Sony ทำเก๋เตรียมปล่อยเกม PS2 แบบ HD ออกขายตามรอย God Of War Collection

 

     จากผลสำรวจของเดือนที่ผ่านมาทาง Sony ได้มีแผนการที่จะปล่อยเกม PS2 ออกมาในแบบ HD สำหรับเล่นบน PS3 กันอีกแล้ว จากการเปิดเผยของประธานบริษัท Sony Computer Entertainment’s Worldwide Studio คุณโยชิดะ ชูเฮย์ได้ออกมาเปิดเผยว่าตอนนี้ทาง Sony เองทำอะไรอยู่

 

 

     “หลังจากที่ Santa Monica Studios ได้มีไอเดียที่นำ โล้นซ่า God Of war สำหรับ PS3 ในชุด God Of War Collection ที่นำภาค 1 – 2 มาใหม่เป็นแบบ HD ที่วางจำหน่ายเมื่อปีที่แล้ว”  คุณโยชิดะได้บอกกับ IGN ว่า “มันเป็นเรื่องที่ดีที่มีผู้บริโภคจำนวนมากให้ความสนใจกับเรื่องนี้และยังมีข้อแนะนำจากผู้บริโภคที่อยากจะเห็นในแบบที่เค้าอยากเห็น”

     และคุณโยชิดะยังได้พูดต่อว่า “ดั่งนั้นพวกเราเลยมีความคิดที่จะนำเกมเก่าๆ มาปรับเปลี่ยนให้ออกมาเป็น HD ใหม่”

 

 

     นอกจาก The Sly Collection ที่ได้ประกาศในงาน E3 ไปแล้วนั้นก็ยังมีข้อพิสูจน์อื่นๆ ตามมาอีกว่าในชุดนั้นจะมีเกม ICO และ Shadow of the Colossus ใส่มาในชุดนี้ด้วย ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2011 นอกจากนั้นสำหรับในเวอร์ชั่นฝรั่งเศส ทาง Amazon ได้มีการเพิ่มลิสต์ของลงไป ซึ่งชุดนี้เรียกว่า The Team Ico Collection และราคาก็ถูกตั้งไว้ที่ 69.95 ยูโร (ถ้าเป็นเว็บของ Amazon ราคาสินค้าไม่แน่นอนอาจจะมีการเพิ่มหรือลดลงภายหลัง)

 

 

     ถึงจะมีการประกาศว่าจะนำเกมเก่าๆ ของ PS2 มาวางจำหน่ายในรูปแบบ HD ใหม่ แต่ทางแฟนบอย Sony ก็คงอยากจะให้ออกเกมดังๆ มาด้วยแน่ เช่น Metal Gear Solid, Ratchet & Clank, Grand Theft Auto และ Yakuza ซึ่งถ้ามีการทำอย่างงี้จริงๆ คงมีคนคิดในแง่ลบแน่ๆว่า Sony กินเงินจากของเก่าชัวร์

Credit: http://www.1up.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้