E-Sport กระแสแรง Free Style ส่งเด็กไทยชิงแชมป์ Global Player Arena ที่เมืองจีน

     Freestyle เปิดโอกาสให้เหล่าเกมเมอร์ร่วมการแข่งขันรอบพิเศษ Freestyle Thailand Championship Special (FSTCS) Road to China เพื่อคัดเลือกทีมตัวแทนจากประเทศไทยบินลัดฟ้า…ไปร่วมโชว์สเต็ปเทพๆ พร้อมชิงชัยระดับนานาชาติแถมเงินรางวัลให้อีกด้วย

     การแข่งขันรอบพิเศษนี้เป็นการแข่งขันแบบพบกันหมด 24 ทีม เพื่อหาทีมระดับเทพทีมเดียวที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ใช้เวลาการแข่งขันเกือบ 1 เดือน ก็ได้ยอดฝีมือระดับที่เค้าเรียกกันว่า เทพ เทพ!! คือ ทีม “เสร่อเหน่อสก๊า” จากคลับ “M!RAGE_SK” มาดูหน้าเกมเมอร์ที่เค้าเรียกกันว่า เทพกัน

     น้องแบงค์ หัวหน้าทีม “เสร่อเหน่อสก๊า” ใช้ชื่อตัวละครในเกมว่า “IBuRapaZapl” มาจากหนังเรื่องตะวันตัดบูรพา เล่นในตำแหน่ง Center ปัจจุบันทำงานแล้ว เป็น IT Support อยู่ในแวดวงไอทีนี่เอง

     น้องต้อง ใช้ชื่อตัวละครในเกมว่า “DeathiiiLine” ที่มาของชื่อก็มากจาก เส้นตายนั่นเอง ตำแหน่งในเกมคือ Power Forward เป็นตัวทำแต้ม ตอนนี้เรียนอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม

     และน้องสุดท้อง น้องต่าง ใช้ชื่อตัวละครในเกมว่า “Marquetry” ตำแหน่งในเกมคือ Point Guard เป็นตัวควบคุมเกม ตอนนี้เรียนอยู่ชั้นมัธยม 3 โรเงรียนสาธิตเกษตร พหุภาษา

     ความต่างทั้งเรื่องของอายุ ที่อยู่ ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเข้ามาร่วมทีมเพื่อความเป็นเทพในเกม Freestyle แม้แต่น้อย เพราะด้วยเทคโนโยลีอินเตอร์เนต ทำให้ไม่ว่าแต่ละคนจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถมาซ้อม เล่น และแข่งขันกันบนโลกออนไลน์ได้ ทั้งสามคนจะใช้เวลาหลังเลิกเรียน และเลิกงานนัดหมายกันเพื่อซ้อม และเข้าแข่งขัน ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ ทำให้วันนี้เค้าทั้งสามคนก็ประสบความสำเร็จบนเส้นทางความเป็นหนึ่งได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปชิงความเป็นแชมป์ในระดับนานาชาติกับคู่แข่งอีก 6 ประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น รัสเซีย อเมริกา และ ไต้หวัน ซึ่งแต่ละทีมก็มีฝีมือขั้นเทพทั้งนั้น สิ่งที่พวกเขาทั้งสามคนต้องฝึกฝนอย่างหนักก็คือเรื่องของเทคนิค การเล่นให้เข้าขากัน ส่วนเรื่องการทำแต้มไม่ใช่ปัญหาของทีมนี้

     30 ตุลาคม 2553 เป็นวันชี้ขาดว่าใครจะเป็นเทพเหนือเทพของ Freestyle เกมสตรีทบาสเก็ตบอลออนไลน์ งานนี้ต้องช่วยกันส่งกำลังใจให้กับตัวแทนเกมเมอร์ชาวไทยคว้าแชมป์ระดับนานาชาติ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้