Laplace M ระบบผู้พิทักษ์ คู่หูพาตะลุย

หนึ่งในกุญแจที่จะทำให้ตัวละครใน Laplace M ของเพื่อน ๆ เก่งขึ้นมากทีเดียว นั่นก็คือ ระบบผู้พิทักษ์ นั่นเองครับ เลี้ยงสั้น ๆ ว่า สัตว์เลี้ยง แล้วกัน โดยสัตว์เลี้ยงจะเป็นมอนสเตอร์ที่เดินตามเราไปในการผจญภัยในโลก Laplace M นั่นเองครับ เรามาดูกันดีกว่าว่าเราจะได้มาใช้ยังไง และพวกเขาทำอะไรได้บ้าง 

สัตว์เลี้ยงจะมี หลายระดับ ครับ ตั้งแต่น้ำเงิน > ม่วง > เหลือง > แดง และยังแบ่งไปด้วยดาวอีกด้วย ซึ่งมีวิธีหาได้โดยการใช้ตาข่ายจับในเกาะผู้พิทักษ์นั่นเองครับ โดยวิธีจับก็จะมีสองแบบคือการไปกดที่ไข่ให้ครบ 3 ครั้ง และจะสุ่มระดับของสัตว์มาให้เราเลือก 1 ใน 3 ครับ ส่วนถ้าใครขี้เกียจก็ไปให้ NPC จับให้ก็ได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วการจับแบบใดก็ไม่ได้ส่งผลอะไรเลยครับ สุดท้ายก็เป็นเรื่องของดวงคนเล่นล้วน ๆ จริง ๆ โดยตาข่ายพวกนี้ก็หาได้ตามคอนเทนท์ในเกม และซื้อในตลาดครับ และมีอีกวิธีก็คือการเติมเงินเช่นในร้านผจญภัยหรือโปรโมชั่น เป็นต้นครับ

อย่างแรกเลยคือสามารถช่วยเราโจมตีได้ โดยแต่ละตัวละจะมีสกิลโจมตีที่ไม่เหมือนกัน และมีคูลดาวน์ของสกิลที่แตกต่างกันออกไปครับ  และสัตว์เลี้ยงสามารถโดนตีตายได้เหมือนกัน แต่ตายเดี๋ยวก็เกิดได้ครับไม่ต้องห่วง 

นอกจากนั้นยังมีค่าสเตตัสเป็นของตัวเองอีกด้วย  และยังแบ่งเพิ่มเติมมาอีกสองอย่าง คือ ลักษณะนิสัย และสกิลธรรมดา โดยลักษณะนิสัยจะเป็นสิ่งที่สุ่มมาให้สัตว์ตั้งแต่ได้มา ซึ่งนิสัยก็จะมีระดับของมันด้วยเช่นกัน และระดับของสัตว์เลี้ยงก็จะเป็นเพดานที่จะได้นิสัยระดับสูงได้มากขึ้นนั่นเองครับ และถ้านิสัยไม่ถูกใจสามารถใช้ผลลืมทุกข์ในการรีเซ็ทได้นะครับ โดยค่านิสัยพวกนี้จะส่งผลกับตัวสัตว์เลี้ยงโดยตรงครับ

อย่างต่อมาคือ สกิลธรรมดา สกิลพวกนี้จะอยู่ช่องด้านล่างของสัตว์เลี้ยงครับ โดยเช่นกันมันจะมาแบบสุ่ม และจะมีทั้งสกิลที่ให้ผลกับตัวละครเรา และผลกับตัวสัตว์เลี้ยงเอง โดยสกิลพวกนี้สามารถเปลี่ยนหรืออัพเกรดได้โดยใช้ตำราเรียนรู้ ซึ่งหาได้ตามคอนเทนท์หรือซื้อเอากับผู้เล่นในตลาดครับ อัพเกรดได้ตามสะดวก และไม่ต้องห่วงถ้าเกิดเสียดายสกิลพวกนี้ สามารถย้ายไปให้สัตว์ตัวใหม่ได้นะครับ โดยจะสลับกันทั้งสกิล เลเวล และขั้นดาว โดยใช้หอยรุ้งแบบเติมในการสลับนั่นเองครับ

แน่นอน สัตว์ก็มีเลเวลของมัน สามารถพาไปลุยได้เพื่ออัพเลเวล หรือใช้น้ำผลไม้ก็จะไวหน่อยครับ เมื่อเลเวลตันแล้วจะสามารถอัพดาวได้ โดยการเอาสัตว์ในดาวเดียวกันมาอัพนั่นเองครับ และใช้จำนวนเท่ากับจำนวนดาว พร้อมกับการใช้ดาวเงิน ซึ่งอัพแล้วจะปลดช่องสกิลธรรมดา ปรับเลเวลสูงสุด และเลเวลจะรีเซ็ทใหม่เป็น 1 ครับ

นอกจากนั้นที่ไม่สนใจไม่ได้เลยคือระบบค่ายกลดาว ถึงแม้สัตว์เลี้ยงเราจะเอาออกมาเดินด้วยได้เพียงตัวเดียว แต่จะมีช่องแต่ละช่องที่จะเพิ่มสถานะให้ตัวละครเราแตกต่างกันไป เช่น All Status , Atk , Def , HP เป็นต้น ซึ่งช่องพวกนี้ปลดได้ตามเลเวลของตัวละครครับ โดยเราสามารถเอาสัตว์เลี้ยงที่เราไม่ได้ใช้หรือปั้นค้างไว้เอามาใส่เพื่อเพิ่มสถานะให้ตัวละครเราได้ ยิ่งระดับของสัตว์ยิ่งสูงก็จะยิ่งให้ค่านั้น ๆ เพิ่มมากขึ้นด้วยครับ และแน่นอนว่าเรื่องของสกิลธรรมดาของสัตว์ตัวนั้นที่เราเอามาใส่ ถ้าเกิดมีสกิลที่ส่งผลกับตัวละครเรา มันก็จะทำงานส่งมาให้เราด้วยเช่นกันครับ

มีอีกอันที่เป็นอะไรขำ ๆ ให้คุณใส่ลูกเล่นไปได้ ด้านบนของหน้าจอสัตว์เลี้ยง ที่ข้าง ๆ ชื่อจะมีรูปขนนก เราสามารถกดเข้าไปและ เปลี่ยนชื่อ ได้นะครับ และสามารถใส่ข้อความตอนสัตว์เลี้ยงเราทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ด้วย 


App Store: https://goo.gl/jnD6Ya 
Google Play: https://goo.gl/kDraH1 
Official Page: http://laplacem.zlongame.com
Facebook : https://www.facebook.com/LaplaceMSEA

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้