลังๆ แล้วทำให้ทุกคนเริ่มจะมีฝีมือ การมาร์กจุดจึงอาจจะมีประโยชน์น้อยลง แต่ถึงยังไงผมก็ยังมองว่าเป็นทักษะที่ค่อนข้างโกงมากอยู่ดี

6. ทักษะระบบอำพรางตัว

[ ปลดล็อคเลเวล: 23 ]
ใช้ : 105 ควอนตัม
 
  

   หายตัวกันไปดื้อๆ เลย เห็นแค่ดรอยด์ เป็นทักษะที่แอบโกงอีกอันนึง แต่กว่าจะปลดล็อคก็ตั้งเลเวล 23 แหนะ การหายตัวไปยิงศัตรูข้างหลังเป็นอะไรที่ฟินมากๆ  เป็นได้ทั้งสกิลหนี และเข้าทำ ประโยชน์ครบครันมาก บางทีแค่เราเห็นคนยิงมา ก็หายตัวไว้ก่อนแล้วค่อยมองหาทีหลังก็ยังได้ แต่อย่าคิดว่าจะทำได้บ่อยๆ เพราะค่าใช้จ่ายมันสูงถึง 105 ควอนตัม แต่ก็นั่นแหละ มันโกงจริงๆ จังๆ ปาดศัตรูแล้วเอาควอนตัมมาใช้ต่อเรื่อยๆ น่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดแล้ว

    และนี่คือ 6 ทักษะ (นับจริงๆ ก็ 7) ที่ส่วนตัวผมคิดว่ามีประโยชน์และใช้ได้ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ แต่จริงๆ แล้ว ทุกทักษะใน Cyber Hunter ก็มีประโยชน์และใช้ได้จริงทั้งหมด ขึ้นอยู่กับการฝึกฝนและความถนัดของแต่ละคน เราสามารถพกไปได้ทีละ 3 สกิล ถ้าใครมีคอมโบดีๆ หรือ ทิปอะไรน่ารู้ ก็สามารถเม้นบอกไว้ในช่องคอมเม้นได้เลยนะ อยากรู้ จะเอาไปใช้บ้าง

ดาวน์โหลดเกม Cyber Hunter คลิกเลย

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้