D9 : ครอบครองไอเทมแรร์ ด้วยระบบรวบรวมไอเทม

     ในวีถีของชาวยุทธ์ นอกจากการฝึกปรือแล้ว การทำการค้ากับเหล่าพ่อค้าก็เป็นส่วนสำคัญในการได้มาซึ่งไอเทมดีๆ ที่จะช่วยให้ท่องยุทธภพในเกม D9 ไดง่ายมากขึ้น ไอเทมบางอย่าง เหล่าจอมยุทธ์จะได้มาก็ต่อเมื่อได้ทำเควสต์ ช่วยเหลือผู้ประสบเคราะห์กรรม (NPC ในเกม) ไอเทมบางชิ้นก็ได้มาจากการปราบเหล่าโจรร้ายตามเส้นทางในการเดินทาง สิ่งเหล่านี้สามารถไปแลกกับพ่อค้าภายในเมือง Hefei นักสะสมไอเทม หากเป็นที่ถูกใจของเหล่าพ่อค้า สิ่งที่เราจะได้ตอบแทนกลับมาคือไอเทมวิเศษ ที่หาได้ยากในยุทธภพ

ระบบรวบรวมไอเทม

     ที่เมือง Hefei ซึ่งเป็นเมืองศูนย์กลางของระหว่างเขตแดนของฝ่ายธรรม และ อธรรม เป็นเมืองศูนย์กลางทางการค้าที่สำคัญ ที่นี่มีพ่อค้านักสะสมไอเทมนามว่า Wan Daye นักสะสม

     Wan Daye จะเป็น NPC ที่จะช่วยเหลือผู้เล่นตั้งแต่ช่วงเริ่มเกม จนแทบจะถึงช่วงจุดสูงสุดในแวดวงยุทธจักร ด้วยการแลกเปลี่ยนไอเทมล้ำค่า

วิธีการเก็บไอเทมเข้าเป็นคอลเลคชั่น

     ในระบบสะสมไอเทม เมื่อผู้เล่นได้ไอเทม ที่เป็นที่ต้องการของนักสะสมของ Wan Daye เราควรเอาไอเทมที่มีอยู่ใส่ลงในช่องสะสมรวบรวมไอเทม ซึ่งเราสามารถตรวจเช็คได้ตามรายการที่ปรากฏ แนะนำว่าเมื่อได้มาควรใส่ลงไปทันที เพื่อป้องกันการลืม หรือเราเผลอไปขายทิ้ง หรือลบไอเทมเหล่านั้นทิ้งไป ไอเทมบางชิ้นเราไม่สามารถหามาได้ใหม่ ตัวอย่างจากผู้เล่นคือ เผลอขายชุดเริ่มต้นที่ติดตัวมา ตั้งแต่ตอนสร้างตัวละคร ในภายหลังจึงหาไอเทมมาสะสมได้ไม่ครบ เพราะได้ขายชุดที่ติดตัวมาทิ้งไปแล้ว

รายการสะสมต่างๆ จะเพิ่มขึ้นตามระดับฝีมือ

     ในช่วงที่เราเริ่มต้นเกม รายการสะสมจะมีเพียง 1 – 2 รายการ แต่รายการสะสมของต่างๆ จะเพิ่มขึ้นตามระดับของเลเวลของผู้เล่น ดังนั้นของบางชิ้น หากเราสงสัยว่าอาจจะมีค่าก็ควรเก็บไว้ก่อน หรือบางทีก็เป็นของไม่มีค่าในสายตาเรา แต่กลับเป็นที่ต้องการของ Wan Daye (เขาถึงว่ามันแล้วแต่บุญพาวาสนาส่ง)

เหล่าจอมยุทธจะหาไอเทมต่างๆ เพื่อมาแลกกับ Wan Daye ได้ที่ไหน?

– เควสต์เนื้อเรื่องภายใน เกม

      ไอเทมที่ Wan Daye นักสะสม ต้องการ ส่วนหนึ่งจะได้จากของตอบแทนจากเควสต์ภายในเกม โดยส่วนใหญ่เป็นเควสต์ ทางแห่งการผจญภัย หรือเควสต์สีฟ้า ซึ่งเป็นเควสต์ช่วยเหลือชาวบ้าน ตามหมู่บ้านต่างๆ อย่างเช่น ในช่วงเริ่มต้นเกม ในหมู่บ้าน Zhangzhu ซึ่งเป็นหมู่บ้านเริ่มต้นในช่วงที่ยังเป็น Vagabond เมื่อผู้เล่นทำเควสต์ ในหมู่บ้านจนครบ จะได้เซ็ตไอเทมสะสม 2 เซ็ต

     เซ็ตแรก คือ เซ็ตของวิเศษ Zhangzhu Village ที่เราจะได้ครบก็ต่อเมื่อผ่านเควสต์ฆ่าบอสหมี ในป่าไผ่ ไอเทมในเซ็ตนี้คือผลิตภัณฑ์ของหมู่บ้าน Zhangzhu เมื่อเราไปแลกเราจะได้เป็น ยาเม็ดจากสัตว์วิเศษ มีคุณสมบัติเพื่อ EXP 2 เท่า ในเวลา 30 นาที

     เซ็ตที่สอง คือ เซ็ตของวิเศษ2 Zhangzhu Village จำพวกเครื่องรางเป็นจำนวน 6 ชิ้น ที่จะเพิ่มความสามารถต่างๆ โดยเราจะใช้งานโดยใส่ในช่องใส่เครื่องรางบนเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ เมื่อเรานำไปมอบให้ Wan Daye เราจะได้เป็นกระจกวิเศษ ซึ่งเป็นเครื่องรางในระดับหายาก 1 ชิ้น

– ได้จากการสะสมไอเทมที่ดรอปจากมอนสเตอร์หรือ NPC

     ไอเทมสะสมบางชิ้นก็เป็นไอเทมที่เราสามารถหาได้จากไอเทมที่ดรอปจากมอนสเตอร์ภายในเกม หรือ NPC ที่เป็นศัตรู ตัวอย่างเช่นในช่วงเริ่มต้นเกม จะมีรายการ A Request of Wan Daye ที่เราจะสะสมเมล็ดถุงเมล็ด Pouch และใบ Tobacco Leaf ซึ่งเราได้จากพวกโจร ในละแวกหมู่บ้าน เมื่อนำไปแลกก็จะได้เสื้อแรร์ไอเทม หายาก ที่มีช่องใส่เครื่องรางและคุณสมบัติพิเศษ Wan Daye Tianshan Jacket

     ทั้งหมดเป็นเพียงตัวอย่างที่อธิบายเรื่องระบบการสะสมไอเทมสำหรับผู้เล่นเริ่มต้น แต่ถ้าผู้เล่นได้ท่องยุทธภพ ประสบการณ์ในยุทธภพเพิ่มขึ้น รายการไอเทมที่สามารถแลกกับ Wan Daye จะมีทั้งเสื้อผ้า และ อาวุธแรร์ ในระดับที่สูงขึ้น ดังคำที่กล่าวว่า อาวุธวิเศษนั้น ผู้ครอบครองจำต้องมีบุญวาสนา คารวะหนึ่งจอก ข้าน้อยขอลา

มารู้จัดการจัดการมอนสเตอร์กันเถอะ

มอนสเตอร์จะมีลักษณะเหมือนกับเกมส์ MMORPG ทั่วๆ ไป มีระดับเลเวล โจมตีผู้เล่นทันที โจมตีแล้วผู้เล่นติดสถานะต่างๆ มีเลือดเยอะ โจมตีโหดรุนแรง เป็นต้น ซึ่งก่อนที่จะเข้าต่อสู้กับมอนสเตอร์ เราจะต้องไม่ลืมเปลี่ยนสถานะตัวละครของเราเข้าสู่โหมดต่อสู้เสียก่อน โดยการกดปุ่ม Tab หรือดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอนไอคอนจะเปลี่ยนสถานะเป็นโหมดต่อสู้

ประเภทของมอนสเตอร์

เลเวลต่ำกว่าผู้เล่น มาก

เลเวลต่ำกว่าผู้เล่น 3-5 เลเวล

เลเวลต่ำกว่าผู้เล่น 2 เลเวล

เลเวล เท่ากับ ผู้เล่น

เลเวลสูงกว่าผู้เล่น 2 เลเวล

เลเวลสูงกว่าผู้เล่น 3 – 5 เลเวล

เลเวลสูงกว่าผู้เล่น มาก

 

ในการเข้าโจมตีมอนสเตอร์ ให้เราดับเบิ้ลคลิกที่ตัวมอนสเตอร์ได้เลย หรือจะใช้วิธีคลิกที่ตัวมอนสเตอร์ 1 ครั้ง แล้วกดปุ่มคีย์ลัดตัว A ซึ่งวิธีโจมตีแบบนี้ ใช้ในกรณีที่ผู้เล่นถูกรุม เพราะในขณะที่เราโจมตีมอนสเตอร์ตัวที่ 1 อยู่ เราสามารถคลิกที่ตัวมอนสเตอร์ตัวที่ 2 ได้ทันที เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมโจมตี โดยที่ผู้เล่นยังคงโจมตีมอนสเตอร์ตัวที่ 1 อยู่เหมือนเดิม

คลิกครั้งที่ 1 เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมโจมตี

คลิกครั้งที่ 2 หรือกดปุ่มคีย์ลัดตัว A เพื่อเข้าโจมตีเป้าหมาย

สำหรับสายโจมตีระยะไกล (สายเวทย์) ใช้วิธีการโจมตีแบบ คลิกซ้าย + ปุ่มสกิล (ที่ได้จัดไว้ในคีย์ลัด) น่าจะเหมาะสมกับเหล่านักเวทย์มากที่สุด

By ก๊วยเจ๋ง

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้