World of Fighter : สุดมันส์ไปกับ Arcade อิงตำนาน 3 ก๊ก ตอน : ลิยู

        วันนี้ World of Fighter จะพาทุกท่านไปรู้จักกับ เสนาธิการของตั๋งโต๊ะ ผู้ที่มีความเฉลียวฉลาดและมีวาจาเป็นเลิศนาม "ลิยู" เสนาธิการของตั๋งโต๊ะ ซึ่งเป็นผู้วางยาพิษสังหารหองจูเปียนและนางโฮเฮา รวมทั้งเป็นผู้แนะนำให้ตั๋งโต๊ะย้ายเมืองหลวงจากลกเอี๋ยงมาที่เตียงฮันเพื่อหนีกองทัพพันธมิตร 18 หัวเมือง

ลิยู เสนาธิการคนสนิทของตั๋งโต๊ะ

        "ลิยู" ใน WOF นั้นเป็นนักรบประเภทนักเวทย์ ตัวออกโทนสีฟ้าและมีเวทย์ธาตุน้ำแข็งเป็นอาวุธ

        ลิยูเป็นบุตรเขยของตั๋งโต๊ะและเป็นที่ปรึกษาคนสนิทของตั๋งโต๊ะตั้งแต่ยังเป็นเจ้าเมืองซีหลง เป็นผู้แนะนำให้ตั๋งโต๊ะปลดพระเจ้าฮั่นเซ่าตี้ออกแล้วตั้งพระเจ้าฮั่นเหี้ยนเต้ขึ้นเป็นฮ่องเต้ "ลิยู" ติดตามรับใช้ให้คำปรึกษาด้วยความซื่อสัตย์ ตั๋งโต๊ะก็ยอมรับข้อคิดเห็นของลิยูด้วยความที่เป็นที่ปรึกษาคนสนิท แต่ต่อมาตั๋งโต๊ะผิดใจกับลิโป้ด้วยเรื่องของนางเตียวเสี้ยน ลิยูแนะนำให้ตัดปัญหาด้วยการยกนางเตียวเสี้ยนให้กับลิโป้ ตั๋งโต๊ะโกรธมากที่ลิยูแนะนำมาดังนี้ แล้วเตือนว่าถ้าพูดเรื่องนี้อีกจะประหารชีวิต

"ลิยู" ตามที่กล่าวข้างต้น สามารถปล่อยพลังน้ำแข็งออกจากมือได้ หากโดนไปล่ะก็เจ็บหนักเลยเวลาต่อสู้กับลิยูต้องรักษาระยะให้ดีๆ

        เมื่อกี้ปล่อยแค่ลูกเดียว… ถ้าหลบได้ก็เอาไปเลย 5 ลูก หากจะหลบแนะนำกระโดดข้ามไปเลย เดินหลบไม่ทันแล้ว!!!

        เมเทโอก้อนน้ำแข็ง เป็นอีก Skill ของลิยูที่หลบได้ยาก เนื่องจากน้ำแข็งจะหล่นลงมาติดต่อกันตลอด หากตัวละครไม่วิ่งไว้ตลอดจะไม่สามารถหลบพ้นได้เลย แต่ในช่วงเวลานี้หากเราสามารถเข้าประชิดตัวลิยูได้ล่ะก็ จะสามารถผ่านพ้นไปได้ 100% เพราะปกติบอสของด่านจะมี Skill กันการกระเด็นจากการโจมตีของผู้เล่น

        Skill เด็ดของลิยูจะแช่เราเป็นน้ำแข็ง ซึ่งเป็น Skill ที่กินบริเวณกว้างมาก หากโดนเข้าไปต้องรีบ กดคลิกซ้าย+ขวา และปุ่มโจมตีรัวๆ เพื่อหลุดออกจากคำสาป ในระหว่างนี้หากเราไม่สามารถหลุดออกจากน้ำแข็งได้ พลังจะลดลงเรื่อยๆ และโดนโจมตีซ้ำอีกหน

        สุดท้ายชีวิตของลิยูนั้นมาจบลงด้วยเรื่องบาดหมางกับลิโป้ เนื่องจากอ้องอุ้นใช้อุบายโดยให้นางเตียวเสียนไปทำให้ตั๋งโต๊ะกับลิโป้ผู้ผิดใจกันเรื่องที่ลิยูเคยแนะนำให้ตั๋งโต๊ะยกนางเตียวเสี้ยนให้กับลิโป้เพื่อยุติความบาดหมาง แต่ตั๋งโต๊ะไม่ยอมเมื่อตั๋งโต๊ะถูกสังหารโดยลิโป้ ลิยูและครอบครัวก็ถูกลิโป้จับมาประหารจนหมดสิ้น

        ลิยูนั้นจะเป็นบอสตัวแรกในสายเวทย์ที่เพื่อนๆ จะได้พบเจอและแต่สู้ด้วย ต้องบอกว่าในด้านการโจมตีรวมๆ ของลิยูนั้นมีประสิทธิภาพเหนือกว่าลิโป้เสียอีก!!! แต่ลิยูนั้นมีข้อเสียของนักเวทย์ทุกคนก็คือ มีพลังป้องกันต่ำ และพลัง HP นั้นก็แสนจะน้อยนิด ^^”

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้