23 พฤศจิกายน 53 นี้ ชาว Xshot คนไหนมีคู่อยู่แล้วต้องห้ามพลาด กับระบบแต่งงาน

 
   แต่น แตน แตน แตน แต่น แต๊น แต่น แตน เพลงเมโลดี้เพลงนี้คิดว่าเพื่อนๆ ทุกคนคงจะรู้จักอย่างแน่นอน เพราะได้ยินเพลงนี้เมื่อไหร่เป็นที่แน่นอนว่ากำลังมีงานแต่งงานอยู่แน่ๆ เป็นงานแห่งความสุขของหนุ่มสาวที่ตกลงปลงใจจะใช้ชีวิตร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วย กันตลอดไป แต่ไม่ใช่แค่ว่าในชีวิตจริงเท่านั้นที่มีงานแต่งงานได้ ในโลกของเกมออนไลน์เกมแนว MMORPG และ Casual หลายๆ เกมในไทยก็สามารถแต่งงานได้ทั้งนั้น แต่วันนี้กำลังจะเกิดปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการเกมออนไลน์ไทยว่า เกมแนว FPS (First Person Shooting) ก็สามารถแต่งงานได้เหมือนกัน

ระบบแต่งงาน
        ระบบพิเศษที่จะเพิ่มเข้ามาในเกม Xshot เพื่อเพิ่มความสนุกสนาน อีกทั้งยังช่วยทำให้เพื่อนๆ ทุกคนมีการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น เพราะว่าจะต้องมีการขอแต่งงานซึ่งอีกฝ่ายจะต้องรับรักด้วย ไม่งั้นก็แต่งไม่ได้ และวิธีการแต่งงานนั้นก็ง่ายมาก ไม่ต้องไปดูฤกษ์ ไม่ต้องหาของชำร่วย อยากแต่งก็ไปขอได้เลย แต่มันมีวิธีการอย่างไรนั้น ตามมาดูเลย

แต่งงานได้อย่างไร
        วิธีการแต่งงานของตัวละครใน Xshot นั้นทำได้ไม่ยาก ก็เหมือนกับชีวิตจริงๆ ของคนเราๆ นั่นแหละ ก็คือต้องหาแหวนไปขอสาวแต่งงาน เมื่อสาวรับรักก็แต่งงานกันได้เลย ง่ายไหมล่ะ

ขั้นตอนการแต่งงานใน Xshot
   1. ตัวละครชายหญิงจะต้องสวมใส่แหวน Crystal Love ทั้งคู่และเข้าไปในห้องแชท (Chat Room) เดียวกัน

Crystal Love ที่ใช้ในการแต่งงาน
  2. ในห้องแชทฝ่ายหนึ่งเลือกคนที่จะแต่งงานด้วย แล้วคลิกไอคอนมุมขวาบน “เผยรัก” เพื่อขออีกฝ่ายแต่งงาน โดยกดที่รูปไอคอนนี้
 
คลิกที่ไอคอนเผยรัก
 
 
คลิก ยืนยัน หากมั่นใจว่าจะขอแต่งงาน หรือ ยกเลิก หากเกิดเปลี่ยนใจ
 
 
ถ้ามีข้อความอย่างนี้แสดงว่าฝ่ายตรงข้ามตอบตกลงแล้วล่ะ
 
  3. อีกฝ่ายต้องรับคำขอแต่งงาน การแต่งงานจึงจะสำเร็จ ระบบก็จะจุดพลุอัตโนมัติและมีเสียงดนตรี เป็นอันว่าการแต่งงานสำเร็จแล้ว ที่เซิร์ฟเวอร์ก็จะมีประกาศลำโพงเต็มจอการขอความรัก ประกาศข่าวการแต่งงานของทั้งคู่ ระบบจะส่งของขวัญแต่งงานให้อัตโนมัติ ผู้เล่นทั้ง 2 คนสามารถไปรับของขวัญแต่งงานได้จากกล่องจดหมาย ของขวัญที่จะได้รับ คือ
 

Affection Box ระยะเวลาการใช้ 30 วัน
ในกล่องประกอบด้วย
• ปืน Pink Mars (Assault Rifle)
• สุ่ม Costume 1 ชุด
• สเปรย์ Together Forever
• อาร์มติดแขน Perfect Love
• นามบัตร My Dream Come True
 
  4. หากอีกฝ่ายปฏิเสธคำขอแต่งงาน การแต่งงานก็จะล้มเหลว ระบบจะแสดงดนตรีว่าการแต่งงานล้มเหลว ไอเทม Crystal Love ของฝ่ายที่ขอแต่งงานก็จะถูกใช้ไป แต่ไอเทม Crystal Love ของฝ่ายที่ถูกขอแต่งงานจะไม่ถูกใช้ไป ดังนั้นก่อนแต่งปรึกษากันให้ดีๆ ก่อนนะครับ มิฉะนั้นเดี๋ยวสาวหรือหนุ่มไม่รับรัก
 

งานแต่งงานหมู่ครั้งแรกใน Xshot
ผลที่เกิดขึ้นหลังจากแต่งงาน
หลังจากแต่งงานแล้วจะมีอะไรที่พิเศษๆ เกิดขึ้นกับตัวละครบ้างมาดูกันเลย
1. ข้อมูลส่วนตัว : แก้ไขหน้าจอข้อมูลส่วนตัว
 
คู่ข้าวใหม่ปลามัน
  2. ชื่อตัวละคร
ชื่อของตัวละครที่แต่งงานสำเร็จจะแสดงในตารางผู้เล่นเป็นสีชมพู (ตารางในล็อบบี้, ตารางห้องรอ, ตารางห้องสนทนา)

  3. ระดับความใกล้ชิด
– เมื่อคู่รักทั้ง 2 คนเล่นเกมในห้องเดียวกัน จะเพิ่มระดับความใกล้ชิด ซึ่งเป็นผลดีต่อตัวละครทั้ง 2 ฝ่าย
– เมื่อคู่รักทั้ง 2 คนเล่นเกมในห้องเดียวกัน ค่า Exp และ SP จะเพิ่มขึ้น 20%

  4. แจกของขวัญ
ผู้เล่นที่แต่งงานสำเร็จ ระบบจะแจกของขวัญ (Affection Box) ให้คู่รักโดยอัตโนมัติ

   ก็เสร็จสิ้นการแต่งงานอย่างเป็นทางการแล้วนะครับ เป็นอย่างไรกันบ้าง แต่…คิดว่าคงจะต้องมีคนสงสัยแน่ๆ ครับว่าถ้าแต่งงานไปแล้ว เกิดมีเหตุที่จะต้องเลิกกันจะสามารถหย่าได้ไหม ขอตอบเลยครับว่า…ได้แน่นอน ซึ่งการหย่าก็มีขั้นตอนเล็กน้อยครับ มาดูวิธีการหย่ากันเลย

การหย่า
        ผู้เล่นที่ต้องการหย่าสามารถซื้อกุหลาบเหลือง Yellow Rose ได้จากไอเทมมอล แล้วคลิกใช้จากโกดัง ระบบจะแสดงกล่องข้อความขึ้นมาถามผู้เล่นว่ายืนยันจะหย่าหรือไม่ หากผู้เล่นคลิก ตกลง ก็จะหย่าสำเร็จ กุหลาบเหลืองก็จะถูกใช้ไป ผู้เล่นอีกฝ่ายหนึ่งจะได้รับจดหมายจากระบบแจ้งว่าเขาถูกหย่าแล้ว

 
การ์ดหย่า
   นี่คือมิติใหม่ของวงการ FPS เลยทีเดียวสำหรับการแต่งงาน ซึ่งไม่ใช่ว่าแต่งงานเป็นสามีภรรยากันเฉยๆ แต่การแต่งงานจะมีผลต่อตัวละครอีกด้วย อีกทั้งยังได้รับ Item ฟรีๆ แบบพิเศษอีกด้วย แต่เมื่อแต่งงานแล้วก็ต้องหมั่นดูแลคู่ของเราโดยการชวนมาเล่นด้วยกัน เพราะเมื่อแต่งแล้วก็สามารถหย่าได้เช่นกัน แถมหย่าได้โดยไม่ต้องรอฟังคำแก้ตัวของอีกฝ่ายซะด้วย อิอิ 23 พฤศจิกายนนี้ ขอเชิญสาวก Xshot ทุกท่านเข้าร่วมงานแต่งงานโดยพร้อมเพรียงกัน แล้วพบกันจ้า
 

ข่่่าวจาก : http://www.winner.co.th/ShowsNews.asp?id=5114&type=7

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้