Laplace M อีเว้นท์อาณาจักร และสิ่งที่คุณไม่ควรพลาด


สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ผมจะมาแนะนำอีกหนึ่งกิจกรรมรายวันที่เรียกว่ามีหลายรอบ แต่วันนึงอย่างน้อยควรจะผ่านซักครั้ง นั่นก็คือกิจกรรมอาณาจักรนั่นเองครับ โดยจะมีทุกวัน ในเวลา 10.00 น. , 12.00 น. , 14.00 น. , 16.00 น. , 18.00 น. , 22.00 น. และ 24.00 น. นั่นเองครับ โดยจะมีทั้งหมดสามเควสหลัก ๆ ด้วยกัน ที่จะให้เราไปทำภารกิจต่าง ๆ ตามเมืองทั้งสามเมือง นั่นก็คือ เมืองก๊อดวู๊ด , เมืองซิลเวอร์สโนว์ ป่าตะวัน และเมืองร้อยบุปผานั่นเองครับ

อีเว้นท์อาณาจักรจะเป็นกิจกรรมที่มี 4 เควสด้วยกันครับ โดยการทำแต่ละครั้งก็จะได้ทั้ง EXP , ตราที่ไว้อัพค่าเกียรติยศในอาณาจักร และ ชื่อเสียงอาณาจักรนั่นเองครับ นอกจากนั้นตามอีเว้นท์มักจะแอบมีโอกาสได้ของแถม เช่นอุปกรณ์ระดับสีทองให้เราด้วยถ้าดวงดี โดยตัวชื่อเสียงสามารถนำไปซื้อของสำคัญ ๆ ในร้านค้าได้ เช่นใบลงดัน แร่ตีบวก และอื่น ๆ อีกมากมายครับ เรียกว่าอย่างน้อย ๆ วันนึงควรจะทำซัก 1 ครั้งเป็นอย่างต่ำ เผื่อลงดันเจี้ยนอุปกรณ์รายวันได้มากขึ้นถึง 2 ครั้งด้วยกัน ส่วนอย่างอื่นจะซื้ออะไรก็แล้วแต่ผู้อ่านต้องการได้เลยครับ

กิจกรรมนี้ทางผู้เขียนแนะนำว่าควรจะหาปาร์ตี้ที่เป็นผู้เล่นให้เต็มนะครับ เพื่อที่จะช่วยทำและทำให้ค่าผลงานของเราสูงขึ้น เพราะจะทำให้ของรางวัลของเราดีขึ้นเพราะค่าผลงานเยอะครับ แต่ถ้าไม่สนใจคะแนนมากก็ลงเดี่ยวได้ไม่ว่ากัน แต่อาจจะต้องมีลงซ้ำสองเพื่อให้ค่าจำกัดของชื่อเสียงที่เก็บได้ในแต่ละวันเต็มครับ (หลอดเหลืองในหน้าอาณาจักร) และตอนจบอีเว้นท์จะได้ค่าชื่อเสียงในหน้ายุคถึง 2,000 แต้ม โดยในหน้ายุคเมื่ออัพผ่านยุคไปเรื่อย ๆ ก็จะมีได้ของต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะหีบโกลด์นี่ได้เยอะมากครับ และเป็นการปลดล๊อคฟีเจอร์ต่าง ๆ ให้เรามากขึ้นด้วย

กิจกรรมอาณาจักรเมืองซิลเวอร์สโนวส์มีเควสดังนี้ครับ
–     การบุกรุกของวินเทอร์คิงส์ เมื่อถึงเวลาแล้ววินเทอร์คิงจะเกิดในแผนที่ และจะมุ่งหน้าไปยังเมืองซิลเวอร์สโนว์ ตรงนี้ไม่มีอะไรครับ หวดยับได้เลย หลังจากนั้นต่อไปเราจะวาร์ปไปมิติของวินเทอร์คิง ให้เราโจมตีมอนสเตอร์ในนั้นให้ได้มากที่สุดครับ

–    ต่อมา ให้ทำการเก็บผลมาเนียร์ที่เกิดขึ้นมาในเมืองครับโดยยิ่งเก็บก็จะได้ค่าผลงานขึ้น และจะมีสุ่มเกิดมาเนียร์ต้นใหญ่ที่จะได้คะแนนเยอะ แต่เก็บได้จำกัดจำนวนนะครับ คนอื่นมาแย่งเก็บได้ จากนั้นก็นำไปส่งให้ NPC พ่อมด

–    หลังจากนั้นเราจะต้องหวดกับวินเทอร์คิงส์ในเมืองครับ หลัก ๆ ไม่มีอะไรมากนอกจากการหลบ AOE ต่าง ๆ ที่บอสใช้ โดยเฉพาะตัว AOE ทีเป็นรูป + ไม่ควรอยู่กลางตัวบอสเด็ดขาดครับ ไม่แข็งจริงมีบิน

–    หลังจบจากการหวดแล้วเราจะต้องทำการผนึกวินเทอร์คิงโดยใช้ลูกหิมะที่ดรอปภายในเมืองครับ โดยจะเหมือนกับช่วงมาเนียร์เลยครับ มีสุ่มเกิดหิมะลูกใหญ่ และนำหิมะไปโปะใส่วินเทอร์คิงส์เพื่อรับค่าผลงาน

กิจกรรมอาณาจักรเมืองก๊อดวู๊ดมีเควสดังนี้ครับ
–    เมื่อเดินถึง NPC แล้ว จะให้เก็บหิ่งห้อยที่อยู่ในบริเวณนั้นครับ เมื่อเก็บก็จะได้ค่าผลงานทันที และมีการสุ่มเกิดต้นไม้โกลด์ที่เป็นโบนัม EXP ด้วย ถ้าดวงดีมีดรอปของทองจากต้นไม้โกลด์ด้วยนะครับ

–    ต่อมาเป็นภารกิจคุ้มกันครับ เราต้องคุ้มกันอสูรขนส่งภูติไปยังเป้าหมาย โดยจะมีมอนสเตอร์มาโจมตีเรื่อย ๆ ครับ อันนี้ไม่มีอะไรตีมอนไปเรื่อย ๆ เลย

–    หลังจากนั้นจะเป็นภารกิจขับไล่ผู้อาวุโสซูบี้ ที่กลายร่างเป็นมารตัวใหญ่ อันนี้ก็หวดได้ตามอัธยาสัยเลยครับ หลบสกิลตามปกติ และทำดาเมจให้มากที่สุด

–    สุดท้ายคือการเต้นรำดวงไฟป่า ยืนตรงกลางแล้วจะมีปุ่มให้กดเต้น จะได้ค่าผลงานละ 1 ครับ แต่รอบ ๆ จะมีต้นบลูโอเชี่ยนเกิดรอบ ๆ ด้วย ถ้ากดทันจะได้โบนัสค่าประสบการ์ณเพิ่ม และมีโอกาสได้ของทองด้วย และจะมีของสุ่มรอบ ๆ ที่เป็นโบนัส เช่น พลุ หรือเทียน ไปกดก็ได้โบนัสเช่นกันครับ


กิจกรรมอาณาจักรเมืองร้อยบุปผามีเควสดังนี้ครับ
–    คุ้มกันฟักทองที่ จะเป็นการคุ้มกันรถคาราวานฟักทองครับ ระหว่างทีกดเข้าไปก็จะมีมอนสเตอร์โผล่มาโจมตีคาราวานเรื่อย ๆ ตามสูตรเลยครับ ตีมอนให้เยอะที่สุด

–    เข้าไปท่าเรือโจรสลัดเพื่อเอาเหล้าที่ถูกชิงไปกลับคืนมา ตรงนี้เราจะต้องแปลงร่างเป็นโจรสลัดเพื่อเข้าไปเอาถังเหล้าในแผนที่ และห้ามไปอยู่ใกล้ตัวโจรสลัด จะถูกฟันหัวหลับทันที โดยเก็บถังเหล้าจะได้ค่าผลงาน แนะนำคือจุดซ้ายบน จะมีถังเหล้าเกิดขึ้น 2 ถังติด ๆ กัน ขยับอยู่ตรงระหว่างตรงกลาง จะเก็บได้เรื่อย  ๆเลย ส่วนอีกจุดคือด้านขวาล่าง (เดินจากบนไปขวา) เมื่อเดินลงไปเราจะเป็นโจรสลัดยืนสองตัว ให้ค่อย ๆ เดินไปในระหว่างตรงกลาง และกะจังหวะที่โจรสลัดเดินไปเดินมาดี ๆ เพื่อหลบ แล้วเดินไปด้านล่าง จะเจอถังเหล้าจำนวนมากอยู่ตรงนั้นครับ

–    หลังจากนั้นเราจะออกมาตีวิญญาณฟักทองยักษ์ อันนี้ก็ทำดาเมจให้มากที่สุดครับ ถ้ายังไม่เก่งมากก็หลบวงแดงสกิลบอสเช่นเคย

–    ต่อมาเราก็จะเข้าไปเจอกับด่านหลบสกิลของปิศาจฟักทอง หลัก ๆ เลยคือเราจะทำอะไรบอสไม่ได้ แต่ต้องอยู่ในนั้นโดยโดนวงแดงบอสให้น้อยที่สุดครับ บอสจะป่วนเรา เช่นล๊อคขา แล้วจะมีวงแดงมาเพื่อแช่แข็งเรา ซึ่งโดนแล้วก็ไม่ได้เป็นอะไรนอกจากการทำให้ค่าผลงานเราต่ำลงครับ

กิจกรรมอาณาจักรเมืองป่าตะวันมีเควสดังนี้ครับ
–    เก็บชิ้นส่วนอาวุธแห่งความเกลียดชัง โดยจะมีซากอาวุธที่เกิดขึ้นรอบ ๆ NPC ครับ ให้เก็บแล้วไปส่ง NPC และจะมีภูตผีตัวสีเขียว ๆ ให้เราตีด้วย ก็จะได้ค่าผลงานเช่นกัน

–    ต่อไปเป็นเควสท์คุ้มกันตัวคาราวาน NPC ครับผม ก็เดินตีมอนทั่วไปได้เลย เพื่อเก็บค่าผลงานให้มากที่สุด

–    ถัดมาจะเป็นการช่วยเหลือภูติป่าที่โดนวิญญาณร้ายสิงครับ เราจะเป็นภูติป่าสีเขียวอ่อน ๆ ที่จะปลุกภูติป่าที่โดนสิงให้ปลดปล่อยจากวิญญาณที่ถูกสิง โดยการกดสกิลใส่ครับ และระวังอย่าไปโดนผีร้ายนะครับ เพราะจะทำให้เสียเวลาไปแปลงเป็นภูติป่าใหม่

–    สุดท้ายจะเป็นภารกิจป้องกันจากการบุกของวิญญาณครับ ให้ทำการตีมอนสเตอร์ที่เกิดมาในบริเวณนั้นให้มากที่สุด เพื่อเก็บค่าผลงานครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้