Acitivision เลือดไหลไม่หยุด หัวกะทิแห่ง Infinity Ward เปิดหมวกลาออกไปอีก 2 คนแล้ว

 

     ถึงแม้ว่าทีมพัฒนา Call of Duty หลายคนๆ ถูกจับเป็นตัวประกันเนื่องจาก Activision เจ้าของตัวจริงระงับการจ่ายโบนัสอยู่ในขณะนี้ แต่เรื่องเงินคงไม่ใช่ปัญหาของเหล่าพนักงานที่ยังคงจงรักภักดีกับ "นายใหญ่" อยู่ ซึ่งการระงับการจ่ายโบนัสก็คงไม่ได้ช่วยยื้อให้ทีมงานที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาชิงลาออกตามรอย 2 ผู้ก่อตั้ง Infinity Ward ที่โดนเด้งแบบสายฟ้าผ่าจาก Activision ดังที่เป็นข่าวสั่นสะเทือนวงการเกมมากมาย

     โดยทีมงานระดับหัวกะทิล่าสุดที่ลาออกจาก IW ได้แก่  Todd Alderman ตำแหน่งหัวหน้าดีไซเนอร์ ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในคีย์แมนที่พัฒนาระบบมัลติเพลย์เยอร์ใน  Modern Warfare ภาคแรก อีกคนหนึ่งก็ได้แก่  Francesco Gigliotti หัวหน้าวิศวกรด้านซอฟท์แวร์ ซึ่งตัวเขาลาออกไปตั้งแต่เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โดยการลาออกของทั้ง 2 คนนี้นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของ Infinity Ward เลยทีเดียว เพราะว่าทั้ง 2 คนอยู่โยงช่วย IW มานานกว่า 8 และ 7 ปี ตามลำดับ

     ส่วนสาเหตุของการลาออกของทั้ง 2 คนนั้นจะมาจากสาเหตุที่ Activision สั่งปลดฟ้าผ่า  Vince Zampella และ  Jason West2 ผู้ก่อตั้ง  Infinity Ward อย่างไม่เป็นธรรมหรือเปล่านั้น ยังไม่แน่ชัดแต่อย่างใด ซึ่งแหล่งข่าวได้เปิดเผยว่าทั้ง 2 ได้ตัดสินใจลาออกเอง ซึ่งนั้นก็ต้องรอดูท่าทีของทั้ง 2 คนนี้กันต่อไป แต่แน่ยิ่งกว่าแช่แป้งเลยว่าทั้ง 4 เกลอ ต้องกลับร่วมงานกันอีกครั้งในอนาคตแน่นอน

งานเข้าแท้ๆ Activision ตัว (สร้าง) เงินตัว (สร้าง) ทองทั้งนั้น ฮิฮิฮิ

 

 

 

 

 

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้