[รีวิว] Peace, Death! สวมบทเป็นยมทูตโคตรเกรียน

Peace, Death! สวมบทเป็นยมทูตโคตรเกรียน

Peace, Death! เป็นอีกหนึ่งเกม Simulation ที่โคตรบ้า โคตรฮา แถมโคตรเกรียนอีกต่างหาก ตัวเกมจะให้เราสวมบทเป็นยมทูตตกอับ ไม่มีตังค์ใช้ เลยต้องออกไปทำงานเป็นผู้พิพากษาตัดสินว่าใครจะได้ขึ้นสวรรค์หรือลงนรกเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แค่ฟังธีมก็ขำก๊ากแล้ว 555 เกมเพลย์ก็แสนง่ายคลิกซ้ายหรือขวาเพื่อเลือกว่าจะส่งคนขึ้นลิฟต์ไปสวรรค์หรือนรก (ด่านต่อๆไปจะมีมากกว่านั้น) โดยเราก็ต้องพิจารณาจากบริบทและโจทย์ในแต่ละวันที่หัวหน้า (Death) เราบอกห้ามตัดสินจากความรู้สึกตัวเองเด็ดขาด ไม่งั้นลิฟต์พังแน่ 555 แต่ละวันก็ต้องทำยอดให้ถึงเป้าและจะมีการประเมินเกรดเพื่อจ่ายเงิน นี่มันโรงงานนรกของแท้เลย ต่อไปมาดูข้อดีข้อเสียเพื่อประกอบการตัดสินใจโหลดกันหน่อยดีกว่า

ข้อดี

+  ความฮานี่มันหลุดโลกจริงๆ หลุดชนิดที่ว่าคาดไม่ถึงเลย แต่ละคนที่โดนพิพากษาจะมีคำพูดของตัวเองคนละหนึ่งคำ แต่ละครนี่มันบ้าบอจริงๆ ไม่อยากสปอย ไปอ่านเอาเอง แถมแต่ละวันโจทย์ที่ Death ให้เราก็โคตรจะบ้าบอ เล่นแล้วบันเทิงสุดๆ
+  กราฟิก เอาจริงๆมันเป็น 16 บิทง่ายๆ แต่มันฟิตกับเกมได้ดีมากๆ ไม่รู้ทำไมมันมีเสน่ห์ของมัน ฉากนรกมันดูเป็นนรกแบบตลกร้าย ทำให้มันดูฮาแบบบอกไม่ถูก
+  เหมือนจะเล่นง่ายแต่สอดแทรกความยากไว้ ช่วงแรกๆมันจะดูง่ายมาก แบบมากๆเลย เพราะทุกอย่างมันชัดเจนว่าใครดีใครชั่ว แต่พอเริ่มด่านสูงขึ้น เงื่อนไขมันจะเริ่มเยอะและทำให้เราเสียเวลาพิจารณามากขึ้น พอโดนกดดันด้วยเวลาด้วยทำให้ทุกครั้งที่กดมันลุ้นดี ให้ความรู้สึกเหมือนผู้พิพากษาจริงๆ

ข้อเสีย

–  ภาษาถือเป็นทั้งข้อดีและอุปสรรคในการเล่นเกมนี้อย่างใหญ่หลวง ถ้าใครไม่เก่งภาษาอาจจะไม่เข้าใจมุกหรือเป้าหมายบางอย่างที่เกมบอก แต่จริงๆแล้วเราก็สามารถเปิดแปลไปทีละคำได้ ถือเป็นการฝึกภาษาไปในตัวด้วย

สรุป

ก็จะเป็นประมาณนี้นะครับ สำหรับ Peace, Death! ความบ้าหลุดโลกของมันทำให้ราคาที่โคตรจะถูกอยู่แล้ว ดูคุ้มค่าเข้าไปอีก โดยใน iOS ราคาจะอยู่ที่ 9 บาท และ Android อยู่ที่ 33 บาทเท่านั้น เรียกว่าคุ้มค่าสุดๆ ใครอยากคลายเครียดผมแนะนำเกมนี้เลยจริงๆ รับรองฮากันกรามค้างแน่นอน

ดาวน์โหลดเกม
iOS: https://apple.co/2THW62K
Android: http://bit.ly/2EWHq6l

    

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้