5 สเต็ปการเล่นที่ต้องรู้ใน Mu Origin2

5 สเต็ปการเล่นที่ต้องรู้ใน Mu Origin2

เล่นง่ายไม่ง่วง

       Mu Origin 2 เป็นอีกเกมที่ผู้เล่นใหม่สามารถเก่งได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องใช้เทคนิคในการเล่นอะไรเยอะ ด้วยระบบเกมต่างๆที่อำนวยความสดวกให้กับผู้เล่นในการเก็บเลเวล รวมถึงระบบต่างๆที่ทำมาสนับสนุนการเพิ่มค่าประสบการณ์(EXP) ต่างๆอย่างมากมาย พี่ห้อยจะแนะนำผู้เล่นใหม่อย่างง่ายๆว่าเวลยังไงให้ไว ต้องจัดลำดับการทำเควสคับ เน้นไปที่เควสหลักก่อนเพื่อเพิ่ม EXP และ เงิน ในการทำของในช่วงแรกๆ แต่ภารกิจหลักก็มีจุดตันเหมือนกัน ถ้าเควสหลักตัน ก็ไปทำเควสรองต่อด้วยเควสรายวัน แต่อยากให้ยกเว้นเควสเก็บแร่เอาไว้ก่อน เพราะว่าในนั้นค่อนข้างเปิดหัวตีกันบ่อย อาจจะเสียเวลาได้ ถ้ามีกิลด์ ก็วิ่งเควสกิลด์ต่อได้เลย เมื่อเสร็จแล้วถ้ามีเวลาว่างก็อาจจะต่อดันเจี้ยนให้ครบ ในดันเจี้ยน เราจมีโอกาสดรอปไอเทมจำเป็นต่างๆ รวยถึงเพชรที่ใช้ในการอัพเกรดอีกด้วย ดันที่พี่ห้อยอยากจะแนะนำให้ลงทุกวันก็คือ ดันรายวัน >ดัน EXP > Arena > Demon Hunt Operation > Land of Trial อันนี้โหด กดคูณไปเลย > Greed’s Cavern > Demons Tower และสุดท้ายถ้ามีก็กด Treasure Map ต่อได้เลย แค่นี้ก็หมดไปจะครึ่งวันระ นี่ยังไม่นับรวมลง Blood หรือกิจกรรมจำกัดเวลาต่างๆอีกนะ บอกเลย เพลิน!!

 

เก่งเร็ว ฟรีก็เทพได้

       เป็นอีกเกมที่สายฟรีก็เปิดหัวตบได้ อยากเก่งอย่างแรกเลยคือการอัพค่าสกิล ในเกม Mu Origin 2 เราสามารถใช้ไอเทม และ โกลด์ ในการอัพเกรดสกิลต่างๆได้ ซึ่งช่องทางที่จะได้มานั้นก็ง่ายๆ แค่ทำเควสในข้อแรกทุกๆวัน ลงกิจกรรมให้ครบ หรือแม่แต่บอททิ้งไว้ก็ได้มาแล้วฟรีๆ ซึ่งสกิลเป็นสิ่งแรกที่จะเพิ่มความเก่งของเราในช่วงแรกได้ง่ายมากที่สุด เมื่อระดับสกิลถึง 160 เราจะสามารถเปิดใช้สกิลพิเศษ Ulticacyเพื่ออัพความแรงของสกิลได้ แต่จะต้องมีไอเทมที่ใช้อัพด้วยนะ แน่นอนว่าอีกอย่างที่จะทำให้เทพก็คือชุด เกมนี้ถ้าเราทำเควส เราจะได้อัญมณีมาทำชุด ซึ่งได้เยอะมากๆ ถ้าใจเย็นค่อยๆเก็บก็ไม่ต้องเติมก็พอไหวอยู่ แต่ถ้ารีบก็สนับสนุนไปซักหน่อย ไม่กี่ร้อยก็ได้ละ ส่วนชุดเกรดเทพๆหาจากไหน ก็จากการลงดันต่างๆ การล่า World Boss เกมนี้มันง่ายอย่างหนึ่งครับ คือเราสามารถโอนระดับการอัพเกรดไปไว้ในอุปกรณ์ชิ้นอื่นได้ เรียกว่าไม่ต้องมานั่งตีนั่งทำของกันใหม่อีกรอบ การลงดันแต่ละที จะได้ชุดซ้ำกันเป็นกระบุง ชุดซ้ำพวกนี้ เราสามารถนำมาอัพเกรดได้ รวมถึงการนำมาเลื่อนระดับก็ได้ โดยใช้ของชนิดเดียวกัน 3 ชิ้น มาหลอมรวมกันเรียกว่ายังไม่มีส่วนไหนที่บอกเลยว่าจำเป็นต้องเติมเงิน!! 

 

ทั้งเท่ ทั้งเก่ง ด้วยการอัพขั้นปีก

       ต้องบอกว่าจุดเด่นจัดๆของเกมนี้ ที่ผู้เล่นเก่าและผู้เล่นใหม่ๆหลายคนชื่นชอบหนีไม่พ้น ปีก!! ซึ่งปีกมีมาตั่งแต่ Mu Online ยุค pc รุ่นพ่อ มาจนถึงตอนนี้ เสน่ห์ของมันยังคงอยู่ ตัวเกม Mu Origin 2 ได้มีการปรับเปลี่ยนจากในตอน pc เราต้องทำการผสมแล้วลุ้นปีกให้ตรงกับอาชีพ แต่อันนี้ล๊อคตามอาชีพไว้ให้เลย ยิ่งไปกว่านั้นตัวปีกเราสามารถที่จะอัพเกรดมันได้ โดยช่วงแรกจะใช้ไอเทมขนนกมาอัพ ซึ่งหาได้ทั่วไปในการลงภารกิจเช่นกัน ทุกครั้งที่อัพเกรดก็จะเพิ่มพลังรบ และเปลี่ยนรูปร่างให้เท่ขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย อีกตัวหนึ่ง เพิ่มเติมให้ ถ้าเราเลเวล 200 เราจะรับ Glypm ได้ ซึ่งจะเพิ่มพลังรบของได้อีก นอกจากนั้นยังมีการ Craft ผลไม้ ซึ่งจะเพิ่มค่าความสามารถให้กับตัวละครของเรา วัตถุดิบที่ใช้ก็หาได้จากการทำภารกิจต่างๆในเกมนั่นเอง

 

ระบบกิลด์ เน้นสังคม เน้นพวกพ้อง

       ระบบกิลด์ในเกม Mu Origin 2 มีความจำเป็นอย่างมาก ถ้าอยากเก่งอยากเวลเร็ว จำเป็นต้องหากิลด์อยู่อย่างมาก นอกจากจะได้มีสังคมในเกมได้เพื่อนเพิ่มแล้ว ตัวกิลด์เอง ยังมีระบบถ่ายทอดวิญญาณ ระบบแชร์ค่า EXP อีกด้วย ผู่เล่นด้วยกันสามารถดึงผู้เล่นด้วยกันมาแชร์ค่าประสบการณ์กันได้ รวมถึงเควสในกิลด์ กิจกรรมภายในกิลด์ อย่างเช่นกิจกรรมผิงไฟ ตอบคำถาม อันนี้เวลไวมากแนะนำต้องทำทุกวันจริงๆ ตัวกิลด์เองยังเอื้อประโยชน์ ให้กับดันเจี้ยนบางดันเจี้ยนอีกด้วย ทำให้เราสามารถที่จะลงไปเป็นกิลด์ได้ นอกจากนี้ ในกิลด์เองยังสามารถแชร์เพชร และ โกลด์ ในเกมให้กับสมาชิกคนอื่นๆได้อีกด้วย ถ้าคุยกันถูกคอหน่อย ก็แชร์ไอเทมระดับสูงกันไปเลย เรียกว่าช่วยกันเก่งช่วยกันดัน เราจะเก่งไปพร้อมๆกัน

 

ชุดแฟชั่น มันน่าโดนจริงๆ

       Mu Origin 2  สุดท้าย ท้ายสุด อันนี้อาจจะต้องเสียตังแล้วหละ ฮ่าๆ ฟรีมาเยอะแล้ว จ่ายบ้างถ้าเล่นมาถึงตรงนี้แล้ว ก็จ่ายเถอะจ้า ชุดแฟชั่น ต้องบอกเลย ภาคนี้ สวยมากๆ สวยกว่าภาคก่อนหน้านี้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นปีก จะเป็นชุดคลุม หัว ประดับหน้า หรือไม่แต่ สัตว์ขี่สัตว์เลี้ยงต่างๆ ทำออกมาได้โคตรเท่ ถ้าจะให้คุยกันรู้เรื่องก็คือ ของมันต้องมีนั่นแหละ ถ้าอ่านถึงตรงนี้แล้วเพลิน อ่านแล้วอิน ก็จัดกันไปซัก vip3 vip5 กล่อมแกล้ม พอให้ลงดันห้องเก็บเวลพิเศษได้ก็เป็นอีกทางเลือกที่ไม่เลวเหมือนกัน  ส่วนเหลือๆ ก็เติมให้เกมที่เราชอบได้ไปต่อ คนละนิดคนละหน่อย เอาเติมแล้วไม่ลำบากใคร สบายใจ สบายกระเป๋า

ระบบใหม่ แดนเหวลึก ข้ามเซิร์ฟสุดระทึกใจ ดรอปของแรร์เพียบ

     สำหรับ PK ข้ามเซิร์ฟนี้จะทำให้เพื่อนๆ ได้เจอกับเพื่อนต่างเซิร์ฟมากมาย  ต้องขอบอกไว้สักนิดก่อนว่า พร้อมเมื่อไหร่แล้วมาเจอกัน เตรียมพลสมาชิกให้พร้อมได้เลย  ใครที่คิดว่าแน่ เตรียมตัวรับศึกหนักเอาไว้ให้ดีๆ  

     ระบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจขึ้น  เพราะมีเพื่อนๆ หลายๆคนชอบบนว่าตอนเก็บแร่ เป็นเรื่องอะไรที่หัวร้อนมาก  วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปสัมผัสกับระบบใหม่ที่เรียกว่า  “แดนเหวลึก”  ระบบนี้เป็นระบบการต่อสู้ข้ามเซิร์ฟที่จะพาทุกคนไปผจญภัยในดินแดนที่ลึกลับและน่าค้นหา เพราะในภารกิจนี้จะมีกิจกรรมย่อยๆ ให้ทำอีกมากมายเลยทีเดียว  เช่น ภารกิจการเก็บแร่ ที่จะมีปริมาณมากว่าเดิม  บันไดสวรรค์ที่รอดวลกับท่าน และการต่อสู้กับ Boss ที่ผู้กล้าทุกท่านต้องพกความแกร่งกันมาอย่างเต็มร้อย  เพราะจะมีเพียงผู้กล้าที่แข็งแกร่งที่สุดเท่านั้น ที่จะมีโอกาสผ่านไปถึงปลายทางของแดนแหวลึกได้  อีกทั้งในภารกิจนี้จะทำให้เพื่อนๆได้ดรอปรางวัลล้ำค่าอย่างมหาศาล 

     สำหรับผู้เล่นที่อยากจะเข้าร่วมภารกิจนี้ ต้องมีเลเวล 280 ขึ้นไป  หวังว่าทุกคนจะได้รับรางวัลกันอย่างถ้วนหน้า  และอย่าลืมชวนพี่น้องพ้องเพื่อนของคุณไปต่อสู้ด้วยกันล่ะ

 

ข้อดีของระบบ แดนเหวลึก คืออะไร ไปดูกัน?

        เมื่อเพื่อนๆ  เข้าระบบนี้แล้ว จะได้รับโบนัสอย่างมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นการตีบอสการซื้อสิ้นค้า ล้วนแล้วเปิดมาเพื่ออำนวยผลประโยชน์ให้กับผู้เล่นเป็นอย่างมาก  เพราะอะไรนั้นมารู้ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

  1. มีโอกาสได้เจอเพื่อนๆ ต่างเซิร์ฟ  ถึงจะเป็นการ PK ต่อสู้กันก็ตามแต่ทำให้เราได้มิตร(ศัตรู)เพิ่มขึ้นอีกด้วย  เพราะระบบนี้จะมีการสลับหมุนเวียนคู่ต่อสู้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด
  2. การเก็บแร่จะมีมากกว่าเควสเก็บแร่ปกติหลายเท่า ซึ่งจะทำให้เพื่อนๆ ได้เก็บแร่กันอย่างจุใจมากขึ้น
  3. ร้านค้าลึกลับ  จะนำสินค้าดีๆ มาขายในราคาย่อมเยาว์แต่จะเจอพ่อค้าในเวลาไหนนั้น  ต้องอดทนรอคอยกันหน่อย เพราะพ่อค้าจะไม่ได้อยู่ตลอดเวลา
  4. จะได้เจอกับบอสตัวใหม่สุดแกร่ง  และดรอปรางวัลดีๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นชุดแฟชั่นคุณภาพสีส้ม  ฉายาเฉพาะและสกินสัตว์ขี่ เป็นต้น
  5. เป็นระบบข้ามเซิร์ฟที่มีความท้าทาย ดุเดือดไม่น้อย เพราะมีแมพที่กว้างใหญ่ขึ้น สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบความท้าทายการต่อสู้ข้ามเซิร์ฟแล้วละก็ ห้ามพลาดภารกิจนี้เด็ดขาดล่ะ!

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมเพิ่มเติมได้จาก
แฟนเพจ: https://www.facebook.com/MUORIGIN2.TH/

โหลดเกม แล้วไปข้ามเซิร์ฟด้วยกันเลย~
Google Play: https://bit.ly/2D5FV64
Apple Store: https://bit.ly/2VLQvGV

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้