เจาะใจ 2 หนุ่ม Hits Idol จากทีม Eternal_Fear กับบทสัมภาษณ์ที่กว่าจะมาเป็น “เกมเมอร์” ตัวจริงในวันนี้!

 

   กลับมาพบกับเพื่อนๆ กันอีกครั้งนึงแล้วนะคะ สำหรับการเจาะลึกข้อมูลของ Hits Idol คนเด่น คนดัง ของเราในวันนี้ที่จะมานั่งพูดคุย และให้สัมภาษณ์ตอบในทุกคำถามกับเรานั่นก็คือ 2 หนุ่มจากทีม Eternal_Fear ที่ล่าสุดได้คว้ารางวัลชนะเลิศจากเกม Point Blank มาถึง 2 รางวัลด้วยกัน อย่ารอช้ากันดีกว่าค่ะ ถ้าเพื่อนๆ พร้อมแล้วเราไปตามติดขอบเก้าอี้การให้สัมภาษณ์กันในครั้งนี้กันเลยจ้า

ที่มาที่ไปของทีม และจุดเริ่มต้นของการรวมทีมเป็นอย่างไรบ้าง

EF : จุดเริ่มต้นของพวกเรา ก็เริ่มต้นประมาณปี 2005 ผม และพรรคพวกก็ได้ทำการ รวบรวมผู้เล่นที่มีความคิดเหมือนกัน พูดคุยกันรู้เรื่อง และเป็นเพื่อนกันมาก่อนด้วย ส่วนมากก็เจอ ๆ ตามร้านอินเตอร์เน็ท หรือเป็นเพื่อนของเพื่อนครับ มาคุยกันว่าเรามีจุดมุ่งหมายที่เหมือนกัน มีแนวทาง และอะไรหลาย ๆ อย่างเหมือนกัน เลยรวมกลุ่มคนตรงนี้เป็น Eternal_Fear ขึ้นมา

แล้วทำไมถึงใช้ชื่อทีมว่า Eternal_Fear

EF : ก็ที่ชื่อทีมนี้คือต้องการให้มี Concept ที่ว่าอยากจะมีทีมที่มีความน่ากลัว แข็งแกร่ง ดุดัน รวมไปถึงเรื่องของการเล่นเกม วิธีการเล่นเกม ที่เราอยากสื่อให้เห็นถึงความน่ากลัวด้วยเช่นกัน

ปกติสองคนนี้เป็นคนชอบเล่นเกมกันอยู่แล้วหรือเปล่าคะ

EF : พวกเราก็ถือว่าเป็นคนบ้าเกมเหมือนกันก็ว่าได้ (หัวเราะ) คือเป็นคนชอบเล่นเกมตั้งแต่เด็กๆ อยู่แล้วครับ โดยเฉพาะเกมแนว FPS นี่จะชอบกันมากๆ

ถึงชอบเล่นเกมแนว FPS เพราะหลายคน บอกกันว่าเกมแนวนี้เป็นเกมที่รุนแรง

EF : ผมมองว่าเกมแนว FPS เป็นเกมที่แตกต่างจากเกมแนว
อื่นๆ นะ ยกตัวอย่างง่ายๆ เกมแนวอื่นอาจจะแค่กดๆ คลิ๊กๆ ธรรมดา แต่เกมแนวนี้ มันจะต้องใช้ประสาทสัมผัสค่อนข้างเยอะ ใช้ไหวพริบ ใช้การซักซ้อมค่อนข้างเยอะ ซึ่งมันไม่ใช่จะมองแค่ว่าเป็นเกมที่เน้นความรุนแรงเท่านั้น เพราะจริงๆ คือเราได้อะไรอีกเยอะจากเกมแนวนี้ครับ

เนื่องจากทั้งสองคน (ทั้งปอ และพล) มีหน้าที่การงาน และการเรียนที่ต้องทำ ไม่ทราบว่าแบ่งเวลาในการเล่นเกมกันอย่างไรบ้าง


EF ปอ :
ตอนนี้เรียนอยู่ที่หอการค้าครับผม เวลาเรียนมหาลัยก็ต้องมีรายงาน มีการบ้านเป็นปกติ ก็คือว่าผมจะแบ่งเวลาไว้ว่า ถ้าวันนี้มีงานนะเล่นเต็มที่ก็ได้ถึงแค่ 4 ทุ่ม ต้องแบ่งเวลาให้ได้แบบนี้ก่อนว่า มีงานก็ต้องทำงาน มีเรียนก็ต้องเรียน เล่นก็คือเล่น
 


EF พล :
ผมขอเสริมจากปอนะครับ ^^ คือเราต้องมองแบบนี้ก่อนครับว่า อย่ามองว่าเกมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต คือในชีวิตของเรามันยังมีสิ่งที่สำคัญมากกว่า เช่น สิ่งที่เราต้องทำคือ เราต้องเรียน เราต้องทำงาน เกี่ยวกับครอบครัวต่าง ๆ นา ๆ มีกิจกรรมหลาย ๆ อย่างที่เราต้องทำ แต่เราต้องมองว่าเกมคือ งานอดิเรกอย่างนึง มากกว่าไม่ใช่สิ่งที่สำคัญมากที่สุดชีวิต เกมจะเป็นสิ่งที่รองลงมาหลังจากที่เราทำกิจกรรมพวกนั้นเสร็จแล้ว อาจจะเป็นเวลาว่าง เช่นผมทำงาน ผมจะทำงานก่อน แล้วเวลาว่างจากการทำงาน หลังเลิกงานประมาณ ทุ่ม – 2 ทุ่ม ก็จะเอาตรงนี้มาเล่น 2 – 3 ชม.

ก็คือสรุปง่ายๆ เลยว่า ต้องคำนึงเรื่องของการแบ่งเวลาเป็นสำคัญ เลยใช่หรือเปล่า

EF : ครับ ^^

ย้อนกลับไปที่ทีม ผลงานที่เด็ด ๆ ระดับประเทศที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง

EF : ต้องย้อนไปถึงตอนที่เรารวมทีมกันครั้งแรกเลย ตอนประมาณปี 2005 เราสามารถคว้าแชมป์ WCG หรือ World Cyber Game ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจมาก ๆ ครับ เพราะว่ารวมทีมกันครั้งแรก ก็สามารถคว้ารางวัลได้เลย

ขอถามคำถามส่วนตัวนิดนึง ตอนนี้แต่ละคนมีแฟนกันแล้วหรือยัง ^^

EF : แหะๆ (หัวเราะทั้ง 2 คน) ผมว่าเราเข้าเรื่องเกมกันดีกว่านะครับ….

โอเค…มาเข้าเรื่องของทีมก็ แล้วกันนะคะ ^^ สำหรับทีม Eternal_Fear นี้ ก็อยากทราบถึงหลักคิด หรือคติพจน์ของทีม ที่ว่าจะเป็นแบบอย่าง หรือเป็นแนวทางดี ๆ ได้ มีหรือเปล่าคะ?

EF ปอ : หลักคิดของผม หรือของทีมคือก่อนที่จะเป็นทีมแบบนี้ขึ้นมาได้ เราต้องมีการเข้าใจกันเกิดขึ้นพอมีการเข้าใจกันเกิดขึ้น จะเกิดเป็นทีมเวิร์กที่ทำให้เราเล่นกันเข้าขากันมากขึ้น

EF พล : ขอเสริมจากปอนะครับ สำหรับทีมของเราเราต้องมองตั้งจุดมุ่งหมายก่อนว่าเราเล่นเกมไปเพื่ออะไร อย่างตัวผมเอง ในทีมผมทุกคน ก็ตั้งจุดมุ่งหมายว่าเราแข่งเกมเพื่ออะไร เหตุผลนึงเราอยากจะไปสัมผัสกับการแข่งขันของตามต่างประเทศ ก่อนที่เราจะไปแข่งขันกับต่างประเทศได้ เราต้องเป็นแชมป์ประเทศไทยให้ได้ เพื่อที่จะมีโอกาสได้ไปต่างประเทศ และไปแข่งขันกับเกมเมอร์ต่างชาติ อันนี้เป็นความฝัน

มี มุมมองอย่างไรบ้างที่คนมองว่าคนเล่นเกมเป็นคนที่ชอบใช้ความรุนแรง ไร้สาระ แล้วจะทำอย่างไรได้บ้างให้ทัศนคติของคนเหล่านั้นเปลี่ยนไป

EF : เราต้องให้เกมเมอร์ทุกคนให้ความร่วมมือกันมากกว่า โดยสิ่งที่เราจะทำให้คนอื่นเห็นได้คือ เราต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองก่อน เราอยากให้คนอื่นมองคนเล่นเกมในทางที่ดี เราต้องปฏิบัติตนให้ดีก่อน แล้วคนอื่นที่มองมาเขาจะมองเราในทางที่ดีเอง

ขอถามส่วนของปอนะคะ สำหรับปอยังเรียนอยู่ แล้วพ่อแม่ผู้ปกครองทราบไหม แล้วให้การสนับสนุนอย่างไรบ้าง

EF ปอ : คุณพ่อคุณแม่ทราบและสนับสุนครับ เพราะว่าอย่างน้อยๆ เราก็ไม่ได้ทำการเรียนเสีย อย่างย้อนไปตอนแรกๆ ที่บอกไว้ก็คือ การแบ่งเวลาที่ถูกต้องครับถือเป็นสิ่งที่ดี ที่เราควรทำกัน

EF พล : ขอยกตัวอย่างตัวเองแล้วกันนะครับ อย่างช่วงแรกๆ ที่เริ่มแข่งเกม เมื่อ 8 – 9 ปีที่แล้ว แรกๆ ทางบ้านก็แอนตี้เหมือนกัน ก็อาจจะเหมือนน้องๆ หลายๆ คนที่ทางบ้านเขาแอนตี้เหมือนกัน ว่าเล่นเกมทำไม เล่นเกมแล้วการเรียนเสีย เราจะแก้ยังไงก็คือเราต้องทำให้เขาเห็นว่า เราเล่นเกมแล้วการเรียนเราไม่เสีย อย่างผมเล่นเกมจริง ผมเล่นเกมแต่การเรียนผมก็ยังได้ยังดี แต่ละคนภายในทีมของเรา ก็จบกันได้เกรดดีๆ กันทั้งหมดครับ

มีอะไรฝากบอกน้องๆ หรือเพื่อน ๆ ที่เล่นเกมกันอยู่ หรือคนที่มองถึงทีม Eternal_Fear และอยากประสบความสำเร็จแบบทีมของเราบ้างคะ


EF พล :
อยากบอกว่าคนที่อยากประสบความสำเร็จแบบทีมผม ก่อนที่ทีมผมจะมาถึงจุดๆ นี้ ต้องใช้ทั้งความพยายาม ความอดทน ความตั้งใจ ค่อนข้างเยอะ ซึ่งทีมผมเล่นเกมมาก็ประมาณเกือบๆ 10 ปีแล้วแต่กว่าจะมาถึงจุดๆ นี้มันค่อนข้างนาน ผมเพิ่งมาประสบความสำเร็จเมื่อ 2 – 3 ปีที่แล้วเอง ซึ่งจะเห็นว่าระยะเวลาที่ผ่านมาเราตั้งใจ และอดทนกับมันมาค่อนข้างนาน แต่ว่าน้องๆ บางคนเนี่ย บางทีเรามีความอดทนค่อนข้างน้อย อาจจะเล่นแค่แข่งขันครั้งเดียว หรือสองครั้ง หรือปีเดียวก็ท้อก็เหนื่อย ก็เลยไม่อยากให้น้องๆ ท้อ หรือถ้าจะเริ่มต้นง่ายๆ ถ้าอยากเป็นแบบพวกเรา ก็อยากให้น้องๆ เข้ามาร่วมแข่งขันในเกม Point Blank ดู เพราะว่าเกม Point Blank ก็มีการจัดแข่งขันอยู่ตลอดทั้งปี ลองเข้ามาร่วมสนุกกัน รับรองได้มันส์กันแน่นอนครับ

EF ปอ : ฝากถึงน้องๆ ว่าอยากเน้นเรื่องแบ่งเวลา ผมว่าเรื่องเวลากับการเล่นเกม ตอนนี้ในเมืองไทยจะโดดโจมตีเยอะเรื่องติดเกม  การเรียนก็ไม่ดี โดนพ่อแม่แอนตี้ ผมว่าถ้าน้องๆ แบ่งเวลาถูกจะทำพวกนี้ดีขึ้น ตอนนี้คือเราพยายามเปลี่ยนสายตาผู้ใหญ่ไม่ให้เกมมันดูไร้สาระ ฝากน้องๆ ไว้ด้วยนะครับให้แบ่งเวลาให้ถูกต้อง และใช้ชีวิตให้เป็น  อย่างพฤติกรรมในเกมที่เป็นข่าวบ่อย ๆ ในตอนนี้ อย่ามองว่าเกมไม่มีผลกับชีวิตจริง จริงๆ มันมีอย่างพวกผมเจอกันได้ก็เพราะเกม ทะเลาะกันได้ก็เพราะเกม มันก็มีแต่มันไม่เคยเกิดขึ้นกับพวกผม มันไม่เคยมีปัญหากับเกม ฉะนั้นเล่นให้ถูกและเล่นให้ฉลาดนะครับ แล้วคุณจะได้อะไรจากการเล่นเกมอีกเยอะครับ ^^

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้