แนะนำ 5 เกมสายรถซิ่งบนมือถือที่น่าสนใจ

หลังจากที่มีข่าวคราวของ Need for Speed กำลังจะมีภาคใหม่ให้ได้เล่นกัน ก็เหมือนจะมีกระแสเกมแนวขับรถแวะเวียนมาให้นักซิ่งได้สนุกกันบ้างเล็กน้อย บางคนถึงกับไปขุดภาคที่ชอบมาเล่นรอกันแล้วก็มี ระหว่างนี้แฟนๆ ชาวเกมมือถือสายนักซิ่งก็อย่าพึ่งน้อยใจไป ยังมีเกมแนวแข่งรถบนมือถือสนุกๆ ให้เล่นอยู่ไม่น้อยเช่นกัน วันนี้ก็เลยอยากจะมาแนะนำ เกมแนวแข่งรถหรือ Racing Game กันว่ามีเกมไหนน่าเล่นบ้าง พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยจ้า

Asphalt 9: Legends

ซีรี่ส์เกมขับรถอันโด่งดังบนมือถือที่มีมาแล้วขึ้นหลัก 10 ภาค แต่ภาคหลักปัจจุบันคือภาค 9 มีจุดเด่นตรงเรื่องของการบังคับที่ง่ายแสนง่าย เน้นภาพสวย การขับที่เวอร์วังอลังการตั้งแต่การชนกันแบบ Burnout ไปจนถึงขับข้ามสะพานที่กำลังพังอะไรก็แล้วแต่เลยทีเดียว แต่ทั้งหมดนี้ คุณไม่ต้องเลี้ยว เดี๋ยวเกมจัดให้เอง


CSR Racing

อีก 1 ซีรี่ส์คู่บุญเกมขับรถบนมือถือที่มีภาพกราฟิกสวยงามเช่นกัน แต่ว่าซีรี่ส์ CSR จะมีความแตกต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่า ตัวเกมจะเป็นการแข่งขันแบบ Drag Racing  หรือแข่งทางตรงเป็นหลักครับ เห็นมีอยู่ในสโตร์หลายภาคอยู่ มีรถหลากหลายรูปแบบ แล้วก็มีภาคแยกภาคหนึ่งที่เป็นสายรถ Classic อีกด้วย เห็นว่ารถแต่ละคันนี่ก็ซื้อลิขสิทธิ์มานะ


Drift Max Pro Drift Racing

เกมนี้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการดริฟท์รถมากกว่าการขับตามปกติครับ เพราะนอกจากตัวเกมจะเปิดให้แต่งรถได้ตามความชื่นชอบแบบแยกที่ละส่วนแล้ว ตัวเกมจะแข่งกันในเรื่องของการทำคะแนนดริฟท์เป็นหลักมากกว่า แต่ฉากหลังๆ มันจะเวอร์หน่อยเพราะเริ่มมีการดริฟท์เนินกระโดดบ้าง ขึ้นตึกบ้าง ไปจนถึงดริฟท์บนเครื่องบินบ้าง เป็นต้น แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าสนุกไปอีกแบบหนึ่งเลยทีเดียว


Need for Speed No Limits

ขึ้นชื่อนี้มาก็คงไม่ต้องพูดอะไรเยอะแยะมากมายแล้วครับสำหรับซีรี่ส์ Need for Speed ที่ในภาคนี้จะเป็นภาคเดียวที่ทำลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือ เปิดให้บริการกันมานานมากแล้วด้วย ภาคนี้ก็สามารถแต่งรถได้ตามอิสระเหมือนเดิม รถก็ตามลิขสิทธิ์ที่ซื้อมา ขับผ่านภารกิจต่างๆ รวมไปถึงการซิ่งหนีตำรวจอันเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของ Need for Speed ก็ยังมีอยู่เช่นเดิม เป็นอีก 1 เกมที่ผมแนะนำให้ชาวนักซิ่งลองเล่นเลยครับ


Speed Drifters

เกมขับรถสายซิ่งตัวล่าสุดบนมือถือที่เปิดให้บริการในประเทศไทยโดยค่าย Garena เกมนี้จะแหวกแนวออกจากเกมด้านบนทั้งหมดที่แนะนำมา เพราะว่าภาพและรถจะออกไปทางการ์ตูนๆ มากกว่า และมีการเน้นการแต่งตัวมากๆ เสียด้วย ส่วนเรื่องการขับขี่ก็จะออกไปทางแนว Mario Kart มากกว่าครับ เพราะมีโหมดแบบใช้ไอเทม และไม่ใช้ไอเทมแกล้งกันด้วย รวมไปถึงระบบการแข่งแบบจัดอันดับที่จะมีของรางวัลพิเศษให้ตามฤดูกาล
 
ก็ครบแล้วทั้ง 5 เกมสายแข่งรถที่เหล่านักซิ่งไม่ควรพลาด ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่คิดว่า เห้ย! พี่ ขาดเกมนี้ไปนะ ผมแนะนำ ก็สามารถแนะนำเข้ามากันได้เลยครับ เพราะช่วงนี้ผมก็กำลังหาเกมขับรถเจ๋งๆ เล่นอยู่เหมือนกัน ว่าแล้วก็ขอตัวไปซิ่งก่อนหล่ะ ฟิ้ววววว

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้