Laplace M : ท้าสู้ผู้นำ อีกหนึ่งในกิจกรรมสุดท้าทาย

สวัสดีผู้อ่านทุก ๆ ท่าน ในวันนี้ผู้เขียนจะมาอธิบาย ระบบเกมที่มีความสำคัญต่อกิลด์ของเกม Laplace M อีก 1 ระบบ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้ทั้งค่าประสบการณ์และเงินดาวที่ใช้ในการแลกเปลี่ยนสกิลหรือใช้จ่ายต่าง ๆ  
และระบบนี้มีชื่อว่า ท้าสู้ผู้นำ ที่จะจัดในเวลา 20:00 – 20:20 น. ในทุก ๆ วันศุกร์  


 
โดยการที่จะเข้าร่วมระบบ ท้าสู้ผู้นำ ได้นั้นผู้เล่นจำเป็นจะต้องเข้าร่วมกับกิลด์ใดกิลด์หนึ่งภาคในเซิร์ฟเวอร์อยู่แล้ว เพราะระบบท้าสู้ผู้นำนั้นเป็นกิจกรรมสำหรับกิลด์ที่จะทำการแข่งกันทำคะแนนตีบอสผู้นำ 
เพื่อชิงอันดับกิลด์สูง ๆ ในกิจกรรม และกิลด์ที่ติดอันดับ 1 ใน 3 จะได้รับสิทธิ์ประมูลของรางวัลในกิจกรรมนี้อีกด้วย เป็นกิจกรรมสนุกๆที่ให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกันภายในกิลด์นั้นเอง 

การลงท้าสู้ผู้นำนั้น ผู้เล่นทุกคนจะมีเวลาในการทำคะแนนทั้งหมด 20 นาที ในแต่ละรอบมีเวลาให้ทำคะแนนรอบละ 1 นาที 20 วิ และผู้เล่นไม่สามารถลงไปทำคะแนนเป็นปาร์ตี้ได้ แต่ระบบเกมจะทำการสุ่มผู้เล่นภายในกิลด์ลงมาช่วยทำคะแนน 1 คนซึ่งผู้เล่นที่ทำการสุ่มมานั้นจะเป็น AI ของคนๆนั้น และมีเงื่อนไขในการที่จะสุ่ม AI ขึ้นมานั้น สมาชิกภายในกิลด์จะต้องออนไลน์มากกว่า 10 คนขึ้นไป และหลังจากที่ทำการสู้บอสจบในแต่ละรอบแล้ว ผู้เล่นจะได้ค่าประสบการณ์จำนวนหนึ่งเป็นค่าตอบแทน โดยหลังจากตีบอสในแต่ละครั้งจะมีคูลดาวน์เวลาในการทำคะแนนครั้งต่อ ๆ ไป 


 
หลังจากที่ผู้เล่นทำการเข้าไปทำคะแนนกับบอสแล้ว ก็ยังมีอีกระบบหนึ่งที่จะให้ทำระหว่างรอคูลดาวน์ในการตีบอส เป็นระบบที่มีชื่อว่า ระบบชิงแต้ม เป็นระบบที่ให้เราทำการ PVP เพื่อชิงแต้มจากผู้เล่นคนอื่น ๆ และระบบนี้ผู้เล่นจะสามารถพา AI เพื่อนแบบสุ่มเข้าไปช่วยกันรุม ผู้เล่นอีกฝ่ายได้อีก แต่ไม่ใช่แค่ผู้เล่นจะขโมยแต้มเขาได้ฝ่ายเดียว ผู้เล่นคนอื่น ๆ ก็สามารถมาขโมยแต้มเราได้เช่นกัน 

เมื่อผู้เล่นทำคะแนนได้ไปถึงระยะเวลาหนึ่ง ระบบจะมีการคูณแต้มที่ได้จากการตีบอสเป็น 2 ช่วงได้แก่  ช่วงที่เลือดบอสเหลือ 50% จะคูณ 2 เท่า และ 25% จะคูณ 3 เท่า เป็นช่วงที่ผู้เล่นจะใช้ในการเร่งกันทำคะแนนให้กิลด์ขึ้นอันดับสูง ๆ ได้ดีที่สุด  


 
และหลังจากที่จบการแข่งขันกันทำคะแนนแล้วกิลด์ที่ติดอันดับจะได้รับสิทธิในการประมูลของรางวัลต่าง ๆ ประกอบไปด้วย น้ำผลไม้หน้าร้าน(ใช้เพิ่มค่าประสบการ์ณสัตว์เลี้ยง) ตาข่ายจับไข่ ฝุ่นดาวสีเหลือง/แดง และ ชิ้นส่วนวิญญาณผู้พิทักษ์สีแดง มิเนอร์วา ที่สามารถหาได้จากที่นี่เท่านั้น ซึ่งอันดับคะแนนรวมยิ่งสูงของที่ได้ประมูลก็จะยิ่งมีจำนวนเยอะเพิ่มขึ้นตาม 


 
และเมื่อจบกิจกรรมผู้เล่นที่ทำคะแนนติดอันดับจะได้รับรางวัลเป็น ค่าประสบการณ์ และ เงินหอย อีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้งหลังจากจบการประมูลผู้เล่นที่ไม่ได้ทำการณ์ประมูลเลยจะได้รับเป็นเงินดาวและหอยรุ้งอีกด้วย 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้