Grand Fantasia : O-Alch ของดี เทพได้แบบไม่เสียเงิน

       สำหรับระบบ Alchemy นี้ก็เข้ามานานแสนนานแล้วละครับ ซึ่งเพื่อนๆ ก็คงจะได้ใช้กันทุกคนแล้วแหละ แต่ที่ผมจะมาพูดถึงนี้จะมาโชว์ให้ดูว่าระบบนี้มันคุ้มค่ายังไงบ้างครับ ซึ่งระบบนี้ขอบอกว่าทำเอารวยหรือไม่ก็จนได้ง่ายๆ เลยนะ

       การ Alchemy นี้ก็จะเป็นการสุ่มไอเทมครับ ซึ่งไอเทมที่จะสุ่มขึ้นมานั้นก็จะมีกำหนดอยู่แล้วครับว่าจะเป็นไอเทมอะไร โดยไอเทมที่ออกมานั้นก็จะมีทั้งไม่ดี ทั้งนี้การ Alchemy ยังแบ่งออกเป็น 2 ชนิดด้วยคือ O-Alch และก็ M-Alch ครับ ซึ่งทั้ง 2 อย่างก็จะให้ไอเทมที่แตกต่างกัน แต่ในวันนี้เราจะพูดเฉพาะแบบ O-Alch ชนิดที่ไม่ต้องเติมเงินครับ

Alchemy O-Alch

อยากได้ชิ้นไหนเลือกเลย

       สำหรับ O-Alch นั้นเราสามารถซื้อไอเทมที่ใช้หลอมได้ที่ร้าน Alchemist ทุกสาขาทั่วเกม GFO ครับ ซึ่งไอเทมนี้จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 28 G 60 S ครับ ทั้งนี้ไอเทมที่ดีๆ ในหมวดนี้จะค่อนข้างดีแต่ข้อเสียของหมวดนี้นั้นคือไอเทมธรรมดานั้นค่อนข้างจะเน่าเลยละครับ ให้เราไปดูก่อนละกันว่ามีอะไรบ้างที่ดีๆ บ้าง

ขอของดีๆ หน่อยเถอะ

   Resonance Stone

ชนิดต่างๆ สำหรับหินพวกนี้จะเปลี่ยนอยู่เรื่อยๆ ทุกวันครับ โดยจะมีมากมายหลายชนิดด้วยกัน ทั้ง +STR, +AGI, +INT แล้วแต่ว่าจะสุ่มเป็นอะไร สำหรับจำนวนที่เพิ่มนั้นส่วนใหญ่จะมีตั้งแต่ +3 ไปจนถึง +9 หรือไม่ก็เพิ่ม 2 ค่าพร้อมกันก็มีนะครับ นอกจากแบบเพิ่มสเตตัสแล้วยังมีแบบที่เพิ่มความรุนแรงของคริติคอลด้วย ซึ่งราคาหินพวกนี้ก็มีราคาที่สูงทั้งนั้นครับ

 Yak Mount

       สัตว์ขี่ชนิดจามรี สำหรับสัตว์พวกนี้นั้นผมว่าเป็นไอเทมที่ไม่คุ้มค่าเท่าไรครับเพราะความเร็วแทบไม่ต่างจากสัตว์ซื้อในเกมเลยแต่ก็สามารถนำมาขี่ได้เหมือนกันตามสะดวกแหละครับ

 Holiday Nostalgia Stone

       หินนี้ถ้าอ่านคำอธิบายก็คงจะไม่รู้เรื่องอะไรเลย สำหรับหินนี้นั้นจริงๆ แล้วจะทำการสุ่มไอเทมให้กับเราครับ โดยจะมีทั้งอาวุธแฟชั่น ชุดของ Sprite ทั้งนี้ไอเทมนี้ก็ขึ้นอยู่กับดวงด้วยนะครับ เพราะว่ามีโอกาสออกมาทั้งแบบ 3 วัน 7 วัน แต่ถ้าดวงดีจริงๆ ก็จะได้แบบถาวรมาเลยครับ

นั่งทำไปเรื่อยๆ

 Land Mount Super Dash Tonic

       ในคำแปลนี้ผมว่าอ่านไงก็ตลกทุกที “ให้ไปหาคนขายภูเขา! เขาต้องมีภูเขาขายแน่นอน” แปลซะสุดยอดจริงๆสำหรับไอเทมนี้เราสามารถนำไปทำไอเทมเพิ่มความเร็วสัตว์ขี่ได้ครับ โดยสัตว์ขี่ที่เพิ่มได้นั้นจะต้องเป็นระดับสูงสุดคือ 60 นะครับ ทั้งนี้เราสามารถไปเลือกซื้อใบได้ที่ พ่อค้าภูเขา… หรือคนขายสัตว์ขี่ได้ทุกเมืองครับ ซึ่งถ้าเราทำสำเร็จก็จะได้สัตว์ขี่ที่วิ่งเร็วได้มากถึง 85 เปอร์เซ็นต์

 Stone of Special Insight

       สำหรับหินนี้ก็น่าสนใจพอสมควรเลยละครับเพราะเป็นหินที่เก็บ EXP ไว้ถึง 3 ล้าน 5 แสนเลยทีเดียว ที่พูดอย่างนั้นเพราะว่า เวลากดใช้หินนี้จะไปเพิ่มค่ามาสเตอร์ให้เรา 1 แต้มทันทีครับ ทั้งนี้ต้องมีเลเวล 45 ก่อนนะถึงจะใช้ได้แถมหินยังแลกเปลี่ยนไม่ได้อีกต่างหากดูแล้วไม่คุ้มซะเลย

 Saphael’s Infinite Crystal

       หินที่ใช้ทำผ้าคลุมระดับสุดยอด ซึ่งค่าทำก็อยู่ในระดับสุดยอดเหมือนกันครับ ดังนั้นถ้าใครได้มาก็ต้องคิดดีๆ หน่อยละครับ ทั้งนี้ใบทำสามารถหาซื้อได้จาก Alchemist ทุกสาขาทั่วเกม GFO เช่นกัน

 Magician’s Fantasy Mask Stone

       ไอเทมสุ่มหน้ากากออกมาสำหรับหน้ากากเหล่านี้จะทำให้เราสามารถแปลงร่างเป็นมอนสเตอร์ต่างๆ ได้ครับ เรียกว่าไอเทมแฟชั่นอีกชนิดหนึ่งก็ว่าได้
       
       เป็นไงบ้างครับกับไอเทมในแต่ละชนิดดีๆ ทั้งนั้นใช่ไหมละ ที่สำคัญไอเทมพวกนี้เราไม่ต้องเติมเงินก็สามารถหามาได้ด้วยนะ แต่ทั้งนี้แม้ไม่ต้องเติมเงินแต่ก็ต้องมีเงินกับดวงในเกมด้วยนะครับ ถึงจะทำได้ เอาเป็นว่าใครที่ชอบสุม ชอบลุ้นดวง ก็ลองทำดูกันได้นะคร้าบ

By Moonshine

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้