Laplace M : ไต่หอทดสอบความแกร่ง กับหอคอยท้องฟ้า

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่านกลับมาพบกันกับการแนะนำระบบต่าง ๆ ในเกม Laplace M กันอีกเช่นเคยนะครับ 
ในวันนี้จะขอนำเสนอ ระบบ หอคอยท้องฟ้า ซึ่งหอคอยท้องฟ้านั้นก็เป็นไปตามชื่อเลยครับ มันคือหอคอยที่เอาไว้ให้ผู้เล่นไต่นั้นเอง แต่ว่าในตอนนี้จะมีทั้งหมดแค่ 10 ชั้นเท่านั้น ซึ่งกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 12:00 – 21:30 น. และ ทางผู้เขียนก็ยังไม่สามารถผ่านได้หมด จึงจะขอมาแนะนำและอธิบายในชั้นที่ผู้เขียนผ่านแทนนะครับ 


 
หอคอยท้องฟ้านั้น อย่างที่ได้บอกไปข้างต้นมันคือระบบหอคอยที่จะแตกต่างจาก หอคอยเปิดฟ้า เป็นอย่างมาก ภายในหอคอยท้องฟ้านั้นจะเป็นการไล่ระดับความยากขึ้นไปเรื่อย ๆ เป็นกิจกรรมที่จำเป็นจะต้องลงเป็นปาร์ตี้เพื่อผ่านในแต่ละชั้น และเมื่อสามารถเคลียในแต่ละชั้นได้แล้ว ผู้เล่นจะได้รับรางวัลเป็น ค่าประสบการณ์ เศษกล่องทอง และ กล่องทองทั้งกล่อง 

เรามาเริ่มกันจากชั้นแรก เป็นชั้นที่ไม่มีอะไรมาก ชั้นนี้ผู้เล่นเพียงแค่เคลียมอนให้หมดแล้วก็จะเป็นอันผ่านไปชั้นต่อไป ว่าง่ายๆชั้นนี้จะเป็นชั้นเช็คดาเมจปาร์ตี้ว่าสามารถไปต่อข้างหน้าไหวหรือไม่นั้นเอง 


 
ชั้นที่ 2 จะเป็นบอสกวาง ภายในชั้นนี้บอสคอยตีสลับกับการวิ่งชน ซึ่งชั้นนี้จะเริ่มมีแมคคานิค ในการเล่นเข้ามา โดยเมื่อเลือดบอสลดไปได้ระดับหนึ่ง จะทำการเรียกเสาพืชออกมาและจะยิงสายแสงสีเขียวใส่ตัวบอส ทำให้รับดาเมจลดลง วิธีการที่สู้กับบอสตัวนี้ก็ไม่ยาก เพียงแค่ผู้เล่นทุกคนแยกย้ายกันทำลายเสาพืชตามเส้นสีเขียนจนหมดก็จะเป็นอันเรียบร้อยบอสก็จะกลับบมารับดาเมจเต็มร้อยเช่นเดิม 


 
ชั้นที่ 3 ในชั้นนี้จะเป็นบอสที่ผู้เล่นทุกคนคุ้นเคย เพราะเป็นบอสของันเจี้ยนอุปกรณ์เลเวล 50 นั้นเอง ซึ่งแมคคานิคก็ไม่ได้แตกต่างจากในดันเลย เริ่มจากตีธรรมดา ตีสตั้น และสร้างเกราะสะท้อนดาเมจ ชั้นนี้จึงเป็นอีกชั้นที่ผ่านไม่ยากมากครับ 

ชั้น 3.5 เป็นชั้นพักผ่อนที่จะให้ผู้เล่นตีเจ้ามอนหีบสมบัติ และเก็บคัมภีร์ต่าง ๆ ได้แก่ คัมภีร์เพิ่มดาเมจ คัมภีร์ต้านทาน คัมภีร์แสง (สตันหมู่) และ คัมภีร์ชุบชีวิตหมู่ ซึ่งผู้เล่นสามารถจัดแจงกันได้ว่าใครควรเก็บอะไร และ การตัดสินใจตรงนี้จะมีผลในชั้นถัดไปแน่นอน 


 
ชั้นที่ 4 ในชั้นนี้จะเหมือนกับชั้นที่ 1 ที่เป็นชั้นเช็คดาเมจปาร์ตี้ ว่าพร้อมกับชั้นที่จะเจอต่อไปหรือยัง 


 
ชั้นที่ 5 ผู้เล่นจะเจอกับ คิงจีนอส บอสตัวนี้จะไม่ค่อยมีแมคคานิคสำคัญอะไรนอกจาก การคอยหลบวงเสาน้ำแข็ง และการกำจัดลูกน้องที่เกิดขึ้นมาเท่านั้นเอง แต่ก็อย่าได้ชะล่าใจ ถึงแม้ชั้นนี้จะไม่ค่อยมีอะไรมาแต่ดาเมจของบอสก็ไม่ได้น้อยเลย 

ชั้นที่ 6 คือไอศยาน้ำแข็ง โดยบอสตัวนี้จะเป็นบอสที่ครบทุกอย่างทั้งดาเมจแมคคานิค จึงทำให้ค่อนข้างจะยากในช่วงแรกๆที่ผู้เล่น BR ไม่ได้สูงมาก ตัวบอสนั้นจะมีแมคคานิค สำคัญๆได้แก่ ระเบิดน้ำแข็ง และ แช่ผู้เล่นถ้าหากเราตีน้ำแข็งให้แตกไม่ทันละก็ผู้เล่นที่โดนแช่จะถูกทำให้ตายทันที เพราะงั้นรักเพื่อนอย่าลืมช่วยเพื่อนกันด้วยนะครับ 

ชั้น 6.5 เป็นชั้นเดียวกันกับชั้น 3.5 ซึ่งชั้นนี้ทางผู้เขียนแนะนำให้เก็บคัมภีร์ชุบชีวิตหมู่อย่างมากเนื่องจากชั้นที่จะได้เจอต่อไปนี้เป็นชั้นที่การันตีว่ามีการตายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาเลยจริง ๆ 


 
ชั้นที่ 7 บอสชั้นที่ 7 นี้จะถูกขังไว้ในกรง แต่จะมีทั้งหมด 3 กรง ซ้ายและขวาจะเป็นลูกน้อง ส่วนตรงกลางจะเป็นกรงบอส โดยแนะนำสำหรับปาร์ตี้ที่ดาเมจไม่ค่อยสูงมาก ให้เคลียลูกน้องที่ละกรงก่อน เพราะถ้าเกิดเรียกออกมาตีพร้อมกันหมดอาจจะโดนรุมตีจนตายไปก่อนก็ได้ และบอสชั้นนี้มีการโจมตีเด่น 2 อย่างได้แก่ วางวงบ่อไฟที่มีดาเมจแรงมาก ๆ แช่นาน ๆ ตัวอาจจะไหม้ได้เลย และ การคำรามซึ่งไม่สามารถกันได้ต้องให้พระประจำปาร์ตี้คอยฮีลให้ดี ๆ  

ชั้นที่ 8 เป็นชั้นนรกระดับเริ่มต้นที่ผู้เล่นจะต้องมีค่าพลังที่สูงมาก ๆ เพราะบอสชั้นนี้ไม่ใช่บอสที่จะมาใจดีกับผู้เล่นที่ BR น้อยๆอีกแล้ว โดยบอสชั้นนี้จะเป็นการ์กอย มีแมคคานิคที่ไม่ยากและไม่ง่ายเพียงแค่ผู้เล่นจะต้องมีดาเมจและเลือดที่เยอะพอสมควร และบอสจะทำการโจมตีสำคัญหลักๆดังนี้ เริ่มจาก การวางบ่อไฟที่จะเหมือนกับบอสชั้น 7 และเมื่อเลือดบอสลดไปได้ระดับหนึ่ง บอสจะทำการกลับไปตรงกลางห้อง 


 
และจะทำการระเบิดทั่วทั้งห้องพร้อมกับเพิ่มเลือดของตัวเองขึ้นมา ผู้เล่นจะต้องทำการกำจัดลูกน้องรอบ ๆ ห้อง เริ่มจากระเบิดครั้งแรกให้วิ่งขึ้นด้านบนและกำจัดลูกน้องให้เร็วที่สุด ยิ่งเร็วเท่าไหร่บอสจะหยุดรีเลือดและระเบิดเมื่อนั้น ครั้งที่ 2 ให้ลงไปตีข้างล่าง และ ครั้งสุดท้ายให้วิ่งไปทางซ้าย โดยครั้งนี้ ลูกน้องจากทางขวาจะวิ่งมาทางนี้ด้วยให้รีเคลียให้เร็วที่สุดเพราะจะมีผลต่อเลือดของบอสในช่วงสุดท้าย 

ชั้นที่ 9 ซัคคิวบัส บอสชั้นนี้จะมีความอยากอยู่ที่ ระเบิดเวลาและการบังคับเต้น ที่ไม่สามารถหลบได้ และจะทำการสุ่มให้ผู้เล่นเต้นอยู่กับที่ไม่สามารถทำอะไรได้อีกด้วย เทคนิคในชั้นนี้ ผู้เขียนขอแนะนำในแบบที่ผู้เขียนใช้ผ่านมานะครับ โดยปาร์ตี้ของผู้เขียนนั้น ใช้การวิ่งแยกกันออกไปในตอนที่บอสจะทำการปล่อยหัวใจบังคับให้เต้น เพื่อที่ตอนระเบิดจะได้ไม่โดนกันทั้งปาร์ตี้ และ ให้พระประจำปาร์ตี้คอยไล่ฮีลเรียงลำดับดี ๆ เพื่อเลี้ยงเลือดคนในปาร์ตี้ให้ยืนต่อได้ อีกหนึ่งอย่างสำคัญที่ปาร์ตี้ของผู้เขียนทำนั้นคือการเก็บคัมภีร์ชุบชีวิตหมู่มาใช้ในชั้นนี้ เพื่อที่จะคอยชุบชีวิตในจังหวะที่พลาดนั้นเอง 


 
ชั้นที่ 10 ทางผู้เขียนยังไม่สามารถอธิบายอะไรให้ฟังได้เนื่องจากเดินไปโดนบอสประจำชั้นฟันที่เดียวตาย จึงขอละไว้มาอธิบายในครั้งหน้า แทนนะครับ 


 
เมื่อจบกิจกรรมผู้เล่นที่ติดอันดับต้นๆ จะได้รับกล่องทองและเงินดาวจำนวนหนึ่งเป็นของรางวัลอีกด้วย และอีกหนึ่งอย่างก่อนจากกันไปก่อนลง หอคอยท้องฟ้านั้น อย่าลืมพกสกิลโทเทมของการ์ดทูตคำสั่งฝันร้าย ซึ่งจำเป็นมากๆ ในการลงหอคอยท้องฟ้านี้ แนะนำให้พกกันไป 2-3 คนเพื่อเร่งดาเมจให้กับปาร์ตี้นั้นเอง 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้