เผยข้อมูลเพิ่มเติมของ ELOA อีก 1 เกมที่น่าจับตามองจาก G-Star กับระบบเศรษฐกิจสุดฮาร์ดคอร์!

     ELOA ของค่าย Npicsoft ถือเป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่น่าจับตามองในงาน G-Star ที่แม้จะไปเปิดบู้ธในส่วนของ B2B เท่านั้น แต่หากใครได้สัมผัสเล่นเกมเพลย์ตัวอย่างที่ทีมงานเอาไปเปิดให้ทดลองเล่นกัน ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ELOA จะเป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์ตัวใหม่ที่เป็นที่นิยมในตลาดเกมออนไลน์แน่นอน โดยหลังจากที่ Online Station ได้เคยลงข่าวเกี่ยวกับเกมนี้ไปแล้ว วันนี้เรามีรายละเอียดเพิ่มเติมของเกมนี้นำมาเสนอค่ะ

     ELOA หรือ [Elite Lord of Alliace]  นั้นเป็น High-Action Fantasy MMORG ที่ผู้เล่นผสมผสานรูปแบบการโจมตี โดยใช้คอนโทรลที่สามารถปรับเปลี่ยนตามความถนัดของผู้เล่นได้ว่าจะใช้ระบบการ บังคับแบบเมาส์ร่วมหรือคีย์บอร์ดเฉพาะ หรือทั้งสองอย่างร่วมกัน การเก็บเลเวลนั้นไม่ยากและไม่ง่ายเกินไปนัก สำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบการ Solo จะทำได้ยากขึ้นในช่วงระดับกลาง (ประมาณเลเวลที่ 30-40 ขึ้นไป) รวมถึงบางดันเจี้ยนที่ไม่สามารถเข้าได้ด้วยคนคนเดียว อาชีพเริ่มต้นใน ELOA นั้นประกอบด้วย Fighter Mage Archer และ Shaman โดยอาชีพ Assasin นั้นมีกำหนดการจะเพิ่มเติมเข้ามาในการทดสอบครั้งที่จะถึงนี้ โดย Mr. Dennis Choi, CEO NPICsoft ให้ความอธิบายของที่มาของชื่อเกมว่ามาจากคำว่า Elite Lord ที่เป็นอาชีพขั้นสูงสุดของ Knight (Knight – Lord – High Lord – Elite Lord)

 มุมมองกล้องที่เปลี่ยนได้หลากหลายตามแต่สถานการณ์

       ทิศทางมุมมองและมุมกล้องของเกม ELOA นั้นสามารถปรับให้กลายเป็นมุมมองได้หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Side-Scrolling ก็ดี หรือจะเซทให้เป็นแบบ God’s View (คล้ายกับเกม RPG ชื่อดังอย่าง Diabo และเกม RTS โดยส่วนใหญ่) หรือหากไม่ชอบใจจะเซทให้เป็นมุมมอง 3D อิสระก็ย่อมได้เช่นกัน

ภาพจากงาน G-Star

ระบบเกมที่น่าสนใจของผู้ที่ชื่นชอบระบบเศรษฐกิจภายในเกมแบบฮาร์ดคอร์!

Spawn Character System
      ระบบที่ช่วยให้ผู้เล่นได้สนุกสนานกับการเก็บเลเวลภายในโลกของ ELOA มากยิ่งขึ้น โดยผู้เล่นสามารถสร้าง “ตัวละครจำลอง" ขึ้นมาเพื่อช่วยเก็บเลเวลและซัพพอร์ตในการต่อสู้ได้ โดยจะทำหน้าที่เป็นเสมือน Mercenary ตัวหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครจำลองขึ้นมาใช้งานได้ตั้งแต่เลเวล 10 และตัวละครจำลองนี้เราสามารถเทรนและเพิ่มค่าเลเวลได้ อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจของระบบนี้คือ เราสามารถนำตัวละครจำลองของเราไปขายให้กับผู้เล่นอื่นได้ด้วย!

ภาพตัวอย่างระบบ Spawn character System ของผู้เล่น

Share System
      อีกหนึ่งระบบที่ถือเป็นไฮไลท์ของเกมนี้และก็คือระบบ “Share System” ระบบนี้คล้ายกับตลาดหุ้นดีๆ นี่เอง โดยหุ้นนั้นเป็นมูลค่าที่นับจากแต้มการชนะของ “Guild” ในการแข่งขัน “Guild Battle” และ “siege PvP” ซึ่งยิ่งกิลด์ที่ชนะในรายการแข่งมากเท่าไหร่ มูลค่าใน “ตลาดหุ้น” ก็จะยิ่งสูงมากเท่านั้น เพราะหุ้นของกิลด์ที่ชนะการแข่งขัน ก็จะถูกคนที่มีเงินกว้านซื้อเพื่อเกร็งกำไรนั่นเอง (นอกจากนี้ผู้เล่นเจ้าของกิลด์ยังสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเลขของหุ้นได้ตามใจชอบอีกด้วย)

(ตัวอย่างภาพอาร์ตเวิร์คอาชีพพื้นฐาน)
 
     นอกจากนี้ยังมีอีกระบบที่ทำมาเพื่อเอื้อต่อระบบ Share ภายใน ELOA นั่นคือระบบ “M&A” (Merge& Acquisition) โดยแต่กิลด์สามรถควบรวมกิลด์เพื่อให้ได้มาซึ่งกองกำลังและฐานอำนาจที่แข็งแกร่งขึ้นนั่นเอง ระบบนี้เอื้อให้กิลด์เล็กๆ มารวมตัวกันเพื่อต้านกิลด์ใหญ่ที่ผูกขาดตลาดหุ้นและระบบเศรษฐกิจภายในเกมค่ะ

Dual Betting System
      หรือระบบพนันการต่อสู้ สำหรับผู้ที่คิดว่าการท้า PVP กับผู้เล่นอื่นยังไม่เร้าใจพอ การลงพนันจะเกิดขึ้นก่อนการต่อสู้จะเริ่มขึ้น จะมีหน้าต่างให้ใส่จำนวนเงิน หรือไอเทมที่ต้องการใช้เป็นของวางเดิมพัน ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเงินหรือไอเทมของผู้แพ้หลังจากจบการ PVP โดยอัตโนมัติ

กำหนดการ CBT และ อนาคต ELOA ในตลาดเกมต่างประเทศ

ทีมงาน NPICsoft วางแผน CBT สำหรับเซิร์ฟเวอร์ประเทศแม่อย่างเกาหลีไว้ที่ราวเดือนมีนาคมปี 2011 นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นอีกด้วย (จะเห็นได้ตัวเกมที่นำมาให้ทดลองเล่นภายในงาน G-Star มีเมนูบางเมนูเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย) ซึ่ง CEO Npicsoft กล่าวว่าการที่ทีมงานทำ Localize (เกี่ยวกับระบบภาษาภายในเกม) ภาษาญี่ปุ่นไว้นั้นเพราะมั่นใจว่าระบบเกมของ ELOA จะถูกใจและเป็นที่นิยมในประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้