LevelUp! รุกหนัก ไม่หยุดการพัฒนา โชว์ศักยภาพฝีมือเด็กไทยกับเกมออนเว็ปโฉมใหม่ Umbo!

 

     เกาะกระแสอินเทรนด์กันสักนิด มาดูเกม Facebook ฝีมือคนไทยกันบ้าง ปรกติพวกเราก็คงจะเล่นกันหลักๆ อยู่ไม่กี่เกม Castle Age, Bejeweled, Farm Vile , RC, Mafia War บลาๆ มาในวันนี้ผมก็จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักเกมเกมดีมีคุณภาพจากฝีมือคนไทยกันบ้าง กับเกมนี้เลยครับ Umbo!

     สำหรับเกม Umbo! นั้น รูปแบบการเล่นคือ เราจะรับหน้าที่เป็นคนดูแลสิ่งมีชีวิตที่มีชื่อว่า Umbo โดยผู้เล่นสามารถเลี้ยง Umbo ได้พร้อมกันหลายๆตัว และยังตกแต่งหน้าตาของ Umbo แต่ละตัวด้วยชิ้นส่วนต่างๆ มากาย ไม่ซ้ำแบบ ซึ่งช่วยเพิ่มความหลากหลายของตัวละคร ทำให้เกมน่าเล่นมากขึ้น อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถนำ Umbo ของตัวเองไปสู้กับฝูง Umbo ของผู้เล่นคนอื่นได้ ทำให้เกิดการแข่งขันกันระหว่างผู้เล่น นอกจากนี้ยังมีระบบอื่นๆที่ช่วยเสริมให้เกมมีลูกเล่นมากมายซึ่งวันนี้ผมก็จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับระบบของเกม Umbo กันครับ

Umbo!

     โดยเริ่มแรก เราจะสามารถเลือก Umbo ได้ 3 ตัวซึ่งระบบจะสุ่มตัว Umbo มาให้เรา โดยUmbo แต่ละตัวจะมีค่าสเตตัสต่างกันไปไม่ว่าจะเป็นพลังโจมตี พลังป้องกัน ความเร็ว และค่าพลังชีวิต ซึ่งเราสามารถเพิ่มจำนวน Umbo ได้จากการเลเวลอัพและอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ ใน Colony ของเรา

 อันนี้ "แก๊ง Inw"

แก๊งแพนด้าของมามูชิเอง

     โดย Umbo แต่ละตัวนั้น เราก็จำเป็นที่จะต้องให้ข้าวให้น้ำเจ้า Umbo ทุกๆ 12 ชั่วโมง ไม่งั้นตัว Umbo อาจจะหนี หรือตายไปจากเราได้ และเมื่อเลเวลอัพไปถึงระดับนึงตัว Umbo ก็จะมีสกิลพิเศษ ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็นสกิลโจมตี ป้องกัน หรือบัฟต่างๆ

แต่งสวย เสริมหล่อให้ Umbo

 ไม่ืจำเป็นต้องทำหน้าตาให้มันเหมือนกันทุกตัวก็ได้นะ T^T

     เพิ่มความแตกต่างและความโดดเด่นให้กับ Umbo ของเราด้วยการแต่งตัว ซึ่งชิ้นส่วนต่างๆ นั้นก็สามารถหาได้จากการเก็บ Umbo ใน Nursery มา หรือซื้อปลดล๊อคมาก็ได้ โดยเจ้าชิ้นส่วนพวกนี้จะไม่บวกค่าความสามารถแต่อย่างใด แต่จะติดไว้เพื่อความสวยงามเท่านั้น ซึ่งเราก็สามารถที่จะสร้าง Umbo ในแบบฉบับของเราได้อย่างไม่ต้องกลัวว่าจะซ้ำใครเลยครับ เพราะอุปกรณ์ของตกแต่งนั้นมีเป็นร้อยๆ ชิ้นเลยทีเดียว

 เอาหน้าบ้าๆ แบบนี้ก็ได้

ผจญภัยไปในโลก RPG

     โดยในเกม Umbo! นี้เพื่อนๆ ก็สามารถที่จะพัฒนาความสามารถของตัว Umbo ได้ทั้งจากการทำเควสและการต่อสู้ ซึ่งเควสในเกมนี้ก็มีให้เพื่อนๆ เลือกทำมากมาย ค่าตอบแทนก็ได้ต่างกันไป อีกทั้งบางเควสยังเป็นเควสเนื้อเรื่องที่ต้องเก็บของเอาไปใช้ในเควสต่อไปด้วย โดยแต่ละเควสก็จะใช้ค่า Stamina และจำนวนของ Umbo ต่างกันไป โดย Umbo แต่ละตัวจะมีค่า Stamina ตายตัวอยู่ที่ 100

     และถ้าค่า Stamina หมด เพื่อนๆ ก็สามารถเอา Umbo ของเราไปประลองใน Arena ได้ หรือเข้าไปสู้กับเพื่อนๆ ของเราได้ ซึ่งเมื่อชนะก็จะได้ค่า EXP และเงินเป็นการตอบแทน หากโชคดีเวลา Umbo เลเวลอัพก็จะได้สกิลดีๆ มาให้ใช้ด้วย แต่สกิลที่จะได้มานั้นก็ขอบอกว่าไม่สามารถเลือกได้นะครับ ระบบสุ่มแหลก T^T

 Research และอัพเกรดค่าสเตตัสต่างๆ

ระบบ Guardian

     ในการต่อสู้ Umbo ของแต่ละทีมก็จะมีเหมือนเสาบัฟ โดยจะเรียกว่า Guardian ซึ่ง Guardian แต่ละรูปแบบก็จะบวกค่าสเตตัสต่างกันออกไป แถมเรายังสามารถตีบวก Guardian เพื่อเพิ่มความสามารถให้สูงขึ้นได้ด้วย โดยที่เลเวล 20 เราจะสามารถติดตั้ง Guardian ได้ถึง 3 ตัว

ระบบการต่อสู้

     สำหรับเกมนี้ระบบการต่อสู้ง่ายมาก ดวงล้วนๆ 555+ เพียงแค่เราเลี้ยงเจ้า Umbo และคัดเลือกค่าสเตตัสและสกิลให้เหมาะสมกับที่เราต้องการ เมื่อถึงฉากต่อสู้ ระบบก็จะสุ่มตำแหน่งและจำนวนของ Umbo เราออกมาตบตีกับฝั่งตรงข้าม ซึ่งเราจะไม่สามารถบังคับหรือออกคำสั่งอะไรได้เลย ได้แต่ลุ้น รวมไปถึงเป้าหมายที่ Umbo จะตีหรือเวลาที่จะใช้สกิลด้วย งานนี้ถึงตัว Umbo จะเลเวลสูงแต่ถ้าดวงไม่ดีก็ซวยเอาง่ายๆ เหมือนกันครับ

 ระบบเพื่อน

     สำหรับเกมนี้ ยิ่งแอดเพื่อนไว้เยอะ ยิ่งได้เปรียบ เพราะเราจะสามารถเข้าไปเยี่ยมชม Colony ของเพื่อนๆ คนอื่นได้ โดยเมื่อเราเข้าไปชม Colony ของคนอื่น เราก็มีโอกาสที่จะได้รับไข่ Umbo 1 ฟองหรือน้ำยาเพิ่มค่า Stamina 1 ขวด และยังสามารถฝึกฝนกับเพื่อนๆ ของเราได้ โดยจะได้ทั้ง EXP และเงินในทุกๆ ครั้งที่เราฝึกฝนด้วย ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าเรามีเพื่อน 100 คน ฝึกกับเพื่อนได้ EXP รอบละ 7 ฝึกไปร้อยรอบก็ EXP 700 แล้วครับ แถมได้ไอเทมฟรีอีก คุ้มสุดๆ

     โดยในตอนนี้มีเพื่อนๆ ให้ความสนใจ Umbo เป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังไม่แพร่หลายเท่าไหร่นัก ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นจากประเทศไทย และผู้เล่นตั้งแต่สมัย VR2 ที่เป็นเกมออนเว็ปของทาง Level Up ซึ่งตอนนี้ใครที่สนใจก็สามารถเข้ามาสนุกกับ Umbo ด้วยกันใน Facebook ได้ที่ http://apps.facebook.com/lvup_umbo/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้