สนั่นวงการ PC เหล่าสาวกเตรียมเฮ !! ช่วงกลางปีเกมดีๆ จ่อวางแผงเพียบ มีเกมใดน่าสนใจบ้างมาดูกันเลย

    แฟนเกม PC หลาย ๆ คนอาจจะจับตาอยู่กับข่าวเกมยักษ์ใหญ่ในเครือ Blizzard นั่นก็คือ Star Craft II : Wing of Liberty ในช่วงนี้ เพราะเป็นกระแสฮือฮามาก หลังจากที่ Blizzard ได้ประกาศพร้อมวางแผงจำหน่ายในช่วงอีกไม่กี่อึดใจนี้เอง แต่อาจจะหลงลืมไปกับข่าวเกมอื่น ๆ ซึ่งทางหลาย ๆ ค่ายเกมนั้นก็ได้เตรียมส่งผลงานมาสู้ยิบตา กับเกมฟอร์มยักษ์นี้เช่นกันซึ่งดูเหมือนจะมีอีกหลายเกมที่น่าสนใจ ที่กำลังจะวางแผงในช่วงนี้ เรามาดูกัน เกมไหนจะเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมของพวกเราชาว PC กันอีกบ้างหรือเปล่า และจะมีกำหนดวางแผงเมื่อไร เรามาดูกันเลยครับ

     มาเจิมกันด้วยเกมแรกนั่นก็คือ Amnesia: The Dark Descent บางคนอาจจะไม่ รู้จัก เอ๊ะ ชื่อเกมมันแปลกๆ มันคือเกมอะไรเรามาดูกัน น่าสนใจ น่าเล่นแค่ไหน เกมนี้เป็นเกมแนวสยองขวัญหาทางเอาตัวรอดจากอันตรายต่างๆ ที่กำลังคลืบคลานมาหาเราในความมืดมิด ระบบการเล่นจะเป็นแบบ First-person ในเกมนี้จะเป็นการใช้ปัญญาเชาว์ล้วนๆ เพื่อใช้ในหลีกหนีจากศัตรู ไม่มีอาวุธมาเกี่ยวข้อง ซึ่งผู้ผลิตเกมนี้ นั่นก็คือ Frictional Games เคยได้ทำเกม Penumbra มาก่อน ใครก็ตามที่ไม่เคยเล่นเกมนี้ แต่ชื่นชอบเกมแนวสยองขวัญบวกกับแนวไขปริศนาน่าลองซื้อหามาเล่นกัน มีกำหนดวางแผง 8 กันยายน ปีนี้ 

     APB (All Points Bulletin) เป็นอีกหนึ่งเกมในช่วงนี้ที่กำลังวางแผงและน่าจับตามองที่สุดเช่นกัน เกมนี้เป็นเกมแนว MMO ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับเกม GTA ที่เป็นที่รู้จักกันดี แต่เกม APB นี้เป็นการห้ำหั่นระหว่างสองฝ่าย ซึ่งผู้เล่นนั้นสามารถเลือกฝ่ายได้ นั่นก็คือ ตำรวจและอาชญากรนั่นเองตำรวจก็มีหน้าที่ปราบปรามอาชญากร และส่วนอาชญากร ก็จะท้าทายกฎหมาย ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ก็จะมีความละเอียดมากกว่าเกม GTA เช่น การอัพเกรดตัวละครหรือแม้แต่ยานพาหนะ แถมยังสามารถเล่นออนไลน์ได้ด้วย พัฒนาสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2005 ใครที่เป็นสาวกของ GTA ไม่ควรพลาด ถือว่าเป็นการเปลี่ยนรูปแบบเล็กน้อย แต่ให้ความมันส์และความสมจริงเหมือนเดิม ซึ่งทีมงานพัฒนาก็คือ David Jones นั่นเอง ที่เคยทำงานร่วมกับเกม Crackdown และ GTA มาก่อน มีกำหนดวางแผงในวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา 

    ArmA II : Operation Arrowhead อีกหนึ่งเกม FPS ฟอร์มยักษ์ที่ กำลังแรงและไม่แพ้เกมรุ่นพี่อย่าง Call of Duty : Modern Warfare 2 และ Battlefield : Bad Company 2 สุดฮิตนั่นเอง แต่จุดต่างของเกมนี้คือจะติดตั้งตัวได้เลย โดยไม่ต้องอาศัยภาคหลัก (Standalone) ในภาคนี้เป็นภาคต่อเนื่องจาก ArmA II ซึ่งเป็นเหตุการณ์ต่อจากปฏิบัติการใน Chernarus เมื่อสหรัฐอเมริกาส่งกองทัพเข้าไปใน Takistan เอเชียกลางเพื่อรักษาความสงบ ตัวเกมยังคงใช้เอนจิ้นเดียวกันกับ ArMA II และได้วางแผงไปเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว

     Sid Meier’s Civilization V ใครที่ยังไม่เคยลอง นี่เป็นอีกเกมที่สำหรับแฟนเกม PC ที่ชื่นชอบเกมแนว Turn base Strategy ภาคนี้ก็ยังมีแนวการเล่นเหมือนเดิม ที่จะต้องวางแผนการทำสงคราม พร้อมสร้างสิ่งก่อสร้างที่แบ่งแยกออกมาเป็นยุคต่าง ๆ ได้ชัดเจนมีตั้งแต่ยุคหินที่มีอาวุธเป็นค้อน ไปจนถึงการยิงเลเซอร์จากดาวเทียม มีกำหนดวางแผง 21 กันยายน ปีนี้ 

     Elemental: War of Magic เป็นเกมแนว RTS ที่เป็นการสร้างอาณาจักรแนวแฟนตาซีใน รูปแบบใหม่ มีทีมงานพัฒนาโดย Stardock ที่ถือว่าเป็นทีมงานที่มีชื่อเสียงแห่งเกมแนวนี้อยู่ไม่น้อย คงไม่ทำให้สาวก RTS ผิดหวังอย่างแน่นอน ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก Lord of the rings และเป็นการรวบรวมเกมตระกูล Total War มาอยู่ในเกมนี้ สาวกเกมแนว RTS ไม่ควรพลาด มีกำหนดวางแผง 24 สิงหาคมนี้

     Kane & Lynch 2: Dog Days ผู้ที่ชื่นชอบเกมแนวบู๊สะบั้นหั่นแหลกคงจะโดนใจในเกมนี้กันไม่น้อยเลยที เดียว ผลงานอีกหนึ่งชิ่นที่น่าจับตามองจากทีมพัฒนาเกม IO Interactive และผู้จัด จำหน่ายเจ้าเดิมก็คือ Eidos Interactive นั่นเองครับ แต่ภาคนี้มีการปรับเปลี่ยนในเรื่องภาพและการนำเสนอไปบ้างบางส่วน เพื่อเพิ่มความสมจริงของการเล่นทำให้ดูได้อารมณ์มากกว่าเก่าด้วย แต่ระหว่างการยิงปะทะก็จะเป็นมุมมองบุคคลที่สามเช่นเดิม วางแผงวันที่ 24 สิงหาคมนี้ 

    Lara Croft and the Guardian of Light กลับมาอีกครั้งสำหรับซีรี่ย์ของแม่สาวอกสะบึม!! ลาร่า ครอฟ ในภาคนี้ยังได้ทีมงานเดิมมาสานต่อเจตนารมย์ นั่นก็คือ ทีมงาน Crystal Dynamics ในเครือของ Eidos เจ้าเก่าเจ้าเดิมนี่เอง ที่จะมาสร้างสรรค์งานผจญภัยให้กับแม่สาวลาร่าโดยมีเรื่องราวการผจญภัยหลัก เกี่ยวกับเทพแห่งแสง สำหรับภาคนี้บางคนอาจจะอกหัก เพราะครั้งนี้ไม่มีแผ่นเกมออกมาให้ติดตั้งกัน แต่จะมีเพียงแต่การดาวน์โหลดผ่าน Steam เท่านั้น เน็ตใครช้า ก็ซวยเลยทีนี้… มีกำหนดการวางแผงภายในเดือน สิงหาคมปีนี้ แต่ยังไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอนชัดเจน

    Mafia II เกมในอ้อมอกของเครือ 2K Games ที่หลายๆ คนต่างรู้จักกันดี ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามาเฟียอย่างไรก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราวของเหล่าแก๊ง สเตอร์อย่างแน่นอน แต่ภาคนี้พิเศษกว่าภาคเดิมที่มีการทำภาพกราฟฟิคให้ดูสวยงามขึ้นกว่าเดิม ด้วย Illusion Engine ภาพที่ออกมานั้นเสมือนจริง และสามารถรองรับ Direct X 10 ได้ด้วย เนื้อหาภายในเกม จะเป็นช่วงยุคของปี 1950s บางคนอาจจะชอบการต่อสู้ในยุคนี้ก็เป็นได้ ดูแล้วเหมือนมีมนต์ขลังจริง ๆ ยิ่งได้ภาพสมจริงแล้วละก็.. สาวกไม่ควรพลาดเด็ดขาด กำหนดออกวางแผง 24 สิงหาคมปีนี้เช่นกัน

    Need for Speed World เหล่าสาวกขาซิ่งต้องรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอนสำหรับ ซีรี่ย์ใหญ่ของค่าย EA ที่ตราตรึงความทรงจำในการซิ่งแบบสุดมันเอาไว้ในใจขาดริฟท์ทั้งหลาย เกมแนว Racing ที่ทั่วโลกจับตามองอยู่ในขณะนี้ ซึ่งภาคนี้มีความถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นมานิดหน่อยและใส่จุดเด่นที่ สำคัญลงไปอีกหนึ่งอย่างคือสามารถเล่นผ่านออนไลน์ฟรีได้ทั่วโลก กำหนดซิ่งพร้อมกัน 20 กรกฎาคมนี้ อีกไม่นานเกินรอ

    R.U.S.E. เกมแนว RTS ที่หลาย ๆ คนรอคอย หลังจากได้ติดโรคไส้เลื่อนตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว คราวนี้ถือเป็นข่าวดีของสาวก R.U.S.E ที่ได้รู้กำหนดวันวางแผงซะที เป็นงานพัฒนาของบริษัท Eugen System ซึ่งก่อนหน้านี้ที่มีการเลื่อนแล้วเลื่อนอีก ถึง 4 ครั้งนั่นก็คือปัญหาความสมดุลภายในเกม และระบบของ AI นั่นเอง และเกมนี้ต่างจากเกมแนววางแผนทั่ว ๆ ไปตรงเป็นการหลอกคู่ต่อสู้ให้เข้ามาติดกับซะมากกว่า เพื่อไม่ให้บรรลุเป้าหมายได้ คงได้แต่หวังว่า คราวนี้จะไม่ติดไส้เลื่อนอีก มีกำหนดเดือนกันยายนปีนี้ แน่นอน แต่ยังไม่ได้ระบุวันอย่างชัดเจน คงต้องติดตามกันต่อไป

    StarCraft II: Wings of Liberty สำหรับเตอนนี้เหล่าสาวกแทบจะนั่งนับเคาท์ดาวน์กันจนแทบจะคลั่งอยู่แล้วล่ะ ^^ เป็นอีกหนึ่งเกมแนว RTS ที่คุณภาพคับกล่องไม่แพ้ Command and Conquer และเกมอื่นๆ อีกหลายเกมเลยทีเดียว หลังจากที่ได้มีตัวเบต้าออกมาให้เหล่าแฟนเกมได้ทดสอบกันไปแล้ว ซึ่งทางทีมงานก็ได้ตรวจสอบในเรื่องบั๊กของเกมและความสมดุลย์ต่างๆ และปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมจนตัวเกมตอนนี้ถือได้ว่าสมบูรณ์แบบเกือบจะ 100% แล้ว อีกไม่นานเกินรอสำหรับเหล่าสาวกของ StarCraft II: Wings of Liberty มีกำหนดออกวางแผง 27 กรกฎาคมนี้ แน่นอน

    Test Drive Unlimited 2 แฟนคลับเกมแนว Racing อาจจะเคยได้ยินมาบ้าง แต่สำหรับบางคนที่อาจจะฟังชื่อแล้ว ดูไม่คุ้นหูเกมนี้ไม่จะไม่เหมือนเกม Gran Turismo, Need for Speed, หรือ Burnout ที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว จะมีระบบเกมต่างออกไปสนามแข่งขัน จะแข่งกันในแถบถนนชนบท เช่นในป่า เขา ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เกมนี้เลยก็ได้ว่า ซึ่งผู้เล่นสามารถเก็บเงินซื้ออุปกรณ์แต่งรถ หรือแม้แต่บ้านสวยหรูหรือแม้แต่เข้าร่วมคลับได้ด้วย มีกำหนดวางแผง 21 สิงหาคมปีนี้

     นี่เป็นเพียงเกมที่เตรียมวางแผงในช่วง เดือน สองเดือนนี้เท่านั้น หรือบางเกมก็วางแผงไปแล้ว แต่ก็มีบางเกมที่เราไม่ได้หยิบยกมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านได้ชมกัน แต่ก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะครับ หากมีโอกาสครั้งหน้าเราจะยกเกมที่เหลือมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมแนวไหน ก็เตรียมหาซื้อกันได้เลย แต่ละเกมนั้นก็เป็นเกมที่น่าสนใจและน่าเล่นมากแทบจะทุกเกมเลยทีเดียว หรือถ้าบ้านใครมีเงินถุงเงินถัง จะลองซื้อยกแพ็คทั้งหมดที่เรายกมาให้ดูกันที่นี้เลยก็ได้นะครับ ^^

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้