Laplace M เรียนรู้กับระบบแทร็คดาว อัพเกรดตัวละครให้เก่งไปอีก

หนึ่งในระบบสำคัญของเกม Laplace M ที่จะทำให้ผู้เล่นมีค่าพลังที่เพิ่มขึ้นคือ ระบบแทร็คดาว ซึ่งในวันนี้เราจะมานำเสนอระบบแทร็คดาวเบื้องต้นให้ผู้เล่นทุกคน ได้เข้าใจเกี่ยวกับ ระบบนี้ว่าทำอะไรและได้ประโยชน์อะไรบ้าง 
 
ระบบแทร็คดาวจะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่เพิ่มค่าพลังไปทาง PVP และกลุ่มที่เน้นเพิ่มค่าไปทางด้าน PVE เบื้องต้นระบบเกมในตอนนี้ ปลดกลุ่มดาวมาให้ผู้เล่นได้กดอัพเกรดเพียงแค่ 3 กลุ่มดาวเท่านั้นได้แก่ กลุ่มดาวห่านสวรรค์ กลุ่มดาวธนูสวรรค์ และ กลุ่มดาวพิณสวรรค์ และในอนาคตก็จะมีการปลดล็อคกลุ่มดาวมาเพิ่มเพื่อให้ ผู้เล่นได้ทำการอัพเกรดค่าพลังของตัวเองขึ้นอีกด้วย  

โดย 3 กลุ่มดาวที่กล่าวมานั้น แต่ละกลุ่มดาวก็จะเพิ่มค่าสถานะตัวละครที่ต่างกัน ดังนี้ 

กลุ่มดาวห่านสวรรค์ 

จะเพิ่มค่าพลังในด้านพลังโจมตี เพิ่มความรุนแรงของดาเมจ และ สกิลใช้ของผู้เล่นในแต่ละอาชีพที่ต่างกัน ซึ่งเหมาะกับใช้งานในสาย PVP เป็นหลัก 

กลุ่มดาวธนูสวรรค์ 

จะเพิ่มค่าพลังด้านพลังโจมตี และ ดาเมจใส่หัวหน้า(มอนเตอร์ประเภทบอสทุกชนิด) ซึ่งเหมาะกับการใช้ในการลงตีบอส PVE  ต่าง ๆ ภายในเกม 

กลุ่มดาวพิณสวรรค์ 

จะเพิ่มค่าพลังที่แตกต่างจาก 2 กลุ่มดาวที่ผ่านมาเพราะเป็นกลุ่มดาวที่เน้นเพิ่มค่าพลังไปที่พลังป้องกันเป็นหลัก กับเพิ่ม HP และ ลดดาเมจขัดขวางหรือก็คือเพิ่มบล็อคนั้นเอง 

ซึ่งในการที่ผู้เล่นจะทำการอัพเกรดกลุ่มดาวนั้นจำเป็นต้องใช้ทรัพยากร ที่เรียกว่า หินดวงดาว และ ใช้หน่วยเงินดาว ในการอัพเกรด โดย หินดวงดาวจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆได้แก่ 

หินที่ใช้อัพเกรดขั้นต้นที่ใช้ในการอัพเกรด กลุ่มดาวราศี ประกอบด้วย หินออบซิเดียม หินแสงเขียว หินคาร์บอนทะเล และ ผลึกม่วง ซึ่ง ผลึกม่วงจะเป็นหินที่ต้องนำไปใช้ในการอัพเกรดขั้นสูงอีกด้วย 

หินที่ใช้ในการอัพเกรดขั้นสูง จะประกอบไปด้วย หินหลิวลี่ หินอำพัน และ หินอริยะ หินพวกนี้จะใช้ในการอัพเกรดกลุ่มดาวรูปสัตว์  

วิธีการหาหินดวงดาวมาใช้นั้น ผู้เล่นสามารถหาได้จากกิจกรรม 3 กิจกรรมหลักๆในแผนที่โบราณสถานของเกม ได้เเก่ 

การทำเควสรายวัน การตีมอนเตอร์อีลีทต่างๆ ภายในแผนที่ การตี NPC ในแผนที่ และ กิจกรรมตีบอสที่จะมีทุก ๆ วัน ศุกร์และเสาร์ ของเกม ที่จำกัดจำนวนได้รับต่อวัน ทั้งมอนเตอร์อีลีทและบอสประจำแผนที่ 

สำหรับรางวัลที่ได้จากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ข้างต้น จะประกอบไปด้วย กล่องที่ได้จากการทำเควส กล่องที่ได้จากการตีมอนเตอร์อีลีท หรือจะเป็นถุงที่สุ่มได้จากมอนเตอร์อีลีทที่ผู้เล่นสามารถวางขายในท้องตลาดได้ หรือ ผู้เล่นจะนำมาเปิดเองก็ได้โดยใช้ไอเทมที่ชื่อว่า น้ำตาทางช้างเผือก ที่ขายในร้านค้าไอเทมในราคา 10 หอยรุ้งมาใช้เปิด ซึ่งจะสุ่มได้หินที่ใช้ในการอัพเกรดกลุ่มดาวราศีได้แก่ หินออบซิเดียม หินแสงเขียว และ หินคาร์บอน ในจำนวนที่สุ่มเช่นกันเรียกได้ว่า กาชาถุงหินจริง ๆ ส่วนบอสประจำเเผนที่นั้นจะดรอบหินทั่วไปแต่จะมีการดรอบหินที่ใช้ในการอัพเกรดขั้นสูงด้วย ซึ่งมีเงื่อนไขคือผู้เล่นหรือปาร์ตี้ที่เป็นคนทำดาเมจใส่คนสุดท้ายจะได้รับการสุ่มหินขั้นสูงส่งไปในกล่องจดหมายนั้นเอง 

หรือสำหรับผู้เล่นที่มีกำลังทรัพย์แต่ไม่มีเวลาในการมานั่งเก็บกิจกรรมต่างๆ ทางตัวเกมก็มีทางออกให้สำหรับสายอาชีพบัตรแข็งเช่นกัน โดยผู้เล่นสามารถหาซื้อกล่อง หีบสมบัติส่องแสงดาว ได้จากร้านค้า ซึ่งมีทั้งหมด 2 ราคาได้แก่ ราคา 348 หอยรุ้งที่จำกัดการซื้อ 4 กล่องต่อสัปดาห์ และ ซื้อแบบราคาเต็มในราคา 580 หอยรุ้งที่ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้เล่น 

นี่ก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นของระบบแทร็คดาวที่ทางผู้เขียนได้เรียบเรียงมาให้สำหรับผู้เล่นทุกท่านที่ต้องการเข้าใจในระบบนี้ ภายในอนาคตระบบแทร็คดาวจะมีการปลดกลุ่มดาวอื่น ๆ เพิ่มขึ้นมาอีก แต่ถ้าให้ผู้เขียนแนะนำ ระบบแทร็คดาวนี้ผู้เล่นใหม่ไม่จำเป็นต้องรีบทำก็ได้ครับเนื่องจากตรงนี้เป็นคอนเทนท์ระดับสูงหรือ End-Game Content ซึ่งถ้าทำให้ช่วงต้นของเกมจะเปลืองทรัพยากรดาวเงินค่อนข้างมาก และดาวเงินก็เป็นทรัพยากรที่หามาได้ไวก็หมดไว้เช่นกัน… 

หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้เล่นผู้อ่านทุกท่านไม่มาก็น้อย ไว้ผมทางผู้เขียนจะเรียบเรียงเรื่องต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในเกม Laplace M มาเขียนให้ผู้อ่านทุกท่านอีกในครั้งหน้า แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้