Laplace M  กิจกรรมหาเงินก้อนโต ทายผลแข่งม้ากันเถอะ!

สวัสดีครับ เพื่อนๆ ชาว Laplace M วันนี้ผมจะมาแนะนำอีกกิจกรรมที่เพื่อน ๆ ควรจะแวะมาเล่นในทุกๆ วันพุธ เวลา 20.00 น. นั่นก็คือกิจกรรมแข่งม้านั่นเองครับ บอกเลยว่า นอกจาก EXP ไม่จำกัดจำนวนมากที่จะมีให้แล้ว ยังมีโอกาสได้รับหอยเงินจำนวนมากอีกด้วย ถ้าดวงเพื่อนๆ ดีน่ะนะ อิอิ เราไปอธิบายกันก่อนว่ากิจกรรมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

การแข่งขันจะมีทั้งหมด 3 รอบ และจะมีม้าทั้งหมด 3 ตัวนั่นเอง (ส่วนใหญ่ก็ท๊อปเซิร์ฟนั่นแหละครับ) โดยเมื่อถึงเวลาจะมีทั้งหมด 10 นาทีในการลงทุนทายผลม้าที่เราคิดว่าจะเป็นอันดับที่ 1 ในการเข้าเส้นชัยนั่นเองครับ โดยทุนในการทายผลการแข่งม้าจะหาได้จากการคุ้มกันสเบียง NPC รายวันนั่นเองครับ ยิ่งลงทุนมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งได้หอยเงินกลับมามากขึ้นเท่านั้น แต่อัตราการได้ผกผันกับจำนวนในการลงทุนของคนทั้งเซิร์ฟเวอร์ด้วยนะครับ ถ้าม้าตัวนั้นคนลงทุนเยอะ หอยเงินที่จะได้มาก็จะน้อยลงตามลงไปครับ ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องลงทุนในม้าตัวเดียวนะครับ จะเน้นลงกระจาย ๆ อะไรก็ได้แล้วแต่เรา

หลังจากนั้นจะเป็นช่วงเดินตามม้า โดยเมื่อกดแล้วถึงเวลาแข่งม้า เราจะเลือกเดินตามม้าได้ตัวนึงที่เราเลือกไว้ตอนแรกครับ ระหว่างที่ตามจะได้ EXP จำนวนมหาศาล และจะมีสามฟีเจอร์หลัก ๆ ที่เราสามารถทำได้ อย่างแรกเลยคือการแชทครับ จะเป็นการเชียร์ตามหน้าจอนี่แหละ ซึ่งก็จะมีข้อความเชียร์หรือเชียร์แบบเกรียน ๆ มาให้เห็นบนหน้าจอ กดแล้วจะได้ EXP ด้วยนะครับ 

อย่างที่สองคือหญ้าเพิ่มความเร็ว เมื่อกดใช้แล้วจะทำให้ม้าเราวิ่งไวขึ้น โดยจะมีการกดติดหรือไม่ติดด้วยนะครับ แต่แน่นอนว่ากดแล้วได้ EXP พิเศษด้วย ซึ่งการติดไม่ติดนั้นก็ส่วนใหญ่จะดวงล้วน ๆ แต่ถ้าขณะนั้นม้าเป็นอันดับหนึ่งเหมือนจะแทบไม่ติดเลย แต่ก็กดใช้ให้หมด ๆ นะครับ จะได้เอา EXP ฟรี ๆ 

อย่างที่สามคือการปาผลไม้เพื่อลดความเร็วม้าที่เราเลือกไว้ครับ โดยการปาจะทำให้ม้าเคลื่อนที่ช้าลง และไม่ใช่กดแล้วติดทันทีนะครับ แล้วแต่ดวงเหมือนกันว่าจะโดนหรือไม่โดน ซึ่งการปาก็จะมอบ EXP ให้จำนวนมากเช่นเดียวกันครับ

มีอย่างหนึ่งที่ควรดูไว้ครับ ระหว่างที่ติดตามม้านั้น จะมีโอกาสที่ไอเทมจะหล่นลงมาในหน้าจอด้วย เช่นเหรียญลงทุน , จำนวนการแชท , หญ้า และผลไม้ เพื่อเป็นโบนัสใช้งานในโหมดนี้มากขึ้น แน่นอนว่าก็ได้ EXP เยอะขึ้นไปอีกครับ

เมื่อถึงเส้นชัยแล้วก็จะมาสรุปผลกันว่าม้าตัวไหนเข้าในอันดับที่เท่าไหร่ และใครที่ทายอันดับที่ 1 ไม่ได้หมายความว่าจะได้เงินเยอะเสมอไปนะครับ เพราะถ้าคนทายเยอะเหมือนเรา เงินก็จะถูกแบ่งเยอะเช่นกัน และอันดับที่ 2 ก็ยังได้หอยเงินอยู่นะครับ และถ้าคนทายน้อยกว่าก็อาจจะได้เงินเยอะกว่าอันดับที่ 1 ก็เป็นได้ครับ และแน่นอนว่าอันดับโหล่นี่แห้วล้วน ๆ ครับ

แต่ไม่ต้องห่วงไป ในการลงทุนนั้นตัวกิจกรรมจะมีการคืนทุนให้ด้วยในการเล่นแต่ละครั้ง ถึงแม้จะเล็กน้อยไม่เจอมากแต่ก็มีนะ จะได้เอาไปเล่นต่อไปได้ครับ ถ้าอยากลงทุนเยอะ ๆ ก็เล่นทุกวันเพื่อเอาเหรียญลงทุนจากภารกิจคุ้มกันเสบียงครับผม หลังจากจบรอบแรกก็จะวนลูปจนครบ 3 ครั้งในวันนั้นครับผม  แจงก่อนว่าเรื่องนี้ออกแนวดวงล้วน ๆ เลยนะครับ สัตว์ขี่ก็มีทั้งหมา ทั้งม้า ทั้งแกะ และอื่น ๆ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะใช้อะไรแล้วจะชนะ แต่แล้วแต่โหงวเฮ้งที่มองเลยครับว่าใครจะเข้าก่อน ดวงใครดวงมัน ไม่เข้าใครออกใครครับ และนี่เป็นฟีเจอร์ที่หาหอยเงินได้เยอะมาก จะได้มีอุปกรณ์ดี ๆ ไปใส่ให้ตัวละครเก่งขึ้นกันนะครับ
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้