แฮคเกอร์ร้องซี้ด !! Blizzard เข้มเอาจริงกับเหล่าทรชนคนละเมิดลิขสิทธ์

   หลังจากได้ทำการหาข้อมูลเพิ่มเติมด้านกฎหมายเพื่อดำเนินคดีกับแฮคเกอร์เกม Starcraft II วันนี้ Blizzard พร้อมเปิดใจกับเวปไซต์เกมชื่อดังอย่าง Gamasutra เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า "พวกเราเตรียมพร้อมแล้วที่จะดำเนินคดีสำหรับเหล่าแฮคเกอร์ทั้งหลายที่ละเมิดลิขสิทธิ์และพวกเรามั่นใจอย่างสูงว่า วิธีการนี้จะช่วยป้องกันเหล่าสาวกแฮคเกอร์ทั้งหลายได้ พร้อมทั้งระแวดระวังระบบ Battle.net ไม่ให้เข้ามาเจาะข้อมูลได้อีกด้วยซึ่งพวกเราต้องการให้ลูกค้าที่จัดระดับอยู่ในเกรดคุณภาพสูง ได้เล่นอย่างมีความสุข และปลอดภัยในการเล่นเกมของในเครือ Blizzard "

   การดำเนินคดีกับ 6 แฮคเกอร์นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้ทาง Blizzard ก็ได้จับกุมเหล่าแฮคเกอร์อีก 6 คน ช่วงปี 2009 หนึ่งในนั้นก็มีนาย Alyson Reeves และอีก 5 คนที่ไม่ได้เอ่ยนาม ได้ถูกจับกุมคดีที่เปิดเซิฟเวอร์เกม World of Warcraft ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

 

   ถูกต้องที่สุดเลยละครับที่จะรักษาสิทธิของตัวเอง ฉะนั้นสาวกคนไหนที่ชื่นชอบ ก็ไปหาซื้อของแท้กันมาเล่นเลยซะยังดีกว่า เล่นแล้วสบายใจ แถมยังอุดหนุนให้คนพัฒนาเกมได้มีกำลังใจในการทำงานต่อไป ถึงแม้บางทีอาจจะมองว่าแพงไป แต่กว่าจะออกมาเป็นเกมแต่ละเกมได้นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่ก็ยังมีคนอีกหลายกลุ่มที่ต้องการเจาะระบบเอาเป็นว่า มันขึ้นอยู่กับสามัญสำนึกของคนละกันเน๊อะ เรื่องแบบนี้บังคับกันไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับวิจารณญาณและความคิดจ้าาาาา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้