ของเขาดีจริง! The Elder Scrolls: Blades ขึ้นแท่นเกมที่มียอดดาวน์โหลดเป็นอันดับหนึ่งบน App Store

แม้จะเพิ่งเปิดให้เล่นในช่วง Early Access ได้เพียงอาทิตย์เดียว แต่ก็ไม่อาจหยุดความแรงของตัวเกมมือถือแนว Action-RPG เกมใหม่ของ Bethesda อย่าง The Elder Scrolls: Blades ได้! เพราะล่าสุดนี้ ตัวเกมดังกล่าวได้มียอดดาวน์โหลดเกมบน App Store หรือบนสมาร์ทโฟนในระบบ iOS ทะลุ 1 ล้านครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งยอดการโหลดดังกล่าวได้สร้างรายได้ให้ทางผู้จัดจำหน่ายมากกว่า 5 แสนเหรียญ หรือประมาณ 15 ล้านบาทไทยเข้าไปแล้วค่ะ

นอกจากนี้ ยอดการดาวน์โหลดดังกล่าวยังได้ทำให้ตัวเกมขึ้นแท่นเกมอันดับ 1 ที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดไปเป็นที่เรียบร้อย โดย 42% ของยอดดาวน์โหลดทั้งหมดนั้นมาจากสหรัฐอเมริกานั่นเองค่ะ รวมถึงยังมีรายงานเผยออกมาด้วยว่า มีชาวมะกันเสียเงินให้กับเกมดังกล่าวมากกว่า 76% หรือประมาณ 380,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 12 ล้านบาทไทย) ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่นั้นจะเป็นการเติมเงินเข้าไปในเกมเพื่อเปิดหีบ Silver Chest ที่จะให้ไอเทม ของสวมใส่ วัตถุดิบ และทองกับผู้เล่นเป็นการตอบแทน

และที่สำคัญ ยอดการดาวน์โหลดดังกล่าวยังไม่ได้นับรวมยอดดาวน์โหลดบนสมาร์ทโฟนในระบบ Android เข้าไปด้วย ดังนั้นคาดว่ายอดดาวน์โหลดทั้งหมดจริงๆ จะสูงขึ้นไปกว่านี้อีกค่ะ

สำหรับเกม The Elder Scrolls: Blades นั้น ตอนนี้ยังอยู่ในช่วง Early Access อยู่ แต่สามารถไปโหลดมาเล่นกันแบบฟรีๆ ได้บนมือถือในระบบ iOS และ Android ค่ะ

เครดิต: VG247
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้