Tales Runner : ซ่าอย่างมีระดับไปกับนักล่าบอสรุ่นเยาว์ เตรียมพร้อมออกลุย

     วันนี้ผมมีเทคนิคดีๆมาฝากแฟน Tales Runner ในการตะลุยด่าน 1 ใจ 8คนแบบเทรนนิ่งซึ่งถือว่าเป็นระดับที่ง่าย เหมาะแก่การฝึกฝนทีมเวิร์คก่อนที่จะไปเล่นในระดับบอส ว่าแล้วก็มาดูวิธีการเล่นแบบไม่นูปกันเลยดีกว่าครับ

เตรียมความพร้อม

     ก่อนเล่นควรเตรียมอะไรบ้าง? อันนี้ถ้าหากไม่คิดจะเล่นแบบจริงจังอะไรก็ไม่จำเป็นต้องเตรียมครับ การเตรียมสิ่งเหล่านี้สำหรับเพื่อการเล่นที่รวดเร็วหรือการทำสถิติครับ มาดูกันดีกว่าว่าก่อนเล่นควรเตรียมพร้อมอะไรบ้าง

– ไอเทมเพิ่มระยะเวลาในการระเบิดพลัง เอาไว้ระเบิดพลังชนบอส

– ไอเทมกันการเหยียบหัว อาจเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้

– ตั้งมาโครคำพูดเป็นสัญลักษณ์ทั้ง 4 ดาว ไฟ, น้ำ, ลม, ไฟฟ้า เพื่อความรวดเร็วในการสื่อสารและในด่านบอสหากจะใช้ไอเทมก็กดมาโครคำว่า ดาว

– ตัวละครที่แรงเท่ากัน ค่าสเตตัสเน้นการควบคุมและอัตราเร่ง แรงเท่ากันจะได้ไม่ชนกัน

– เพื่อนที่รู้งาน อันนี้สำคัญ หมายถึงทีมเวิร์คนั่นเอง

ช่วงที่ 1

ยังไม่ต้องแดช เก็บแรงไว้

     เริ่มแรกมาไม่ต้องแดชมาก เก็บเกจแดชเอาไว้ใช้ต่อไป ใครไปถึงแป้นเหยียบก่อนเล็ง 2 อันตรงกลางไว้เลย (ดาวม่วง, ปีกเขียว) ไม่จำเป็นต้องเหยียบทั้งหมด เพราะสามารถใช้ท่ากระโดดพิเศษ LJ กระโดดยาวข้ามไปได้ วิธีนี้จะทำให้ทำเวลาได้เร็วขึ้น จุดเหยียบถัดไปก็ใช้เทคนิคแบบเดิม เล็งเหยียบ 2 อันกลาง หรือถ้าคิดว่ายากไปก็เหยียบ 3 อันสุดท้าย (แป้นซ้ายมือสุดไม่ต้องเหยียบ)

ไม่ต้องเหยียบหมดก็ผ่านได้

ช่วงที่ 2

ดูเสร็จก็รีบบอก

     แยกย้ายกันไปดูรูปฝั่งละ 2 คน อีก 1 คนวิ่งไปที่แท่นหน้าประตู รอฟังเพื่อนบอกว่าเจอรูปอะไรบ้าง ที่เหลือ อีก 3 คนวิ่งลงเหวเพื่อเก็บเกจระหว่างรอ ระหว่างนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าพูดอะไร เนื่องจากจะรบกวนคนที่รอเหยียบแป้น สำหรับคนที่รอเหยียบแป้นก็ต้องรอดูช่องสนทนาให้ดีๆ เมื่อเพื่อนทั้ง 4 บอกรูปภาพที่ตัวเอง หมดแล้ว คนที่รอฟังต้องคิดวิเคราะห์อย่างรวดเร็วว่ารูปภาพใดที่เพื่อนไม่เจอ แล้วกระโดดไปเหยียบแป้นนั้น

ช่วงที่ 3

รอใช้ Super Jump

     ให้คนที่วิ่งได้เก่งที่สุดเป็นคนวิ่งขึ้นไปเพียงคนเดียว คนที่เหลือรอด้านล่างเฉยๆ ก็พอ ถ้าวิ่งขึ้นไปกันหมดมีเหยียบหัวกันแน่นอน เมื่อเหยียบแป้น กองหนังสือจะหายไปปรากฏแท่น SJ คนที่รอด้านล่างก็ใช้แป้นนี้เด้งขึ้นไปในคราวเดียวเลย ต่อไปจะเจอกับแท่นศิลา 3 อันมีรูปไม่เหมือนกัน ต้องชนแท่นศิลานี้ไปให้ตรงกับแป้นที่มีรูปเดียวกัน การจะดันแท่นศิลาไปให้ได้จะต้องวิ่งไปชนช่วงที่ลูกศรปรากฏที่แท่นพอดี ตรงนี้ให้ 3 คนที่เก็บเกจจากห้องที่ 2 มาวิ่งดันแท่นศิลาคนละแท่น ที่เหลือก็วิ่งลงเหวเก็บเกจโกรธ

มาดันพร้อมกันจะเป็นการเกะกะมากกว่า

ช่วงที่ 4

โอกาสนี้แหละ หาดาวใช้

     พอถึงบอสให้แต่ละคนกระจายกันอยู่รอบๆ ตัวบอสแล้วระเบิดพลังรุมชนมัน ถ้าทำแบบนี้จนเกจความโกรธหมด บางทีก็ลดเลือดบอสไปได้กว่าครึ่งหลอด ที่สำคัญอย่าลืมที่จะกระโดดเหยียบกล่องเพื่อเก็บไอเทมดาว เมื่อใช้ไอเทมนี้จะทำให้บอสอยู่เฉยๆ ให้เราชนฟรีๆ เมื่อบอสปล่อยไฟฟ้าสีแดงให้ออกมาห่างๆ คอยกระโดดเหยียบกล่องหาไอเทมและป้องกันกล่องที่จะกลายเป็นกล่องตกใจจะดีกว่า หรือใครที่มั่นใจก็วิ่งเข้าไปชนเรื่อยๆ ก็ได้ไม่ว่ากัน สำหรับการใช้ไอเทมดาว อย่าใช้หลังจากบอสเพิ่งฟื้นตัวเพราะจะทำให้เสียเปล่า และทางที่ดีถ้าใครจะใช้ควรบอกเพื่อนด้วย

     ด่านนี้ส่วนใหญ่จะเห็นคัดยศกันเป็นส่วนมาก อันที่จริงคนยศน้อยๆไม่จำเป็นต้องเล่นไม่เก่งเสมอไป คนยศสูงบางคนก็เล่นไม่เป็น อยากให้ผู้เล่นเปิดใจให้กว้างขึ้น แล้วจะได้เจอเพื่อนใหม่อีกเยอะครับ

ขอบคุณบทความจาก Winden ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้