Laplace M : ระบบสงครามกิลด์ ช่วงชิงความเป็นหนึ่งแห่งเซิร์ฟเวอร์

กลับมาอีกครั้งกับไกด์เกม Laplace M นะครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำอีกระบบภายในกิลด์ที่เรียกว่าไม่ควรพลาด คือนอกจาก EXP ที่จะให้แล้ว ยังมีโอกาสได้สัตว์ขี่ที่แปลกหน้าแปลกตากว่าทั่วไปด้วย และถ้าอันดับทำได้ที่ 1 จะได้ขี่เสือดำพร้อมฉายาพิเศษ ‘จอมอหังการ’ อีกด้วย ไปดูกันเลยว่ากิจกรรมนี้เป็นยังไง!

ระบบสงครามกิลด์จะเปิดทุกวันอังคาร และวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 โดยจะมีการแข่งขันทั้งหมดสองแบบ คือรอบสะสมแต้ม และรอบตัดสิน โดยรอบสะสมแต้มคือรอบการจัดอันดับคะแนนเพื่อคัดกิลด์ที่เข้ารอบต่อไป จะแข่งทั้งหมด 2 รอบ และรอบตัดสินจะแข่งทั้งหมด 3 รอบนั่นเองครับ สามารถเข้าร่วมคนเดียวได้ แต่แนะนำหาปาร์ตี้เข้าไปจะเป็นระบบกว่า และ EXP ที่ได้รับจะเป็น EXP แบบไม่จำกัดซะด้วยครับ

เมื่อเข้าไปสงคราม ด้านในจะแบ่งเป็นสองสนามรบ นั่นก็คือสนามรบหลัก และสนามรบเหมืองแร่ครับ โดยสนามรบเหมืองแร่ส่วนใหญ่ภายในกิลด์จะปรับไว้ให้กับผู้เล่นที่เป็นมือใหม่หรือ BR ที่ไม่สูงนัก ได้เข้าไป โดยจะมีทั้งหมด 2 เหมือง โดยจะเป็นเหมืองรวมทั้งกิลด์เราและฝั่งตรงข้ามนะครับ ภารกิจด้านในคือการเก็บแร่ที่เกิดขึ้นมาในแผนที่ครับ โดยจะเกิดตรงกลางแผนที่ทั้ง 3 ฝั่ง (บน กลาง ล่าง) และในนี้อย่าลืมนะครับว่ายังสามารถตีกันได้อยู่นะ โดยการเก็บแร่นั้นจะส่งผลทำให้ป้อมปราการในสนามรหลักฟื้นฟูพลังชีวิต ถ้าป้อมเสียเลือดก็จะเติมให้ครับ ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะอยู่ในเหมืองแร่จะแย่ รับรองมีส่วนในการได้ผลแพ้ชนะกันไม่มากก็น้อยแน่นอนครับ

ส่วนสนามรบหลัก จะเข้าได้ต่อเมื่อเหล่าหัวหน้ากิลด์ตั้งเราไว้ให้เข้าได้เท่านั้น โดยในนี้จะเป็นกุญแจหลักในการตัดสินแพ้ชนะนั่นเองครับ โดยจะแบ่งเป็นสามเลน และแต่ในเลนจะมีป้อมเรียงกันเต็มไปหมด โดยภารกิจหลัก ๆ คือจะต้องตีบ้าน ตรงกลางของฝั่งตรงข้ามให้แตกก่อนบ้านเราจะแตกนั่นเองครับ 

แน่นอนว่าแผนการแก็จะแล้วแต่ในกิลด์ว่าวางแผนกันอย่างไร แต่ในส่วนใหญ่จะเน้นในการดันในเลนซักเลน ไถป้อมให้แตกไปก่อน และในขณะเดียวกันก็มีบางส่วนที่ส่งไปถ่วงเวลาฝั่งตรงข้ามตอนตีป้อมเราครับ โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะไล่ตีป้อมด้านนอกให้แตกให้หมด ก่อนจะเข้าตีบ้านตรงกลางครับ เพราะบ้านในจะมีป้อมสามป้อมที่ทำให้เราตีป้อมตรงกลางลำบาก และที่สำคัญป้อมแต่ละป้อมจะมีแต้มด้วยครับ ควรไถป้อมก่อนเพื่อเก็บคะแนน ส่วนบ้านด้านในคือยังไม่แตกก็คือไม่แพ้ สุดท้ายก็จะนับกันที่คะแนนครับ และแน่นอนป้อมปราการในสุดตีค่อนข้างยากเลยครับ นอกจากเลือดจะเยอะแล้ว ยังมีสกิล AOE ที่โหด ๆ และแรงมากแบบไม่ควรจะโดน และมีอันนึงที่หลบยากที่สุดคืออันที่เป็นวงกลมครับ ดาเมจโดนทีถึงตายแน่นอน ถ้าหลบได้ควรหลบ และถ้าเราไม่ได้ตีป้อมอื่นจนหมดก็ไม่ควรเร่งมาตีป้อมปราการนะครับ เพื่อให้เก็บคะแนนให้ได้ชัวร์ ๆ ก่อน

สำหรับอาชีพในระบบสงครามกิลด์แน่นอนครับว่าที่น่ารำคาญส่วนใหญ่ก็จะไม่พ้น นักรบศักดิ์สิทธิ์ , นักเวทย์น้ำแข็ง , นินจา , ขุนนางเทพ นะครับ ที่เน้นสร้างสถานะผิดปกติเก่ง ๆ และเสกเกราะ จะทำให้ถ่วงเวลาฝั่งตรงข้ามได้ค่อนข้างเก่งมาก โดยเฉพาะนักเวทย์น้ำแข็งเก่ง ๆ นี่จะน่ารำคาญสุด ๆ เลย เก็บได้ก็เก็บให้ไวที่สุดครับ

โดยหลังจากจบวอร์แล้วเราจะได้รับหีบมาให้เราสุ่มของกัน ซึ่งในนั้นมีพวกสัตว์ขี่น่ารัก ๆ อย่างแมว , ภาพซ่อนสมบัติ , แหวนขอแต่งงาน และมาเนียร์ และนอกจากนั้นยังได้ดาวเงินจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งหลัง ๆ พูดเลยว่าดาวเงินใช้เปลืองมาก ๆ ครับ นอกจากนั้นแล้วการยืนรอในห้องยังได้ EXP อีกด้วย ดังนั้นถ้าว่างระหว่างรอก็เอาตัวปล่อยไว้ก็ได้นะครับ

แน่นอนว่าในรอบตัดสินจะจับแข่งเป็นตารางการแข่งขันเลยทีเดียว ถ้าสามารถเป็นแชมป์ได้ก็สามารถเอาเสือดำ (เช่า) ไปใส่เท่ ๆ ได้ตามระยะเวลาที่กำหนด พร้อมกับฉายาว่ากิลด์เราเคยเป็นที่หนึ่งของเซิร์ฟได้อีกด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้