ของดีหรือว่าขี้ซุย !! EA โวยอดขายประจำปี 2009 ของ The Sims 3 เขี่ย World of Warcraft กระเด็น

    หลังจากบริษัทยักษ์ใหญ่ EA วางเกมสุดฮิตอย่าง The Sims 3 ออกจำหน่ายตั้งแต่ช่วงกลางปี 2009 ผลตอบรับดีเกินคาด ทำให้ The Sims 3 ไต่ชาร์ตยอดขายอันดับ 1 ของปี 2009 เขี่ยคู่แข่งอย่าง World of Warcraft ลงหลังจากเพิ่งออกวางจำหน่ายแผ่นเสริมอย่าง Wrath of the Lich King ช่วงปลายปี 2008 ซึ่งทางผู้บริหารบริษัท EA อวดผลงานตั้งแต่วางจำหน่าย The Sims มา และนี่เป็นครั้งที่ 6 แล้วที่ทาง EA ประกาศความเป็นผู้นำยอดขายเกม PC ประจำปีมาแล้วอยู่บ่อยๆ

    นอกจากนั้นหลังจากที่ The Sims 3 เปิดตัวอย่างเป็นทางการไม่นาน ก็สามารถขายได้ถึง 1.4 ล้านแผ่นในช่วงสัปดาห์แรก และขายได้มากถึง 3.7 ล้านแผ่น เมื่อครบ 1 เดือนเต็ม และยอดจำหน่ายนี้ได้ผลการรายงานจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น NPD Group ของเมืองลุงแซม หรือ
Chart-Track ในเกาะอังกฤษ และนอกจากนี้ยังเป็นผู้นำชาร์ตของ Gfk ของแถบประเทศยุโรป เช่น ฝรั่งเศส สเปน และเยอรมนี อีกด้วย

    นอกจากนี้ บริษัท EA ยังทำเก๋ นำ The Sims 3 สำหรับชาวแอปเปิ้ล (Mac) ที่เน้นย้ำให้เห็นในความสำคัญของการสื่อสารในรูปแบบออนไลน์ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวมาให้ชาวแมคอินทอชได้สัมผัส ก็มีเกมเมอร์หลั่งไหลเข้าไปสมัครไอดี ซึ่งมีมากถึง 6 ล้านไอดีภายในเวลาเดือนเดียวเท่านั้น


 

   ดูว่ากระแสการตอบรับของเกม The Sim ยังไม่ถอยตกไปไหน แต่ที่น่าตกใจสามารถเขี่ยเกมยักษ์ใหญ่อย่าง World of Warcraft ให้ตกไปอยู่ในอันดับสองลงไปได้นี่สิ ดูท่าแล้ว Blizzard น่าจะห่วงยอดขายบ้างไม่มากก็น้อย คงต้องเตรียมอะไร ๆ มาเซอร์ไพรซ์แฟน ๆ อย่างแน่นอน แต่แฟน ๆ ก็ยังรอคอย Starcraft II และ Dialblo III อย่างเหนียวแน่น จริงมั้ยล่ะ ??!!~

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้