ผู้สร้าง Limbo แง้ม กำลังทำเกมอื่นอยู่ ลังเลอาจไม่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟ Xbox 360

 

         เกมดาวน์โหลดฮิตๆที่ออกปีนี้หลายๆคนคงนึกถึง Limbo เกมแนวไขปริศนากับโทนขาวดำหม่นๆมืดๆ ใครที่ได้เล่นอาจจะติดใจในไอเดียของ Playdead ผู้สร้างและอยากจะได้ยินข่าวดีบางอย่างจากพวกเขา แน่นอน เมื่อเกมนี้ขายได้เกมต่อไปก็ต้องมา จากการสัมภาษณ์ระหว่างทีมงาน Joystiq กับ CEO Playdead นาย Dino Patti ภายในงานเทศกาลประจำปี Indiecade ที่ Culver City เขาบอกว่า Limbo จะยังคงเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ Xbox 360 ไปตลอดแต่เราอาจจะได้เห็น Playdead ขยายฐานแฟนๆให้กว้างขึ้น โดยบอกว่าตอนนีทางทีมงานกำลังพัฒนา “IP ใหม่” อยู่ แฟนๆ Limbo ต้องชื่นชอบแน่นอน

 

         “ผมบอกได้ไม่มากนะ แต่ผมพูดได้ว่าถ้าคุณชอบเกม Limbo คุณก็จะชอบเกมนี้เหมือนกัน” เขากล่าว “คุณจะต้องชอบรูปแบบวิธีเล่นของเกม จะรู้ได้เลยว่าเป็นทีมๆเดียวกับที่ทำ Limbo แต่ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปครับ”

         “ทีมงานเราใช้เวลาและเงินไปมากมายกว่าจะได้เป็น Limbo ออกมา แล้วก็ตัดสินใจเสี่ยงทำสัญญาเป็นเอ็กซ์คลูซีฟกับ Microsoft หวัง ว่าจะได้เงินกลับมา” เขาอธิบาย “สุดท้ายผลก็ออกมาดี เราได้เงินกลับมาจริงๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากครับ” แต่สำหรับเกมใหม่เกมนี้ เขายอมรับว่ายังอีกไกล “เราเปิดรับทุกอย่างครับ จริงๆแล้วเราอยากให้มีคนเล่นเกมของเราให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ถ้าสุดท้ายเราทำเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ ก็อาจเพราะด้วยหลายปัจจัย เราแค่อยากให้มีคนเล่นเกมของเราให้มากที่สุดแค่นั้นเอง”

        
Credits: http://www.joystiq.com
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้