Grand Fantasia : เก็บเลเวลให้เพลิน ไม่ต้องสนขายของ

 

            กลับมาผมกันอีกแล้วสำหรับวันนี้ผมจะมาแนะนำระบบเด็ดอีกหนึ่งระบบที่น้อยเกมนักที่จะมีระบบนี้ ซึ่งทีมผู้พัฒนาเกม Grand Fantasia Online นั้นเล็งเห็นถึงข้อดีของการมีระบบขายของภายในเกม ทำให้ผู้เล่นนั้น เพลิดเพลินไปกับการเก็บเลเวล ทำเควส หลีหญิงกันได้อย่างเต็มที โดยระบบนี้จะเป็นระบบฝากขายของนั่นเอง หมดปัญหากับข้อผิดพลาด ฝากขายแล้วรอรับเงินได้เลย ไปเก็บเลเวลให้เพลิน ซึ่งขั้นตอนก็จะไม่ยาก วันนี้ผมจะมาสอนทั้ง วิธีซื้อและวิธีฝากขายกันให้กระจ่างแจ้งเห็นชัดแดงแจ๋ สัมหลาฮ่าเฮ่ กันเลยทีเดียว (ศัพท์อะไรของเขาหว่า)

 

            NPC ขายของจะมีอยู่ตามเมืองหลักทุกเมือง หากเพื่อนๆ ต้องการที่จะขายของก็สามารถไปฝากขายได้เลย โดยหากค้นหาในแผนที่จะเป็นไอคอนหีบสมบัติ

 

ตัวอย่างเมือง Kaslow ในแผนที่จะเป็นรูปหีบสมบัติ

 

ตัวอย่างหน้าตา NPC รับขายของจะมีชื่อ Salesperson บนหัว

 

      เมื่อเรากดเข้าไปคุยจะเห็นหน้าต่างขายของและซื้อของโดยจะมีหัวข้อต่างๆ ดังนี้

            – หัวข้อ Weapon  จะมีหัวข้อย่อยเป็นอาวุธต่างๆ เช่น ดาบ โล่ ขวาน ค้อน เป็นต้น

            – หัวข้อ Armor    จะมีหัวข้อย่อยเป็น Helm Armor Boot เป็นต้น

            – หัวข้อ Supplies จะมีหัวข้อย่อยเป็นในส่วนของ แร่ตีของต่างๆ หรือลูกธนู

            – หัวข้อ Miscellaneous จะมีหัวข้อย่อยเกี่ยวกับความสามารถตัวละคร และ Sprite รวมไปถึงการขายSprite อีกด้วย

 

เลือกตามหัวข้อได้เลยว่าต้องการหาของอะไรที่คนอื่นนำมาฝากขาย

 

            เพื่อนๆ อาจจะเห็นเครื่องหมายถูกที่หน้าชื่อสีต่างๆ นั่นคือชื่อของอาวุธ ถ้าต้องการหาของระดับสูง (ชื่อสีส้มเพียงอย่างเดียว) ก็เช็คหน้า Orange เมื่อเราหาของต่างๆ ก็จะมีแต่อาวุธชุดเกราะหรือทุกอย่างที่มีชื่อสีส้มเพียงอย่างเดียว (โอ้ เลือกง่ายจะได้จ่ายสะดวก อิอิ)

           

            ถ้าหากเราต้องการฝากขายของแล้วละก็ให้เลือกไปที่หัวข้อ Sell ที่อยู่ทางด้านบนก็จะเป็นหน้ารับฝากขายของโดยเมื่อเราฝากซื้อของก็จะมีกำหนดวันเวลาที่ของหมดอายุขาย เมื่อหมดอายุก็จะเด้งกลับไปที่กล่องจดหมายหรือว่า Mall Box นั่นเอง

 

หากต้องการฝากขายให้นำไอเทมไปใส่ในช่องทางซ้ายมือ ระบบจะหักภาษีด้วย

 

            และเมื่อเราขายของในระบบได้ หรือขายของไม่ออกตามเวลาที่กำหนด หรือเราซื้อของจากคนอื่นที่อยู่ในระบบมา ของจะถูกส่งเข้าไปที่ Mailbox ของเรา โดยเราสามารถเช็คได้จาก Mailbox ที่เป็นรูปซองจดหมาย

 

 

ขายได้ ขายไม่ออก หรือซื้อมา ต้องมาเช็คที่ Mailbox นะจ๊ะ

 

จะเป็นตู้จดหมาย

 

เมื่อได้รับข้อความแล้วไปสำรวจแล้วก็คลิกที่ของและกด Receive เพื่อรับของ

 

            เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลในวันนี้ถือว่าไม่ต้องเหนื่อยมานั่งประกาศขาย หรือหมดกันกับคำถามว่าเปิดร้านขายของยังไง งานนี้คงจะโดนใจสาวก Grand Fantasia เพราะสะดวกสบายเก็บเลเวลสบายหายห่วงกันเลยทีเดียว สำหรับคราวหน้านั้นเราจะมีอะไรมาบอกเล่าเก้าหกกันอีก ก็คงต้องติดตามชมกันต่อไป สำหรับวันนี้ผมต้องขอตัวไปนั่งเล่น GFO ก่อนครับบ๊ายๆ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้