Lineage 2 : ฟรินเทซาโฉมใหม่ โหดอย่างแรง

     ฟรินเทซา หนึ่งในมอนสเตอร์ระดับบอสเก่าแก่ที่สุดในโลกของ Lineage 2 ซึ่งหากจะกล่าวว่ามันเป็นบอสที่ปรากฏครั้งแรกเมื่อตอน C5 ซึ่งก็ประมาณ 3 ปีได้แล้วนะครับ และแน่นอนมันก็ถูกปรับปรุงใหม่ขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ครณามือผู้เล่นที่แข็งแกร่งขึ้นมาก และเมื่อมาถึงแพตช์ล่าสุด Freya บอสอย่างฟรินเทซาก็ถูกปรับให้โหดขึ้นมาก แถมไม่ได้ทำแค่บอสโหด ยังปรับปรุงพื้นที่ภายในใหม่ทั้งหมดอีกด้วย เดี๋ยวไปดูเลยนะครับว่ามันเป็นยังไง

เกี่ยวกับฟรินเทซา

     • ฟรินเทซาถูกเปลี่ยนเป็นโซนทันใจ ซึ่งเป็นของสงครามบอส
     • โซนทันใจ มีชื่อเรียกว่า “เนินฝังศพจักรพรรดิเนินสุดท้าย”
     • จำกัดจำนวนการเข้าอยู่ที่ 36-45 คน เลเวล 80–85 ขึ้นไป และมีระยะเวลาในการเล่นจำกัดอยู่ที่ 2 ชั่วโมง
     • มี 5 ห้อง และ จะรีเซ็ตใหม่ ทุกวันพุธ และวันเสาร์ เวลา 06.30 น.
     • โครงสร้างภายในดันเจี้ยนของฟรินเทซายังคงเหมือนเดิม แต่รูปแบบการเล่นจะเปลี่ยนแปลงไป เพื่อปิดช่องโหว่เกี่ยวกับห้องต่างๆ ของฟรินเทซา
     • การเริ่มเข้าพบฟรินเทซา ขั้นตอนจะยังเหมือนเดิมเกือบทุกอย่าง ตั้งแต่การตั้งสมาพันธ์ไปจนถึงกดเข้าไปข้างใน แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือเมื่อเข้าไปแล้ว จากเดิมจะมีผู้เล่นกลุ่มหนึ่งที่จะถูกส่งไปที่ห้องกลาง ส่วนผู้เล่นกลุ่มคืนๆ จะกระจายกันไปทำลายอุปกรณ์เตือนภัย ก่อนที่จะไปช่วยกลุ่มที่ถูกส่งไปห้องกลางซึ่งเป็นจุดที่อันตรายที่สุด และเมื่อมาแพตช์เฟรยาทุกกลุ่มจะถูกส่งเข้าไปห้องกลางทั้งหมด และมอนสเตอร์จะเกิดขึ้นมาโจมตีทีเดียวประมาณ 200-300 ตัว
     • จากเดิมที่เมื่อผ่านห้องกลางมาได้ ผู้เล่นสามารถเดินผ่านห้องต่างๆ จนกระทั่งไปถึงของฟรินเทซาโดยไม่ต้องสู้กับอะไรเลยก็ได้ แต่เมื่อมาถึงแพตช์เฟรยาผู้เล่นจะต้องฆ่ามอนสเตอร์ทั้งหมดตามห้องต่างๆ ระหว่างทางอีกด้วย

เส้นทางใหม่ของฟรินเทซา

     ต่อไปจะเป็นความเปลี่ยนแปลงทั้งหมดของฟรินเทซาในแพตช์เฟรยานะครับ โดยผมจะพาไปชนเส้นทางที่จะได้พบเจอ แต่วิธีผ่านคงต้องแล้วแต่เทคนิคของแต่ละคนนะครับ แต่ของบอกว่าฟรินเทซาแพตช์นี้โหดขึ้นจมเลย และสำหรับทางเข้าไปพบฟรินเทซายังคงเดิม นั่นก็คือไปที่สุสานจักรวรรดิ แล้วเข้าทาง NPC ผู้นำทางประจำเนินฝังศพจักรพรรดิ

NPC ผู้นำทางประจำเนินฝังศพจักรพรรดิ ยังคงทำหน้าที่เฝ้าทางเข้าของฟรินเทซาเหมือนกับแพตช์ก่อนๆ

     เมื่อถูกวาร์ปเข้ามาผู้เล่นทุกปาร์ตี้จะถูกส่งมาห้องโถงใหญ่ตรงกลางทั้งหมด ที่กลางห้องจะเห็นอุปกรณ์เตือนภัยห้องโถงตั้งอยู่ อย่าเพิ่งรีบทำลายมันนะครับ ตรงนี้ต้องบัฟกันให้พร้อมที่สุดเสียก่อน เพราะต่อจากนี้ เราจะต้องรับมือมอนสเตอร์ที่ออกมาพร้อมๆ กัน ประมาณ 200–300 ตัว

อุปกรณ์เตือนภัยห้องโถง ห้ามทำลายถ้ายังไม่พร้อม..!!

     ทันทีที่อุปกรณ์เตือนภัยห้องโถงถูกทำลาย ที่บริเวณรอบๆ ห้องจะมีมอนสเตอร์เกิดขึ้นมา และพวกมันจะวิ่งเข้ามาโจมตีผู้เล่นทุกคนที่อยู่ในห้องนั้น ที่ห้องนี้ไม่มีทางหนีนะครับ เพราะเป็นห้องปิดตาย มันจะเปิดประตูให้ผ่านต่อไปได้ก็ต่อเมื่อเราสามารถฆ่ามอนสเตอร์ทั้งหมดได้

มันวิ่งมาแล้ว ฆ่าพวกมันให้หมด

     หลังจากฆ่ามอนสเตอร์จนหมดห้องแบบไม่เหลือแม้แต่ตัวเดียว ประตูที่มุมห้องจะเปิดขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นสามารถวิ่งต่อไปที่ห้องต่อไปได้ แล้วเมื่อวิ่งมาจนถึงห้องที่สองนะครับ ห้องนี้แพตช์ที่ผ่านมาผู้เล่นมักจะวิ่งข้ามไปเลย แต่มาถึงแพตช์เฟรยา ห้องที่สองหากไม่ฆ่ามอนสเตอร์ให้หมดห้องจะไม่สามารถไปห้องต่อไปนะครับ โดยมอนสเตอร์ห้องที่สองจะมีหลายประเภท ทั้งโจมตีไกลด้วยธนู โจมตีไกล และเวทมนตร์ แล้วหลังจากฆ่ามอนสเตอร์จนหมด ประตูของห้องฟรินเทซาจะเปิดขึ้น ให้วิ่งไปรอที่ห้องฟรินเทซาได้เลย ตรงนี้ก็จะมีเวลาเตรียมตัวกันนิดหน่อยครับ

ถ้ามาน้อยมอนสเตอร์จะมารวมเป็นก้อนที่เราเลย

     หลังจากรอสักพักฟรินเทซาจะเกิดขึ้นมานะครับ ทุกอย่างจะเหมือนเดิม แต่ทางด้านพลังของบอสต่างจากแพตช์ก่อนมากๆ พลังโจมตีสูงขึ้นมาก ความโหดย่อมมากขึ้นไปด้วย ส่วนวิธีการฆ่ามันก็สุดแล้วแต่เทคนิคของแต่ละแคลนนะครับ

สกาเล็ต ลูกน้องของฟรินเทซาแข็งแกร่งขึ้นทุกด้าน

     หลังจากเอาชนะได้แล้วนอกจากจะมีโอกาสดรอปประดับบอสแล้ว ยังดรอปไอเทมถึงระดับ S84 เลยนะครับ โดยจะดรอปทั้งอาวุธและชุดเลยก็ว่าได้ ต่อไปคงได้เห็นคนใส่เวสเปอร์เซ็ตกันเต็มเมืองแน่นอน และสำหรับเล่มนี้ผมขอลาไปก่อนนะครับ

by AtoMic๐CaT

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้