Special Force : แฉมุมเดือด Harbor ยิงสนั่น มันส์ถึงใจ

      ตอนนี้ก็คงมีเพื่อนๆ หลายๆ คนคงได้สัมผัสกับแผนที่ใหม่ Harbor กันบ้างแล้ว แต่จะเล่นมาก เล่นน้อยผมก็ไม่อาจทราบได้ แต่สำหรับฉบับนี้ผมจะมาแฉจุดปะทะหลักๆ 3 จุดในโหมด Single ของแผนที่ท่าเรือ Harbor ซึ่งเป็นจุดที่มีคนยิงกันเยอะที่สุด แต่จะนำจุดพวกนี้มาใช้เป็นจุดเตรียมดักยิงหรือหลบเลี่ยงก็แล้วแต่นะครับ

จุดที่ 1

ถนนเส้นทางข้างๆ นอกจากจะเป็นจุดเกิดที่มีคนเกิดใกล้แถบบริเวณนี้ราวๆ 5 – 6 จุดแล้ว ยังเป็นเส้นทางปะทะที่มีคนยิงกันอีรุงตุงนังเยอะที่สุดด้วย สาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะบนระเบียงเจ้าปัญหานะตรงนี้นี่แหละ

 

      ในโหมดภารกิจ ระเบียงจะเป็นจุดเฝ้าระวังของทีมเพื่อป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายมาทำภารกิจ แต่สำหรับโหมดเดี่ยวแล้ว จุดนี้จะเป็นจุดดักยิงที่สมบูรณ์แบบ เพราะลอบยิงได้ทุกที่ตั้งแต่พื้นที่ในหมู่บ้านและท่าเรือ แต่โดยหลักๆ จะเน้นยิงกันตรงท่าเรือมากกว่า ที่สำคัญก็คือเจอกันง่ายไม่ยุ่งยากด้วย ส่วนคำแนะนำก็คือ ให้ระวังคนที่อยู่บนระเบียงเจ้าปัญหา เพราะเราจะตกเป็นเป้าได้อย่างง่ายดายครับ

จุดที่ 2

      ทางเชื่อมแคบๆ สั้นๆระหว่างเส้นทางตรงกลางบนถนนในท่าเรือที่ติดกับเรือนั้นเรียกได้ว่าเป็นเส้นทางที่มีการยิงสู้กันบ่อยที่สุดก็ว่าได้ จะเรียกว่าแปลกก็ไม่ผิด แต่ถ้าเราลองมาพิจารณาให้ดีๆแล้ว ด้วยการที่มันเป็นทางเชื่อม บวกกับการที่จะหลบเลี่ยงเส้นทางโล่งๆ จึงทำให้หลายคนต้องใช้เส้นทาางนี้ในการเดินผ่าน จึงทำให้การต่อสู้เริ่มต้น

 

      ถ้าจะข้ามไปอีกฝั่ง โดยปกติโหมดเดี่ยวจะไม่มีใครเดินอ้อมแน่ๆ แต่ถ้าขึ้นบันไดก็เสี่ยงโดนยิง จึงไม่แปลกที่เส้นทางนี้จะเป็นเส้นทางหลัก รวมไปถึงเป็นมุมลอบยิงจากจุดปะทะจุดที่หนึ่งด้วย สำคัญคือทางแคบและสั้น ทำให้ยิงกันได้ง่ายขึ้น เป็นอีกจุดหนึ่งที่ต้องถืออาวุธให้พร้อมตลอดเวลานะครับ (เอาง่ายๆ ไม่ต้องมาหลบเพื่อเปลี่ยนกระสุนตรงนี้หรอก เสี่ยงโคตร)

จุดที่ 3

 

      พื้นที่โรงรถที่ว่านี้ไม่ใช่มีการยิงกันข้างในโรงรถหรอกนะครับ แต่จะเป็นข้างนอก เยื้องๆ ตรงหน้าฐานเกิดทีมนํ้าเงินมากกว่า เพราะตรงแถวๆ นี้เป็นจุดที่มีคนเกิดอยู่บ้างถึงจะน้อยกว่าจุดตรงจุดเกิดที่ 1 แต่ด้วยเส้นทางที่แคบและยังไงก็มองง่าย แถมมีโรงรถเป็นจุดเด่น จึงทำให้เกิดการสังหารหมู่ขึ้น

      หลายคนอาจเลือกโรงรถเป็นที่ซุ่ม แต่คิดผิดคิดใหม่ได้ นั่นเพราะว่าไอ้รถที่มันมาจอดๆกันเนี่ยคือหายนะทั้งตัวเราและศัตรู เพราะเราจะใช้ตรงนี้ให้เป็นประโยชน์ก็ได้หรือจะใช้เป็นมหาภัยสำหรับตัวเราก็ได้ แต่หน้าต่างตรงในรูปจะมีบทบาทมากที่สุด เพราะจะสามารถเล็งลอบยิงตรงถนนได้ง่าย แถมอีกฝ่ายจะยิงจากเข้ามาในโรงรถได้ยากด้วย พื้นที่ตรงนี้จึงเป็นทางหลีกเลี่ยงของคนที่ไม่ต้องการเดินฝ่าตรงกลางไป แต่ถ้าจะเดินทางนี้ก็ระวังกระสุนให้ดีๆนะ

      โดยพื้นฐานแล้วโหมดเดี่ยว การปะทะกันจะเกิดได้ทุกที่ที่เจอหน้ากัน แต่ 3 จุดนี้จะมีการยิงกันมากที่สุด จะใช้ให้เป็นประโยชน์หรือไปให้เขายิงก็แล้วแต่จะเลือกนะครับ เอาล่ะ ขอตัวก่อน เล่นด่านใหม่กันให้สนุกนะคร้าบ

By ป่านคุง

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้