Laplce M : เปิดตำรานักรบ แนะนำสายอัศวินศักดิ์สิทธิและนักรบคลั่ง

เกม Laplace M จะแบ่งอาชีพออกเป็น 4 อาชีพหลักๆ และในแต่ละอาชีพจะถูกแบ่งอีก 2 สายในช่วงผู้เล่นเลเวล 50  โดยในครั้งนี้จะเป็นการแนะนำ 1 ใน 4 อาชีพที่มีในเกม 
เริ่มต้นจากอาชีพแรก นักรบ

นักรบ เป็นอาชีพนักรบศักดิ์สิทธิ์ ที่มีจุดเด่นค่อนข้างสูงในเกม สามารถเป็นได้ทั้งตำแหน่ง Tank และ DPS ของทีม ไม่ว่าจะเป็นการ PVE หรือ PVP เป็นอาชีพที่เหมาะกับผู้เล่นทุกระดับ มีความหลากหลายและประโยชน์ใช้สอยที่ครบถ้วน เรียกว่าเป็นอาชีพที่ขาดไม่ได้เลยในปาร์ตี้นั้นเอง และ สามารถเปลี่ยนอาชีพเป็น อัศวินศักดิ์สิทธิและ นักรบคลั่ง ได้ในอนาคต

แนวทางการอัพสกิล 
ในเกม Laplace M ผู้เล่นสามารถแก้ไขหรือปรับปรุงได้ในแบบที่ชอบอย่างอิสระ โดยสกิลส่วนใหญ่ของ นักรบ นั้นจะเป็นสกิลวงกว้างและโจมตีเป็นหมู่หลักๆ มีทั้ง การรวบมอนเตอร์เข้ามาเพื่อดึงความสนใจ  หรือ การหมุนตัวเพื่อทำดาเมจรอบ และการกระโดดใส่เป้าหมายเพื่อทำการสตั้น

เทคนิคการเล่น นักรบ  
โดยสกิลส่วนใหญ่จะเป็น AOE ซึ่งทำให้สามารถเคลียมอนเตอร์ได้ในจำนวนมากและเร็ว ทำให้ในช่วงแรก จะเน้นไปในการใช้สกิลกระโดดเข้าไปรวบมอนเตอร์และเคลียซะมากกว่าเป็นตัวเปิดไฟท์ที่ดีเลยก็ว่าได้  ต่อมากับอาชีพหลังเปลี่ยนคลาสทั้ง 2 อาชีพได้แก่ อัศวินศักดิ์สิทธิ และ นักรบคลั่ง 

ซึ่งเราจะมาเริ่มกันที่ อาชีพ อัศวินศักดิ์สิทธิ กันก่อน 
อาชีพ อัศวินศักดิ์สิทธิ มีจุดเด่นที่มีเลือดและค่าป้องกันที่เยอะกับสกิล CC ที่ต่อเนื่อง เป็นคนคอยทำจังหวะต่างๆใน PVP หรือ กิลด์วอร์ เรียกได้ว่าเป็นแนวหน้าที่แข็งแกร่งเลยก็ว่าได้ 
จุดด้อยของอาชีพนี้จะอยู่ที่การลง PVE ถึงจะมีเลือดและพลังป้องกันที่เยอะ แต่อาชีพนี้ดาเมจค่อนข้างจะน้อยและไม่ต่อเนื่องจึงทำให้บทบาทใน PVE จะเน้นไปทางการยืนชนบอสให้เพื่อนในปาร์ตี้ซะมากกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าใน PVE จะไม่เก่งเลย 
ถ้าเกิดผู้เล่นปั้นของให้สุด อัศวินศักดิ์สิทธิ ก็สามารถเก่งใน PVE ได้เช่นกัน

แนวทางการอัพสกิล 
อย่างที่ทราบว่า อัศวินศักดิ์สิทธิ เป็นสายอาชีพที่หนักไปทางสกิล สถานะผิดปกติ และสกิลเอาตัวรอด ซะส่วนใหญ่ทำการคอมโบสกิลที่ใช้ค่อนข้างชัดเจน และยังมีสกิลติดตัวและเอฟเฟคสกิลที่เพิ่มอัตราบล็อค ความถึก และ ดูดเลือดให้แก่ตัวเอง เพื่อนยืนรับสถานการณ์ต่างๆ

เทคนิคการเล่น อัศวินศักดิ์สิทธิ  
ใน PVP อัศวินศักดิ์สิทธิ มีหน้าที่ใหนการขัดจังหวะศัตรู หรือ จะเป็นคนคอยคำจังหวะต่างๆให้เพื่อนร่วมทีมเพื่อคอมโบสกิล 
ส่วนใน PVE จะมีหน้าที่เป็นคนคอยดึงบอส และ รวบมอนต่างๆให้มารวมกันเพื่อทำให้เพื่อนทำดาเมจได้อย่างสบาย ถ้าหากใครมองหาอาชีพที่ยืนรับดาเมจดีๆให้เพื่อนละก็อาชีพนี้ไมม่ควระพลาด


 
ไปต่อที่สายอาชีพที่ 2 ของ นักรบ นั้นก็คือ นักรบคลั่ง 
นักรบคลั่ง เป็นอาชีพที่มีจุดเด่นเรื่องดาเมจที่จัดจ้าน ทั้งใน PVP และ PVE สามารถทำดาเมจได้ต่อเนื่องและหนักหน่วง อีกทั้งยังมีสกิลที่ต้านสถานะด้านลบอีกด้วย 
จุดด้อยของอาชีพนี้ คือไม่ได้ถึกหรือสามารถทนดาเมจได้เท่ากับ อัศวินศักดิ์สิทธิ ทำให้ไม่สามารถยืนชนนาน ๆ ได้ และสกิลสร้างสถานะผิดปกติ มีเพียงสกิลเดียวเท่านั้นจึงทำให้เป็นอาชีพที่ความนิยมในการเล่นค่อนข้างน้อยกว่า อัศวินศักดิ์สิทธิ ที่ดูครบคันซะมากกว่า แต่ถ้าพูดถึงเรื่องดาเมจละก็ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน

แนวทางการอัพสกิล 
นักรบคลั่ง สกิลส่วนใหญ่จะเหมาะและหนักไปในการทำดาเมจวงกว้างขนาดใหญ่ใช้ในการเคลียมอนเตอร์จำนวนมากๆ และมีสกิล ระเบิดความโกรธขั้นสูง และสกิลติดตัวที่เน้นการบัพดาเมจเป็นหลักทั้ง พลังโจมตีและค่าคริติคอล ที่ทำให้สามารถเร่งดาเมจจำนวนมากได้ในเวลาอันสั่น

เทคนิคในการเล่น นักรบคลั่ง  
สายอาชีพนี้จะเล่นไม่ค่อยแตกต่างจากตอนเป็น นักรบ มาก ส่วนให้จะเป็นการกระโดดเข้าไปสร้างดาเมจใส่จำนวนมากและคอยทำดาเมจต่อเนื่องจากการโจมตีปกติกับสกิล 
โดยสกิลสำคัญของอาชีพนี้จะเป็นสกิล ระเบิดความโกรธขั้นสูง ที่จะบัพพลังโจมตีและการต้านสถานะด้านลบ ถ้าหากมองหาอาชีพที่ทำดาเมจอย่างต่อเนื่องอาชีพ นักรบคลั่ง เหมาะที่จะเป็นอีกตัวเลือกนึงสำหรับใครหลายๆคนเช่นกัน  และที่สำคัญอาชีพนี้ดูดเลือดโหดมากด้วยสกิล กระบี่ยักษ์โจมตี ทำให้เน้นความตายยากในการใช้สกิลนี้กับเป้าหมายจำนวนมาก ดังนั้นอย่าลืมไปคลุกวงในนะครับ
 
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้