Laplace M : ครบเครื่องเรื่องหอย ๆ หอยเติมกับหอยล๊อค ต่างกันยังไง

สวัสดีครับเพื่อน ๆ กลับมาอีกครั้งกับไกด์ Laplace M นะครับ ตอนนี้หลายคนเข้ามาเล่นเกมนี้คงไม่ทันสังเกตว่าเจ้าหอยเพชร หรือแคช มันมีสองประเภทด้วยกันนะครับ และเจ้าสองตัวนี้ถึงจะเป็นแคชเหมือนกัน แต่ก็เป็นแคชคนละแบบ เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าหอยเหล่านี้ต่างกันยังไงและได้มายังไง

หอยเติม
ตามชื่อเลยครับ เป็นหอยที่ได้จากการเติมเงิน ไม่ว่าจะราคาเท่าไหร่ก็นับ โดยนับทั้งจากการเติมโดยตรง หรือเติมผ่านโปรโมชั่นรายวันก็ได้ครับ โดยหอยชนิดนี้จะสามารถใช้จ่ายได้อิสระที่สุดในเกม Laplace M แล้วครับ ตั้งแต่การซื้อของในร้านวันหยุด ร้านซื้อที่ขายแพคเกจโปรโมชั่นลดราคาในตลาด สามารถใช้หอยเติมซื้อได้เท่านั้นครับ โดยหอยชนิดนี้จะไม่สามารถใช้แบบผสมได้กับหอยล๊อค และถ้าหอยเติมมีไม่พอ ก็ไม่สามารถใช้หอยล๊อคมารวมกันเพื่อซื้อของได้ครับ และที่สำคัญโปรโมชั่นพิเศษในร้านผจญภัยต้องใช้หอยเติมเท่านั้นนะครับ แถมแพคในนั้นแต่ละแพคเรียกว่าคุ้มมาก

หอยล๊อค
สำหรับหอยล๊อค คือหอยที่ไม่มาจากการเติมเงินครับ และได้จากการ์ดเดือนหอยรุ้งครับ (เตือนอีกครั้งว่าหอยที่ได้จากแพครายเดือน เป็นหอยล๊อค) โดยหอยนี้จะสามารถซื้อของได้ในตลาด – หอยรุ้ง และร้านสมบัติลับครับ รวมถึงใช้ตามฟีเจอร์ต่าง ๆ ในเกมได้ เช่น รีเซ็ทร้านสมบัติลับ , กาชาชุด , กาชาการ์ดจิต และฟีเจอร์ทั่วไปที่ไม่ใช่พวกโปรโมชั่นลดราคาในตลาดนั่นเองครับ โดยหลัก ๆ มักจะนำไปใช้สอยในตลาดร้านสมบัติลับและร้านหอยรุ้งนั่นเองครับ ซื้อหินตีบวกหรือตาข่ายจับไข่เป็นหลัก

หอยทั้งสองแบบเอาไปใช้กับอะไรดี?
สำหรับหอยที่เป็นหอยเติมนะครับ อย่างแรกเลยแนะนำให้โฟกัสกับการตีบวกอุปกรณ์เป็นหลักครับ แพคที่น่าสนใจในหน้าร้านค้าหมวด ‘ซื้อ’ คือพวกแพคอัพเกรดต่าง ๆ ครับ เช่น แพ็คอัพเกรดการ์ดจิต ที่ได้มาเนียร์ถึง 10k กับดาวเงินอีก 200k

ต่อมาคือแพ็คพิทักษ์แฮปปี้ครับ จะได้ตาข่ายจับไข่ 4 ชิ้น เอาไปลุ้นจับสัตว์ที่ช่วยให้ตัวลคนเราเก่งขึ้น ถ้าเกิดได้สีม่วงหรือทองก็แจ่มเลยครับ และสำหรับช่วงแรก ๆ นั้นถ้าอยากรีบตีบวก แพ็คอัพเกรดเลื่อนขั้นก็ค่อนข้างดี โดยได้เพชรแสงดาวถึง 30 ชิ้น ซื้อได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ทำให้ตีบวก 6 ทั้งตัวได้ไม่ยากเย็นนักครับ และถ้าต้องการใช้หอยเงิน แพ็คชายหาดสีเงินจัดว่าแจ่ม ได้หอยเงินกับดาวเงินอย่างละ 1m กันเลยทีเดียว ซึ่งหอยเงินสามารถนำไปซื้ออุปกรณ์สีทองที่ทำให้คุณเล่นสบายได้อีกเป็นกองเลยครับ

ส่วนหอยล๊อคนั้นแนะนำให้ไปกดซื้อของที่สุ่มแล้วน่าสนใจในร้านสมบัติลับครับ เช่นพวกตาข่ายจับไข่ที่จะมาเป็นช่วง ๆ ครับ และรวมถึงฝุ่นดาวสีทองที่ไว้รีออพชั่นการ์ดจิตก็มีสุ่มในนี้ด้วยเช่นกัน ถ้าเกิดซื้อของพอใจแล้วก็รีเซ็ทหาของดี ๆ ซื้อได้เลยครับผม รวมถึงพวกเพชรตีบวกในร้านหอยรุ้งก็จัดได้ตามต้องการ และที่สำคัญหอยล๊อคสามารถเอาไปหมุนกาชาการ์ดจิตได้นะครับ แนะนำให้หมุนทีละ 10 เพราะจะได้มาเนียร์ 10k และการันตีการ์ดจิตใส่อุปกรณ์ระดับที่ 1 จำนวน 1 ใบแบบแน่นอน ทำให้ช่วงแรก BR เพื่อน ๆ จะขึ้นและเล่นง่ายครับ ส่วนกาชาชุดนี่แล้วแต่คนจะใฝ่ครับ แต่อย่าลืมชุดนี่ไม่ได้ช่วยอะไรนอกจากทำให้ตัวละครคุณเท่ขึ้น แต่ถ้าอยากเท่ก็จัดไปครับผม ช่วงนี้เป็นชุดมวยไทย ที่เหลือขนนกกับเศษเสื้อก็เก็บไว้แลกชุดได้เช่นกัน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้