Square Enix เปิดรับพนักงานเพิ่ม คาดเตรียมทำ Final Fantasy Versus XIII ลง Xbox 360

         เมื่อปี ค.ศ. 2008 Square Enix สร้างความตกตะลึงด้วยการกลืนน้ำลาย ประกาศทำเกม Final Fantasy XIII เป็นมัลติแพลตฟอร์ม จากเดิมเอ็กซ์คลูซีฟ PS3 ปันใจไปให้ Xbox 360 ด้วย ทำให้หลายๆคนต่างเฝ้ารอดูว่า Final Fantasy Versus XIII คู่แฝดของเกมนี้จะผันตัวเป็นมัลติแพลตฟอร์มตามหรือเปล่า

         แต่ทางดีไซน์เนอร์ของเกม Tetsuya Nomura ก็ยืนยันเสียงแข็งว่าไม่มีทาง ใครๆถามก็ต้องบอกว่า PS3 เท่านั้นที่จะได้เกมนี้ไปครอง จนในที่สุดลายก็เริ่มออก มีข่าวลือออกมาว่า Square Enix กำลัง “พยายาม” หาวิถีทางที่จะให้ Final Fantasy Versus XIII เป็นมัลติแพลตฟอร์ม แถมด้วยคุณ Yoichi Wada ยังออกมาทวิตซ้ำอีกว่า “อะไรที่พูดไปในงานมีตติ้งนักลงทุนย่อมผ่านไปแล้ว การประกาศอย่างเป็นทางการที่รออยู่เท่านั้นจะเป็นที่สิ้นสุด”

        วันนี้ครับ ทางบริษัท Square Enix ประกาศรับสมัครพนักงานเพิ่มเข้ามาทำเกม Final Fantasy Versus XIII ในส่วนของ “Battle Planner” โดยต้องการผู้ที่มีคุณสมบัติเชี่ยวชาญการสร้างเกมแอ็คชั่นสามมิติ มีความรู้และประสบการณ์ด้านการออกแบบเลเวลและการต่อสู้ และ “เคยพัฒนาเกมบน PS3 หรือ Xbox 360 มาก่อน”
ตรงที่ว่า “หรือ Xbox 360” นี่แหละที่น่าสงสัย ไม่แน่ว่าเกมนี้อาจจะกลายเป็นมัลติแพลตฟอร์มตามไปจริงๆก็ได้ ขนาด Final Fantasy XIII ที่ว่าไว้ลายเอ็กซ์คลูซีฟ PS3 ในญี่ปุ่น ยังจะออก Xbox 360 ธันวาคมนี้เลย
 

 ที่มา : Kotaku

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้